Làm bao bì nhất định phải biết đến bao bì công nghiệp!

Sự phát triển như vũ bão của những ngành công nghiệp kéo theo nhu cầu sử dụng bao bì công nghiệp ngày càng một tăng cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến những chiếc bao bì công nghiệp, chức năng cũng như các loại bao bì này! Nếu bạn là những người làm bao bì hoặc đang có nhu cầu sử dụng bao bì thì nhất định phải đọc bài viết này!

Bao bì công nghiệp là gì?

bao-bi-cong-nghiep
Bao bì công nghiệp được sản xuất phục vụ các lĩnh vực công nghiệp (Nguồn: World Packaging INC)

 

Bao bì nói chung được sản xuất với mục đích bảo quản, hỗ trợ vận chuyển hoặc quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm của bạn. Từng ngành hàng, từng sản phẩm với những đặc tính riêng biệt khác nhau đòi hỏi các nhóm bao bì khác nhau. Bao bi cong nghiep được thiết kế, sản xuất với mục đích chuyên nghiệp cho các hoạt động sản xuất công nghiệp. Bởi vậy, những sản phẩm bao bì công nghiệp đòi hỏi độ bền, cũng như khả năng bảo vệ hàng hóa trong những điều kiện khắc nghiệt hơn. Những đặc điểm khác biệt nổi trội của bao bì công nghiệp bao gồm:

  • Đa dạng hóa phục vụ các nhu cầu bảo quản hàng hóa chuyên biệt
  • Mục đích chính dùng để bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển và bảo quản
  • Bảo vệ tốt hàng hóa dưới những tác động xấu
  • Có thể bao gồm nhiều loại chất liệu trong thiết kế
  • Thiết kế đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế

Chức năng của bao bì công nghiệp

bao-bi-cong-nghiep
Bao bì công nghiệp giúp bảo vệ sản phẩm và cung cấp thông tin đến khách hàng (Nguồn: M&O Perry Industries)

 

Những chiếc bao bi cong nghiep có chức năng chính là chứa đựng, bảo quản và bảo vệ sản phẩm công nghiệp trước những tác động ngoại cảnh hoặc môi trường. Những chiếc bao bì công nghiệp với các tính năng chuyên biệt hỗ trợ sản phẩm bên trong luôn đạt tình trạng ổn định nhất khi đến tay người dùng. 

Bên cạnh đó, bao bi cong nghiep còn mang chức năng nhận biết, thể hiện thông tin. Thông qua bao bì, khách hàng dễ dàng nhận biết những thông tin cơ bản của hàng hóa bên trong như tên sản phẩm, thương hiệu, thành phần, khối lượng, định lượng, hướng dẫn bảo quản, vận chuyển,... Đặc biệt, bao bì là yếu tố quan trọng, đánh dấu sự khác biệt nổi trội của sản phẩm, thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng. 

Phân loại bao bì công nghiệp

Với nhu cầu sử dụng đa dạng cũng như đặc tính yêu cầu bảo quản riêng biệt của từng loại mặt hàng sản phẩm, bao bì công nghiệp được phân chia thành nhiều loại tương ứng. 

Bao bì công nghiệp giấy (carton, giấy, bìa)

bao-bi-cong-nghiep
Bao bì giấy chiếm hơn 70% sản lượng bao bì công nghiệp (Nguồn: Holliston)

 

Loại bao bì công nghiệp sử dụng phổ biến nhất hiện nay (chiếm hơn 70% sản lượng bao bì công nghiệp) trước hết phải kể đến bao bì carton, bìa, và bao bì giấy. Đặc biệt, bao bì carton với khả năng bảo vệ tốt sản phẩm trong quá trình vận chuyển, bảo quản nên được ưa chuộng sử dụng vô cùng rộng rãi. Những loại bao bi cong nghiep giay không những thân thiện với môi trường mà còn có khả năng thể hiện thông tin, nhận diện thương hiệu tuyệt vời. Tuy nhiên, nhược điểm của nhóm bao bì này là dễ bị rách, không chịu được môi trường có độ ẩm hay nhiệt độ quá cao.

Bao bì giấy hiện nay đang rất được yêu thích bởi dễ dàng thiết kế bắt mắt, giá thành rẻ và đặc biệt rất thân thiện với môi trường. Bao bì giấy đa số là loại bao bì tự hủy với khả năng tự hủy không làm ảnh hưởng đến môi trường

Bao bì công nghiệp thủy tinh, gốm

bao-bi-cong-nghiep
Bao bi thủy tinh, gốm phù hợp với các sản phẩm chất lỏng như rượu, bia... (Nguồn Solvay)

 

Đối với những ngành công nghiệp liên quan đến chất lỏng như nước uống, bia rượu, dầu ăn, hóa chất,.. thì những sản phẩm bao bì công nghiệp làm từ thủy tinh hoặc gốm là yếu tố không thể thiếu. Nhóm bao bì công nghiệp này là giải pháp hoàn hảo thay thế bao bì giấy trong những điều kiện môi trường ẩm, nóng. Đặc biệt, chất liệu gốm, thủy tinh đặc trưng không độc, không phản ứng với hàng hóa bên trong, do đó giúp bảo quản hàng hóa tốt nhất. Bên cạnh những ưu điểm kể trên, bao bì thủy tinh, gốm thường có trọng lượng nặng, khả năng nứt, vỡ cao nên quá trình vận chuyển thường rất khó khăn, phức tạp. 

Bao bì công nghiệp nhựa

Bao bì công nghiệp nhựa mang những đặc tính ưu việt, hơn hẳn nhiều loại bao bì hiện nay. Những loại bao bì nhựa được sử dụng phổ biến nhất bao gồm bao bì nhựa tái sinh PE và HD có độ chống ẩm cao, bền, nhẹ, dễ dàng vận chuyển bảo quản. 

Bao bì công nghiệp dệt 

bao-bi-cong-nghiep
Bao bì dệt có độ bền cao, nhẹ, dễ bốc xếp, vận chuyển (Nguồn: IndustrialFilterCloth)

 

Bao bì công nghiệp dệt được làm chủ yếu từ các loại sợi, vải, sợi nylon, hay dây gai. Bao bì loại này có độ bền cao, dễ dàng bốc xếp, bảo quản nhưng lại dễ rách hoặc giảm chất lượng dưới những tác động từ môi trường bên ngoài.

Khi xã hội ngày càng phát triển, nhiều sản phẩm không thể vận chuyển hay bảo quản trong những chiếc bao bì truyền thống thông thường thì lúc này những chiếc bao bì công nghiệp có cơ hội để phát huy trọn vẹn sức mạnh của mình. Chắc hẳn thông qua bài viết này của Margram, bạn có thể hiểu rõ vai trò, chức năng cũng như phân loại các nhóm bao bì công nghiệp hiện nay. 

Margram với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất bao bì luôn luôn lắng nghe và đem đến cho bạn những giải pháp bao bì hoàn hảo nhất. Hãy liên hệ với Margram ngay hôm nay để được tư vấn và đồng hành! 

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ : 

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn