Khách hàng nghĩ gì về bao bì sản phẩm & Bạn có thể làm gì để tạo một bao bì thu hút?

Ngành bán lẻ hiện nay cạnh tranh vô cùng gay gắt, hàng ngàn thương hiệu đưa thông điệp của họ lên trên bao bì sản phẩm và cố gắng thu hút sự chú ý của chúng ta. Vậy với vai trò là một chủ doanh nghiệp đang muốn xây dựng một thương hiệu mạnh để giảm chi phí truyền thông trong tương lai và giành được sự yêu mến của khách hàng, bạn nên hiểu được khách hàng của mình nghĩ thế nào về bao bì, từ đó đề ra chiến lược phát triển sản phẩm trong kế hoạch marketing của mình.

>> Xem thêm: Bật mí những lợi ích không ngờ của nhãn mác sản phẩm

Người tiêu dùng nghĩ về bao bì như thế nào?

bao- bi-san-pham=01
Người tiêu dùng nhìn bao bì để đánh giá chất lượng sản phẩm

Kết quả từ một cuộc phỏng vấn nhóm tập trung về cảm nhận của người tiêu dùng đối với bao bì sản phẩm do emeraldinsight thu được như sau:

  • Trong tâm trí người tiêu dùng, sản phẩm và bao bì là một.
  • Bao bì giúp tạo ra nhận thức và thông tin trên bao bì là lời đảm bảo cho sản phẩm tổng thể.
  • Bao bì chính là sản phẩm cho tới khi sản phẩm được mang ra sử dụng và một số loại bao bì vẫn có thể được tiếp tục sử dụng sau khi sản phẩm hết giá trị.
  • Người tiêu dùng lớn tuổi xem các sản phẩm trong bao bì giấy là thân thiện và đáng tin cậy hơn các loại bao bì khác.
  • Bao bì giấy tốt có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, từ người già, giới trẻ tới trẻ nhỏ.

Từ những kết luận này, bạn có thể rút ra rằng: phát triển bao bì sản phẩm là chiến lược tạo ra lợi thế cạnh tranh, chiến thắng những sản phẩm tương tự trên thị trường chứ không chỉ mang chức năng bảo quản.

Tạo ra một bao bì sản phẩm thu hút

Chỉn chu từ thiết kế và vật liệu

bao- bi-san-pham-02
Khi sản phẩm không có nhiều sự khác biệt, bao bì chính là lợi thế cạnh tranh

Thiết kế góp phần vào việc làm tăng hiệu quả giao tiếp giữa nhà bán lẻ và người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy một sản phẩm cụ thể trong siêu thị. Một thiết kế mang lại hiệu quả cao đòi hỏi có sự tương tác giữa nhiều bên liên quan: Nhà thiết kế, nhà cung cấp vật liệu, nhà sản xuất bao bì, khách hàng,... Nhà cung cấp vật liệu luôn là một phần quan trọng trong quá trình tạo ra một bao bì thành công vì những người này hiểu rõ khả năng của vật liệu và do đó có thể gợi ý những giải pháp đóng gói chắc chắn, bảo quản sản phẩm tốt nhất. Khi người tiêu dùng cho rằng sản phẩm và bao bì là như nhau thì vật liệu bao bì sản phẩm sẽ là thứ mà khách hàng sử dụng để đánh giá chất lượng sản phẩm, nhất là khi sản phẩm không thể nhìn trực tiếp. Hãy chắc chắn bạn tìm được một nhà cung cấp vật liệu có kiến thức và đáng tin cậy.

Thay đổi hình ảnh là thay đổi doanh thu

bao- bi-san-pham-03
Ballantines đổi bao bì để tăng doanh thu dịp dáng sinh

Ngoài vật liệu và hình dáng bao bì thì hình ảnh truyền tải cũng là yếu tố tạo nên sự thành công. Hình ảnh bao gồm logo, phông chữ hay bất cứ hình minh họa được sử dụng trên bao bì nào. Hình ảnh bao bì sử dụng các yếu tố hấp dẫn như núi, bãi biển, biệt thự,... có thể kích thích mong muốn đi du lịch. Thực tế là một số hình ảnh có thể làm gia tăng giá trị cho sản phẩm, khiến người tiêu dùng thấy đáng để chi tiền mà không đòi hỏi thêm nhiều chi phí sản xuất. Ví dụ: bao bì đặc biệt của rượu Ballantines trong dịp Giáng sinh khuyến khích người tiêu dùng mua sắm sản phẩm trong dịp đặc biệt hơn những sản phẩm có bao bì thông thường.

Kỹ thuật in khiến người mua muốn chạm vào sản phẩm

bao- bi-san-pham-04
Kỹ thuật in ấn khuyến khích người tiêu dùng chạm vào sản phẩm

Ngoài ra, kỹ thuật in bao bì cũng có ảnh hưởng khá nhiều, bao bì sử dụng phương pháp cán màng bằng giấy nhôm (cán màng metalize) hoặc ép nhũ, ép kim có thể khuyến khích mọi người chạm vào sản phẩm và do đó tạo cảm hứng để họ dùng thử sản phẩm.  Đó là lý do bạn phải tìm một nhà sản xuất bao bì có đủ kinh nghiệm để tư vấn xem thiết kế của bạn nên sử dụng màu sắc, kỹ thuật in nào để có thể biến ý tưởng thành sản phẩm thực.  

Kết luận

Với vai trò một doanh nghiệp, bạn cần phải thu hút sự chú ý của khách hàng, khiến khách hàng yêu thích và mua sản phẩm của bạn thay vì của đối thủ cạnh tranh. Và vì bạn không thể phủ nhận vai trò của bao bì tới nhận diện thương hiệu cũng như quyết định mua của khách hàng, bạn cần liên hệ ngay với Margram để có được công thức thành công, chiến thắng đối thủ ngay tại điểm bán.

Margram tự hào là đơn vị đồng hành cùng nhiều thương hiệu rượu cao cấp trên hành trình tìm kiếm “lớp áo” hoàn hảo nhất! Hãy liên hệ với Margram hôm nay để sở hữu những mẫu bao bì giấy phù hợp nhất nhé!

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn