Một trong những yếu tố quyết định liệu sản phẩm có được người tiêu dùng đón nhận hay không chính là bởi thiết kế bao bì, tem nhãn của sản phẩm đó có đẹp, có chuyên nghiệp hay không.
Trong ngành mỹ phẩm và chăm sóc da, nhãn mác và bao bì cần phải thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để làm được điều đó, chúng cần phải nổi bật và dễ nhớ, đơn giản và dễ gây sự chú ý.
>>> Xem thêm: Dịch vụ in hộp giấy mỹ phẩm uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu
Đó chính là lý do mà mẫu hộp mỹ phẩm đẹp luôn là điều mà nhãn hàng nào cũng quan tâm.
1. Tại sao doanh nghiệp cần chú trọng việc thiết kế bao bì mỹ phẩm?
Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm đầy cạnh tranh, việc thu hút và giữ chân khách hàng là yếu tố then chốt để đạt được thành công. Một trong những công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được điều này chính là thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp và đẹp mắt mang lại nhiều lợi ích:
- Thúc đẩy doanh số bán hàng: Một thiết kế bao bì hấp dẫn và tinh tế có thể kích thích sự quan tâm và mong muốn mua hàng từ phía khách hàng. Bao bì thu hút không chỉ làm tăng khả năng sản phẩm được chọn mua mà còn tạo ra trải nghiệm mua sắm thú vị cho người tiêu dùng.
- Xây dựng thương hiệu: Một thiết kế bao bì độc đáo và nhất quán sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện và nhớ đến thương hiệu của bạn.
- Hỗ trợ truyền thông và marketing hiệu quả: Bao bì thiết kế tinh tế giúp sản phẩm nổi bật và tạo điểm nhấn trong chiến dịch quảng cáo, thu hút sự chú ý trên các kênh truyền thông và mạng xã hội, từ đó tăng hiệu quả quảng bá.
2. Bí quyết đơn giản khiến việc thiết kế bao bì mỹ phẩm của bạn dễ dàng hơn
>>Xem thêm: 15 Mẫu hộp giấy đựng mỹ phẩm cao cấp in theo yêu cầu
2.1. Xác định khách hàng lý tưởng
Xác định khách hàng lý tưởng của doanh nghiệp thực chất là việc xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu. Đây là 6 bước quan trọng để doanh nghiệp có thể thiết kế bao bì mỹ phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng:
- Nghiên cứu thị trường: là một bước quan trọng trong việc xác định khách hàng lý tưởng, bao gồm ba khía cạnh chính là nhân khẩu học, tâm lý học và hành vi mua hàng.
- Xác định nhu cầu và vấn đề của khách hàng: Tiến hành khảo sát và phỏng vấn các khách hàng hiện tại và tiềm năng. Đặt các câu hỏi về nhu cầu, mong muốn, thách thức và trải nghiệm của họ khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Phân tích đối thủ cạnh tranh: Đánh giá điểm mạnh, yếu của đối thủ, khách hàng nào đang tương tác với đối thủ và lý do tại sao họ chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ.
- Tạo chân dung khách hàng lý tưởng: Dựa trên các bước đã làm phía trên để xây dựng chân dung khách hàng của doanh nghiệp. Chân dung khách hàng càng chi tiết càng tốt. Vì vậy hãy viết một câu chuyện ngắn về khách hàng lý tưởng dựa trên thông tin đã thu thập.
- Thu thập và phân tích dữ liệu: Khảo sát, phỏng vấn khách hàng hiện tại
- Điều chỉnh và tối ưu hóa: cần phải liên tục theo dõi và đánh giá lại các hồ sơ khách hàng.
Dựa trên những gì thị trường mục tiêu của bạn quan tâm nhất, bạn sẽ biết được khách hàng của mình và loại hình ảnh mà họ thích (từ đó ứng dụng vào thiết kế logo, màu sắc, nhãn mác, bao bì, v.v.) cho thiết kế bao bì mỹ phẩm của mình.
2.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Chọn tối đa 4-5 đối thủ cạnh tranh bán các sản phẩm tương tự cho công ty của bạn và dành chút thời gian để tìm hiểu kỹ trang web, nền tảng truyền thông xã hội, thông điệp, màu sắc, nhãn mác và bao bì của họ.
Hãy quan sát những gì họ làm tốt và chưa tốt, cách họ giao tiếp với khách hàng và quan trọng nhất: bất kỳ ngách nào mà công ty của bạn có thể làm tốt hơn.
2.3. Thuộc tính thương hiệu
Thuộc tính thương hiệu là những đặc điểm tính cách của thương hiệu mà khách hàng có thể liên tưởng ngay khi nhắc đến. Những thuộc tính thương hiệu này có thể là sang trọng, giá cả phải chăng, nữ tính, đơn giản, tự nhiên, sắc sảo… Bạn có thể khiến khách hàng nghĩ bất cứ điều gì bạn muốn về sản phẩm của mình bằng cách thể hiện lên trên thiết kế bao bì mỹ phẩm.
2.4. Bảng tâm trạng (Mood board)
Tạo một bảng tâm trạng có thể là một cách thú vị để khơi nguồn sáng tạo khi lên ý tưởng cho thương hiệu của bạn. Hãy coi bảng tâm trạng như một nguồn cảm hứng cho hình ảnh thương hiệu của bạn và khi tạo một bảng tâm trạng cho bao bì mỹ phẩm và chăm sóc da, hãy tự hỏi bản thân bạn muốn khách hàng cảm thấy như thế nào về thương hiệu của mình.
Cách tạo Mood Board cho bao bì sản phẩm:
- Xác định mục tiêu và thông điệp: Xác định rõ mục tiêu và thông điệp mà bạn muốn truyền tải qua bao bì sản phẩm.
- Chọn lựa hình ảnh và màu sắc: Tìm kiếm các hình ảnh, màu sắc, và kết cấu phù hợp với thông điệp thương hiệu thông qua các nguồn như tạp chí, trang web…
- Tạo bố cục hợp lý: Sắp xếp các yếu tố đã chọn lên một bảng theo một bố cục hợp lý, tạo ra một cảm giác hài hòa và gắn kết.
- Thêm văn bản và biểu tượng: Bổ sung các yếu tố văn bản và biểu tượng liên quan để làm rõ thêm ý tưởng và cảm xúc mà bạn muốn truyền tải.
- Tham khảo ý kiến phản hồi: Thu thập ý kiến phản hồi từ đội ngũ thiết kế và các bên liên quan để đảm bảo mood board đạt được mục tiêu đề ra.
Ví dụ thực tế:
Một thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên có thể sử dụng mood board bao gồm các hình ảnh về thiên nhiên, cây cỏ, cùng với các gam màu xanh lá và nâu để tạo cảm giác tươi mới và gần gũi với thiên nhiên. Các kết cấu như vải thô hoặc gỗ có thể được thêm vào thiết kế bao bì mỹ phẩm để nhấn mạnh tính chất tự nhiên của sản phẩm.
2.5. Kích thước bao bì
Khi thiết kế bao bì cho các thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc da, điều quan trọng là phải xác định được kiểu dáng, kích thước chính xác của hộp và nhãn mà công ty bạn cần.
Mỗi sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc da của bạn có thể sẽ có kiểu dáng bao bì khác nhau, và với mỗi kiểu dáng bao bì sẽ có một kích thước nhãn riêng.
>>> Bài liên quan: 7 gợi ý thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm đẳng cấp
2.6. Hình ảnh: Logo, màu sắc, phông chữ
Thiết kế logo cần dựa trên những thuộc tính thương hiệu mà bạn đã lựa chọn ở trên. Việc thiết kế logo cần phải thực hiện trước khi thiết kế tem nhãn và bao bì để đảm bảo logo nổi bật và hấp dẫn khách hàng mục tiêu.
Màu sắc trên bao bì của bạn phải phản ánh màu sắc thương hiệu tổng thể của công ty bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sáng tạo và tư duy vượt ra ngoài màu sắc thương hiệu thông thường của bạn khi thiết kế nhãn và thiết kế bao bì mỹ phẩm cho các dòng sản phẩm riêng biệt của bạn.
Tùy thuộc vào cảm xúc mà bạn muốn khách hàng tiềm năng trải nghiệm, thương hiệu của bạn có thể sử dụng phông chữ đậm (mạnh mẽ), phông chữ nghiêng (thanh lịch), chữ in hoa, phông chữ mảnh (nữ tính), v.v…
2.7. Đảm bảo chức năng
Dù bao bì có thiết kế bắt mắt đến đâu, chất lượng bên trong vẫn phải tương xứng. Không thể chỉ chú trọng đến vẻ ngoài mà bỏ qua những chức năng cần thiết để bảo quản mỹ phẩm. Để thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp và phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu, cần tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường, thương hiệu, và khách hàng. Quan trọng nhất là phải có sự sáng tạo trong thiết kế.
2.8. Đạt quy chuẩn
Thiết kế bao bì đựng mỹ phẩm không chỉ đòi hỏi vẻ đẹp mà còn phải đảm bảo chất lượng. Người tiêu dùng mong muốn bao bì chắc chắn, không dễ rách, dễ sử dụng và bảo quản tốt sản phẩm bên trong. Đồng thời, để sản phẩm được lưu hành thuận lợi trên thị trường, nội dung trên nhãn cần tuân thủ quy định của Bộ Y Tế.
2.9. Phù hợp với mục đích trưng bày
Bạn dự định sẽ bán hàng trực tiếp hay qua các kênh online? Để thiết kế bao bì phù hợp với mục địch trưng bày, bạn nên lưu ý những tiêu chí sau cho mỗi kênh bán hàng:
Trưng Bày Ở Siêu Thị, cửa hàng
Khi bán hàng trực tiếp, sản phẩm của bạn phải thật hấp dẫn và nổi bật. Bạn có thể sử dụng màu sắc tươi sáng và hình ảnh bắt mắt để thu hút sự chú ý. Các thông tin bao gồm tên sản phẩm, công dụng, thành phần chính và lợi ích được in đậm và dễ đọc. Kích thước và hình dáng cũng cần phù hợp với kệ trưng bày, dễ xếp chồng và lấy ra.
Các chất liệu cao cấp như giấy kraft hoặc nhựa trong suốt, bề mặt nhám hoặc in nổi được ưa chuộng để tăng trải nghiệm xúc giác.
Trưng Bày Trên Kênh Online
Hình ảnh chất lượng cao đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy quyết định mua hàng qua kênh online. Ảnh độ phân giải cao từ nhiều góc độ khác nhau giúp khách hàng nhìn rõ từng chi tiết của sản phẩm. Vì vậy, thiết kế bao bì mỹ phẩm cần được tối ưu để khi chụp ảnh có thể nổi bật và thu hút, tạo nên những bức hình đẹp.
3. Bắt đầu thiết kế bao bì mỹ phẩm ra sao?
Tự thiết kế
Ưu điểm:
- Bạn có toàn quyền quyết định về thiết kế và chi tiết.
- Tiết kiệm chi phí thuê ngoài nếu có nhân viên có kỹ năng thiết kế.
- Dễ dàng tạo ra những thiết kế độc đáo và phù hợp với thương hiệu của bạn.
Nhược điểm:
- Cần có kỹ năng thiết kế đồ họa và hiểu biết về phần mềm thiết kế.
- Quá trình thiết kế có thể tốn nhiều thời gian và công sức.
- Nếu không có kinh nghiệm, chất lượng thiết kế có thể không đạt tiêu chuẩn chuyên nghiệp.
- Cách này phù hợp với các công ty khởi nghiệp với ngân sách hạn chế, doanh nghiệp có nhân viên có kỹ năng thiết kế đồ họa.
Chọn mẫu có sẵn tại nhà in
Ưu điểm:
- Tiện lợi và nhanh chóng so với việc tự thiết kế.
- Chi phí thường rẻ hơn so với việc thuê công ty thiết kế chuyên nghiệp.
- Đa dạng mẫu mã để lựa chọn.
Nhược điểm:
- Mẫu có sẵn có thể không độc đáo, dễ bị trùng lặp với các thương hiệu khác.
- Ít khả năng tùy chỉnh chi tiết theo yêu cầu riêng của thương hiệu.
- Chất lượng có thể khác nhau tùy thuộc vào nhà in bao bì mỹ phẩm.
- Cách này phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ, các công ty không yêu cầu thiết kế bao bì mỹ phẩm quá phức tạp hoặc đặc biệt.
Thuê công ty thiết kế - in ấn
Ưu điểm:
- Được thiết kế bởi các chuyên gia, đảm bảo chất lượng và tính chuyên nghiệp.
- Tùy chỉnh theo yêu cầu và định hướng của thương hiệu.
- Dịch vụ trọn gói từ thiết kế đến in ấn, tiết kiệm thời gian và công sức cho doanh nghiệp.
Nhược điểm:
- Chi phí thuê ngoài thường cao hơn so với hai phương pháp trên.
- Chất lượng và tiến độ phụ thuộc vào công ty thuê ngoài.
Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì mỹ phẩm của mình thì Margram hiện là địa chỉ in ấn bao bì số 1. Chúng tôi có đa dạng các mẫu có sẵn giúp tiết kiệm ngân sách và thời gian. Các bao bì sẽ được tuỳ chỉnh theo mong muốn của khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi nhận cung cấp dịch vụ trọn gói thiết kế in ấn bao bì mỹ phẩm với giá cả hợp lý và dịch vụ chất lượng cao. Margram nhận in ấn với số lượng ít cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Hãy liên hệ tới Margram ngay để nhận được tư vấn và báo giá miễn phí từ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi!
--------------------------------------------------------------------------------------
Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp
Mọi thông tin xin liên hệ:
Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665
Website: margram.vn
Email: sales@margram.vn
Bật mí những cách phối màu hồng ấn tượng nhất kèm 12 bảng màu hồng xu hướng hiện nay
Top 6 nguyên tắc phối bảng màu cơ bản và tips phối màu hoàn hảo
In Bao Bì Ni Lông Chất Lượng, Giá Rẻ
50+ hình ảnh hộp quà đẹp mắt và sang trọng cho mọi dịp lễ
Kinh Doanh Gì Tết 2025? 10+ Mặt Hàng Bán Tết Vốn Nhỏ, Lãi Lớn
Tiêu chuẩn thiết kế thùng carton kèm 7 phần mềm thiết kế dễ sử dụng
Tổng hợp những câu chúc Tết 2025 ý nghĩa và hay nhất cho người thân, bạn bè và khách hàng
Tất tần tật về thiết kế hộp giấy: Phần mềm thiết kế, ý tưởng, mẫu hộp giấy đẹp
Hộp âm dương là gì? Những điều cần biết để thiết kế - sản xuất hộp âm dương
Thiết kế - In ấn vỏ hộp kem body cao cấp, thu hút, nâng tầm thương hiệu của bạn
Hộp quà Margram - Từ bao bì đến tác phẩm nghệ thuật ứng dụng lâu dài
Công nghệ in ấn đỉnh cao của Margram: Màu sắc và hiệu ứng đột phá
Bao bì Tết không chỉ là hộp quà - Đó là trải nghiệm
Thiết kế đơn giản nhưng đẳng cấp: Bí quyết của Margram trong từng chi tiết
Giải pháp sỉ hộp quà cao cấp từ Margram – Lựa chọn hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp
Xưởng in hộp quà Tết cao cấp – Giải pháp tinh tế cho mùa Tết 2025
Cách Làm Giỏ Quà Tết 2025 – Đơn Giản, Tinh Tế Và Ấn Tượng
Bao giờ Tết Nguyên Đán 2025? Tết Ất Tỵ 2025 rơi vào ngày nào dương lịch?
Vỏ hộp quà Tết ấn tượng - Nâng tầm món quà, trao gửi tâm ý
20+ Mẫu túi đựng trái cây cao cấp và đẹp mắt