In hộp giấy đựng thực phẩm nhất định phải lưu ý những điều này!

Nếu bạn đang kinh doanh cơm văn phòng, chủ cửa hàng thức ăn nhanh hay bán những loại thức uống thì có lẽ việc sử dụng hộp giấy đựng thực phẩm đã quá quen thuộc. Tuy nhiên nếu đây là lần đầu tiên bạn mở cửa hàng và đang tìm loại hộp giấy để đựng thực phẩm của mình thì bạn sẽ cần lưu ý những điều sau đây để có được chiếc hộp phù hợp nhất với thực phẩm mình bán!

>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm Margram

1. Chất liệu giấy là quan trọng nhất

Hộp giấy đựng thực phẩm tiếp xúc trực tiếp với đồ ăn nên chất liệu chính là yếu tố quan trọng nhất cần bàn tới. Giấy phải đảm bảo không độc hại, an toàn với sức khỏe người dùng, không dây mực in vào đồ ăn, không gây biến chất các loại hương liệu có trong đồ ăn...

luu-y-khi-in-hop-giay-dung-thuc-pham-margram-01
Cả hai dòng giấy này đều có độ dày tự 35 gsm – 60 gsm, 70 - 80 gsm đảm bảo độ dai, chống thấm dầu, chống rách khi chịu lực

 

Hiện nay có hai loại giấy được sử dụng phổ biến nhất để sản xuất hộp đựng thực phẩm là giấy MG kraft và giấy MG bóng dầu. Giấy MG Kraft được ứng dụng rất nhiều trong hộp thực phẩm, loại giấy màu vàng kraft này đã được chứng nhận an toàn khi nhập khẩu. Giấy MG trắng bóng dầu hoặc hai mặt là dòng giấy đã được tẩy trắng sử dụng để đựng trực tiếp các loại thức ăn nhanh có dầu mỡ hoặc nước sốt, thường được sử dụng để gói hamburger, đựng các loại khoai tây chiên… 

2. Giấy có khả năng giữ được nhiệt tốt

luu-y-khi-in-hop-giay-dung-thuc-pham-margram-02
Hộp giấy đựng thực phẩm nhất định phải có chức năng chống thấm và giúp giữ nhiệt

Thông thường hộp giấy đựng thực phẩm sẽ được tráng một lớp màng PE, lớp màng này ngoài tác dụng giúp nước và đồ nhiều dầu mỡ không bị thấm ra ngoài thì cũng có tác dụng giữ nhiệt thực phẩm. Hộp giấy sẽ đảm bảo giữ đồ ăn nóng hổi hoặc giúp các loại kem, sữa chua không bị tan khi đến tay người tiêu dùng.

3. Chú trọng đến kích thước

luu-y-khi-in-hop-giay-dung-thuc-pham-margram-06
Ước lượng sản phẩm của bạn và chọn hộp giấy với kích thước phù hợp

Kích thước và kiểu dáng ảnh hưởng trực tiếp tới thành phẩm sau khi in nên bạn hãy thật cẩn thận trong giai đoạn này. Để có được mẫu hộp giấy phù hợp, bạn cần xác định đặc tính của loại thực phẩm sẽ đựng bên trong là gì, ước lượng kích thước để đưa ra các thông số chính xác nhất. Nhân viên tư vấn sẽ dựa vào những thông số này để chọn cho bạn kích thước hộp phù hợp.

4. Thông tin in trên hộp giấy đựng thực phẩm phải đầy đủ

luu-y-khi-in-hop-giay-dung-thuc-pham-margram-05
Các thông tin ghi trên hộp giấy phải chi tiết, dễ đọc, dễ hiểu và đồng nhất

Bạn nên ghi đầy đủ thông tin trên hộp giấy đựng đồ ăn của mình hoặc tối thiểu phải có logo, tên thương hiệu, slogan, địa chỉ, số điện thoại để khách hàng tiện liên lạc khi cần. Ngoài ra bạn cũng nên nêu rõ về thành phần nguyên liệu, phương pháp chế biến, hạn dùng, nguồn gốc xuất xứ….trên hộp giấy của mình nếu sản phẩm của bạn được yêu cầu theo quy định hàng hóa của nhà nước khi lưu thông trên thị trường. Tất cả những điều này sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty và chiếm cảm tình của người tiêu dùng.

>> Xem thêm: 7 mẹo Typography giúp thiết kế vỏ hộp thêm chuyên nghiệp

5. Kiểu dáng hộp giấy đẹp

Những hộp giấy được thiết kế bắt mắt, thu hút sẽ đạt hiệu quả thẩm mỹ cao hơn hẳn những chiếc hộp đơn điệu, tầm thường. Và khách hàng cũng sẽ có ấn tượng mạnh với sản phẩm hơn, góp phần giúp quảng bá thương hiệu tốt hơn. Tuy vậy, bạn cần chắc chắn kiểu dáng mới lạ không khiến việc bảo quản, vận chuyển trở nên quá khó khăn nhé!

luu-y-khi-in-hop-giay-dung-thuc-pham-margram-07
Có nhiều kiểu dáng: hộp vuông, hộp tròn, hình chữ nhật, có quai hay nắp cài và những chiếc hộp với hình dạng đặc biệt

6. Tiện lợi, chắc chắn

Nhu cầu mua mang về rất cao, các cửa hàng cần có hộp giấy đựng thực phẩm và nắp đậy kín, tránh đồ ăn đổ ra ngoài trong quá trình vận chuyển nhưng cũng cần đủ dẻo dai để tránh được những va chạm trên đường đi.  

Kết luận

Margram nhận thiết kế và sản xuất hộp giấy đựng đồ ăn với kích thước và kiểu dáng đa dạng. Nếu bạn đã có ý tưởng cho sản phẩm của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để hoàn thiện những bước cuối cùng trước khi việc kinh doanh chính thức bắt đầu!

------------------------------------------------------------------------------------------

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn