Làm bao bì thực phẩm giấy phải tuyệt đối tránh những điều này!

Chắc chắn bao bì giấy sẽ trỗi dậy và thay thế những loại bao bì kém thân thiện với môi trường, nhất là với những sản phẩm take–away như cà phê, trà sữa, kem, cơm, canh,... hoặc các sản phẩm đóng gói như: trà, cà phê, hướng dương, bánh kẹo,…

Chuyển sang sử dụng bao bì thực phẩm bằng giấy không chỉ để đáp ứng nhu cầu của phần đông người tiêu dùng mà còn là chiến lược lâu dài của doanh nghiệp (bởi một khi đã sử dụng bao bì thân thiện môi trường, rất khó để tránh phản ứng tiêu cực của cộng đồng khi doanh nghiệp quay lại sử dụng bao bì ni lông).

Dưới đây là những điều bạn phải tuyệt đối tránh khi quyết định sử dụng bao bì thực phẩm giấy:

>> Xem thêm: Khách hàng nghĩ gì về bao bì sản phẩm & Bạn có thể làm gì để tạo một bao bì thu hút?

1. Bao bì thiếu sự thu hút

bao-bi-thuc-pham-margram-01
Bao bì cần thu hút và thể hiện cá tính thương hiệu

Khi những chương trình marketing khác không được áp dụng thì bao bì sẽ là yếu tố thuyết phục khách mua hàng trong vai trò của người bán hàng trực tiếp nhất. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu cùng đáp ứng một nhu cầu, các sản phẩm không có nhiều sự khác biệt về chức năng nên nhãn hàng cần tạo sự chú ý cho khách hàng bằng những bao bì bắt mắt. Đây là yếu tố khiến người tiêu dùng quyết định nhìn lại và xem xét sản phẩm của bạn kỹ hơn.

Sự thu hút của bao bì được thể hiện ở khâu thiết kế, in ấn hình ảnh, màu sắc trên bao bì thực phẩm sao cho thật sinh động, hấp dẫn.

2. Hình ảnh, nội dung không trung thực

bao-bi-thuc-pham-margram-02
Nếu sản phẩm của mình đẹp và chất lượng, bạn có thể cân nhắc sử dụng bao bì cửa sổ để "khoe" sản phẩm của mình

Bao bì cần đảm bảo tính trung thực về hình ảnh và thông tin sản phẩm của doanh nghiệp. Tức là hình ản minh họa trên bao bì và thực phẩm thực tế chứa đựng bên trong nó phải tương tự nhau. Một sản phẩm có hình ảnh minh họa đẹp lung linh có thể khiến người tiêu dùng yêu thích và chọn mua nhưng nếu sản phẩm bên trong chất lượng quá tệ sẽ khiến khách hàng thất vọng, không thỏa mãn và chắc chắn là họ sẽ không lựa chọn sản phẩm của bạn trong tương lai.

3. Không có thương hiệu hoặc nhận diện thương hiệu không nhất quán

Một lỗi lớn mà những người kinh doanh take-away vẫn mắc phải là bỏ quên tên thương hiệu trên bao bì của mình. Margram tạm không kể đến những cửa hàng ăn tự chọn hay những quán chè nhỏ. Nhưng một khi đã quyết định xây dựng thương hiệu để mở cửa hàng theo chuỗi thì tên thương hiệu rất cần được xây dựng từ những thứ nhỏ nhất như gắn tên thương hiệu chiếc cốc đựng cà phê, trà sữa (hay thậm chí là gói đường, khăn giấy, đôi đũa,…).

bao-bi-thuc-pham-margram-05
The Coffee House sử dụng bao bì giấy như một chiến lược marketing dài hạn

Những chi tiết nhỏ ấy dần dần sẽ tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin cậy trong lòng khách hàng. Thậm chí khi hình ảnh nhận diện đi vào tiềm thức của khách hàng, mỗi khi nhìn thấy hình ảnh biểu tượng của công ty thì họ sẽ nhớ tới hương vị món ăn và muốn tới cửa hàng của bạn để trải nghiêm trọng thời gian gần nhất.

bao-bi-thuc-pham-margram-03
Các sản phẩm nên có thiết kế nhất quán

Ngoài ra, hầu hết những thực phẩm đóng gói đều được đầu tư khá nhiều về bao bì và làm nổi bật thương hiệu của mình. Nhưng khi dòng sản phẩm được mở rộng, nhiều khả năng bao bì không còn giữ được sự nhất quán trong nhận diện thương hiệu, gây nhầm lẫn cho khách hàng. Nếu còn băn khoăn về điều này, bạn có thể tham khảo bộ nhận diện sản phẩm của TH True milk và áp dụng cho mình.

4. Bao bì thực phẩm có chức năng bảo quản kém

Chức năng quan trọng nhất của bao bì là bảo quản thực phẩm bên trong nó, để sản phẩm giữ được đúng hương vị, chất lượng và nhiệt độ khi tới tay khách hàng. Một bao bì hoàn toàn thất bại nếu nó không thể đáp ứng yêu cầu tối thiểu này.

bao-bi-thuc-pham-margram-06
Cốc giấy đựng cà phê phải chống thấm và giữ nhiệt tốt

Thông thường, ngoài giấy là nguyên liệu chính, bao bì thực phẩm giấy còn được kết hợp với các loại màng BOPP – môt lớp màng mỏng bằng nhựa có tác dụng chống thấm nước, bảo quản bề mặt bao bì không bị trầy xước, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Bạn nên tìm loại bao bì phù hợp cho sản phẩm của mình vì đồ nước nóng hay lạnh nên được sử dụng loại cốc giấy có tráng màng khác nhau, bạn có thể tham khảo tại: Cốc giấy đựng đồ ăn: Phân loại, ưu - nhược điểm? và In hộp giấy đựng thực phẩm nhất định phải lưu ý những điều này!

5. Thông tin không đầy đủ

bao-bi-thuc-pham-margram-07
Bao bì thực phẩm cần đầy đủ thông tin trên nhãn dán theo quy định

Bạn không cần quá bận tâm về thông tin trên những loại bao bì thực phẩm mang đi, chỉ cần tên thương hiệu, logo, slogan, địa chỉ, thông tin liên hệ là được. Nhưng những bao bì đóng gói đưa vào thị trường cần khá nhiều thông ti theo quy định của luật ghi nhãn dán. Theo quy định này, tất cả các loại thưc phẩm đóng gói đều phải ghi thành phần dinh dưỡng trên bao bì. Những thông tin này sẽ cho người tiêu dùng biết lượng calories và chất dinh dưỡng có trong khẩu phần ăn để chọn sản phẩm tốt nhất cho mình.

>> Xem thêm: Thuật ngữ trên nhãn mác thực phẩm: Chúng có ý nghĩa gì?

Bao bì thực phẩm Margram

Margram chuyên thiết kế và sản xuất bao bì thực phẩm cho những thương hiệu cao cấp với những ưu điểm sau đây:

  • Thiết kế chuyên nghiệp, độc đáo và bám sát yêu cầu, nhận diện thương hiệu doanh nghiệp
  • Tư vấn kích thước, kiểu dáng, chất liệu phù hợp với sản phẩm của công ty và đảm bảo sự độc đáo so với những sản phẩm khác trên thị trường
  • Sử dụng nguyên liệu cao cấp theo tiêu chuẩn xuất khẩu và ứng dụng linh hoạt các hiệu ứng in ấn
  • Kiểm tra chất lượng từng sản phẩm trước khi giao hàng, đảm bảo không có sản phẩm lỗi đến tay khách hàng
bao
Bộ sản phẩm quà tặng Manuka

Nếu bạn đang cần bao bì thực phẩm làm nổi bật thương hiệu và tang doanh số, hãy liên hệ ngay với Margram để được tư vấn kịp thời nhé!

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn