Bí Quyết Thiết Kế Bao Bì Mỹ Phẩm Chuyên Nghiệp

Một trong những yếu tố quyết định liệu sản phẩm có được người tiêu dùng đón nhận hay không chính là bởi thiết kế bao bì, tem nhãn của sản phẩm đó có đẹp, có chuyên nghiệp hay không. 

Trong ngành mỹ phẩm và chăm sóc da, nhãn mác và bao bì cần phải thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để làm được điều đó, chúng cần phải nổi bật và dễ nhớ, đơn giản và dễ gây sự chú ý. 

>>> Xem thêm: Dịch vụ in hộp giấy mỹ phẩm uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu

Trước hết các công ty mỹ phẩm cần lập một kế hoạch về cách thu hút khách hàng lý tưởng của mình thông qua thiết kế hình ảnh.

Bất kể bạn đang bán sản phẩm của mình trên các nền tảng trực tuyến hay trên quầy kệ, điều quan trọng là bạn cần phải hiểu rõ những yếu tố hình ảnh nào sẽ thu hút sự chú ý thoáng qua của khách hàng mục tiêu và khiến họ đủ hứng thú để đi đến quyết định mua.

Không phải ai cũng quan tâm đến sản phẩm của bạn, nhưng bạn cần đảm bảo rằng những người quan tâm là những người chú ý đến sản phẩm của bạn. Đó chính là lý do mà mẫu hộp mỹ phẩm đẹp luôn là điều mà nhãn hàng nào cũng quan tâm.

1. Xác định khách hàng lý tưởng

Khi xác định khách hàng lý tưởng, hãy xem xét sản phẩm của bạn là gì, ai có nhu cầu và những vấn đề mà sản phẩm đó giải quyết.

Dựa trên những thông tin này, bạn sẽ biết được ai sẽ mua sản phẩm của bạn. 

>>Xem thêm: 15 Mẫu hộp giấy đựng mỹ phẩm cao cấp in theo yêu cầu

Hãy nghĩ về những khách hàng khi nhìn thấy sản phẩm của doanh nghiệp bạn, sẽ kết nối với thương hiệu và ngay lập tức nghĩ rằng “Tôi thực sự cần thứ này!”

Để bắt đầu, hãy xác định khách hàng của bạn là nam hay nữ. Điều này không có nghĩa là bạn loại trừ tập khách hàng còn lại. Mà là giúp bạn thu hẹp tập khách hàng chính của mình khi thiết kế tem nhãn, bao bì mà thôi.

Sau đó, hãy tự hỏi xem khách hàng lý tưởng của bạn bao nhiêu tuổi, họ làm công việc gì, họ sống ở đâu, họ kiếm được bao nhiêu tiền, v.v…. Những mục đó được gọi là nhân khẩu học.

Điều quan trọng hơn là bạn cần phải xác định được tâm lý khách hàng mục tiêu. Biết được điều này sẽ giúp bạn phân tích được các yếu tố thúc đẩy quyết định mua của khách hàng. Chúng bao gồm các yếu tố sau: sở thích, mối quan tâm, niềm tin, phong cách sống và những khát khao của họ. 

Điều quan trọng là tập trung vào cảm xúc và kết quả, để khách hàng lý tưởng của bạn có thể cảm thấy kết nối với sản phẩm. 

Dựa trên những gì thị trường mục tiêu của bạn quan tâm nhất, bạn sẽ biết được khách hàng của mình và loại hình ảnh mà họ thích (từ đó ứng dụng vào thiết kế logo, màu sắc, nhãn mác, bao bì, v.v.).

2. Định vị thương hiệu

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một công cụ quan trọng khi định vị thương hiệu của bạn. Chọn tối đa 4-5 đối thủ cạnh tranh bán các sản phẩm tương tự cho công ty của bạn và dành chút thời gian để tìm hiểu kỹ trang web, nền tảng truyền thông xã hội, thông điệp, màu sắc, nhãn mác và bao bì của họ. 

Hãy quan sát những gì họ làm tốt và chưa tốt, cách họ giao tiếp với khách hàng và quan trọng nhất: bất kỳ ngách nào mà công ty của bạn có thể làm tốt hơn.

Nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm và chăm sóc da phải vật lộn với việc định vị thương hiệu khi mới bắt đầu, dẫn đến việc nhãn sản phẩm gây nhầm lẫn cho khách hàng lý tưởng của họ.

3. Thuộc tính thương hiệu

Thuộc tính thương hiệu là những đặc điểm tính cách của thương hiệu. 

Hãy coi các thuộc tính thương hiệu của bạn như những từ mà khách hàng liên kết với công ty của bạn. Những thuộc tính thương hiệu này có thể là sang trọng, giá cả phải chăng, nữ tính, đơn giản, tự nhiên, sắc sảo…

Để xác định thuộc tính thương hiệu cũng như thể hiện nó lên bao bì thực phẩm, trước tiên bạn cần nghĩ về khách hàng lý tưởng của mình. Họ thích cái gì?

Họ có muốn mua một loại kem dưỡng da mặt chất lượng cao hay loại rẻ hơn nhưng bao gồm cả “tấn” kem dưỡng da bên trong chai? 

Họ quan tâm đến việc các sản phẩm chăm sóc da của họ có giá cả phải chăng hay họ đang tìm kiếm thứ gì đó thật đẹp và đắt tiền?

Bạn có thể khiến khách hàng nghĩ bất cứ điều gì bạn muốn về sản phẩm của mình. Bạn có thể khiến khách hàng nghĩ bất cứ điều gì bạn muốn về sản phẩm của mình.

4. Bảng tâm trạng (Mood board)

Tạo một bảng tâm trạng có thể là một cách thú vị để khơi nguồn sáng tạo khi lên ý tưởng cho thương hiệu của bạn.

Hãy coi bảng tâm trạng như một nguồn cảm hứng cho hình ảnh thương hiệu của bạn và khi tạo một bảng tâm trạng cho bao bì mỹ phẩm và chăm sóc da, hãy tự hỏi bản thân bạn muốn khách hàng cảm thấy như thế nào về thương hiệu của mình. 

Bạn có muốn khách hàng cảm nhận các sản phẩm làm đẹp của bạn là tự nhiên và được làm bằng các thành phần an toàn?

Bạn có muốn họ xem kem mắt của bạn như một giải pháp thay thế Botox không?

Bạn có muốn họ cảm thấy tự tin và lung linh khi diện dòng phấn mắt long lanh của bạn khi dự party?

Để tạo bảng tâm trạng, hãy tìm kiếm những hình ảnh phản ánh cảm xúc mà bạn muốn khách hàng của mình cảm nhận.

Nếu khách hàng mục tiêu của bạn muốn cảm thấy thư giãn, tự nhiên và an toàn, bảng tâm trạng của bạn có thể tương tự như những gì mà một spa sẽ có, vì vậy bạn có thể tìm kiếm hình ảnh của các spa.

5. Kích thước bao bì

Khi thiết kế bao bì cho các thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc da, điều quan trọng là phải xác định được kiểu dáng, kích thước chính xác của hộp và nhãn mà công ty bạn cần.

Mỗi sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc da của bạn có thể sẽ có kiểu dáng bao bì khác nhau, và với mỗi kiểu dáng bao bì sẽ có một kích thước nhãn riêng.

>>> Bài liên quan: 7 gợi ý thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm đẳng cấp

6. Hình ảnh: Logo, màu sắc, phông chữ

Thiết kế logo cần dựa trên những thuộc tính thương hiệu mà bạn đã lựa chọn ở trên. Việc thiết kế logo cần phải thực hiện trước khi thiết kế tem nhãn và bao bì để đảm bảo logo nổi bật và hấp dẫn khách hàng mục tiêu.

Nếu doanh nghiệp của bạn cần một logo đáng nhớ, trường tồn và hấp dẫn những khách hàng mục tiêu cũng như trông thật tuyệt trên bao bì sản phẩm, hãy liên hệ với Margram.

Màu sắc thương hiệu cho các tài liệu tiếp thị cũng như bao bì sản phẩm sẽ dựa trên các thuộc tính thương hiệu và khách hàng lý tưởng của bạn.

Thương hiệu của bạn là sang trọng hay giá cả phải chăng? Bạn muốn sản phẩm của mình trông “kỳ quái” hoặc nghiêm túc đối với khách hàng tiềm năng? 

Mỗi quyết định này đều là những gợi ý đối với màu sắc, phông chữ và hình ảnh để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Màu sắc trên bao bì của bạn phải phản ánh màu sắc thương hiệu tổng thể của công ty bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sáng tạo và tư duy vượt ra ngoài màu sắc thương hiệu thông thường của bạn khi thiết kế nhãn và bao bì cho các dòng sản phẩm riêng biệt của bạn.

Phông chữ và kiểu chữ là một yếu tố quan trọng khác của thương hiệu và thiết kế bao bì.

Tùy thuộc vào cảm xúc mà bạn muốn khách hàng tiềm năng trải nghiệm, thương hiệu của bạn có thể sử dụng phông chữ đậm (mạnh mẽ), phông chữ nghiêng (thanh lịch), chữ in hoa, phông chữ mảnh (nữ tính), v.v…

Nếu bạn cần thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp và bắt mắt, hãy liên hệ Margram ngay.

--------------------------------------------------------------------------------------

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ:

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Website: margram.vn

Email: sales@margram.vn