4 Tips Thiết Kế Bao Bì Dược Phẩm Bạn Không Thể Bỏ Qua

BAO BÌ DƯỢC PHẨM

Một bao bì sản phẩm hiệu quả phải là bao bì có thể bắt ánh mắt khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu một bao bì được thiết kế đủ đẹp, người mua có  thể sẽ chẳng ngại ngần chi tiền hay quan tâm đến giá cá. Bao bì đồ ăn sẽ cần trông ngon và đẹp mắt. Đối với mỹ phẩm, thì bao bì lại cần thể hiện năng lượng và sự tươi mới. Dù là bất kể ngành hàng nào, thì bao bì cũng là một phần không thể thiếu, là thứ đầu tiên, và cũng là một trong những công cụ marketing hiệu quả nhất khi muốn gây ấn tượng với khách hàng. 

 

>>> Đọc thêm về tầm  quan trọng của thiết kế bao bì tại: https://margram.vn/tin-tuc/tam-quan-trong-cua-thiet-ke-nhan-mac-san-pham-la-gi-d106.html

 

Trong lĩnh vực thiết kế bao bì, thì bao bì dược phẩm, là một ngành hàng khá đặc thù. Bởi nó cần tuân theo rất nhiều tiêu chuẩn chất lượng, cũng như gặp phải rất nhiều sự khó tính từ khách hàng.Trong ngành dược phẩm, sự an toàn và chất lượng, luôn luôn phải đặt lên hàng đầu. Và kéo theo đó, thiết kế cũng sẽ phải thỏa mãn tất cả các điều kiện: an toàn, chất lượng cao, thân thiện, thu hút,...

Vậy làm thế nào để có thể tạo ra được những bao bì dược phẩm thật sự tốt cho thương hiệu của bạn? Hãy cùng Margram điểm qua 1 số quy tắc dưới đây nhé 

BAO BÌ DƯỢC PHẨM

 

Bao bì phải là tiếng nói truyền đi thông điệp sản phẩm

Dược phẩm được chia thành rất nhiều loại: thuốc theo liều, thực phẩm chức năng, tinh dầu,.... Và rõ ràng, với mỗi phân nhánh này,  thông điệp cần đưa ra cũng có sự khác biệt nhất định. 

Nếu sản phẩm của bạn là thực phẩm chức năng, dạng viên nang hay siro, các mẫu thiết kế nên nhẹ nhàng, mang lại cảm giác thân thiện, dễ chữa, dễ khỏi cho người sử dụng. 

Nếu sản phẩm của bạn là các loại thuốc, thì thông điệp thiết kế cần truyền tải, sẽ là sự hiệu quả, tin cậy và mạnh mẽ trong công dụng chữa bệnh, cũng như cải thiện sức khỏe của khách hàng. 

BAO BÌ DƯỢC PHẨM
Bao bì dược phẩm kem nghệ

Ai là khách hàng hướng tới?

 

Thiết kế bao bì dược phẩm rất cần phân loại theo độ tuổi, giới tính, … Càng phác họa được rõ chân dung khách hàng, sẽ giúp thiết kế đi đúng hướng, thu hút họ ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Ví dụ theo độ tuổi: với người lớn, bao bì dược phẩm nên tinh xảo, tiện dụng và rõ ràng. Còn với những loại bao bì thuốc cho trẻ em như siro ho cho bé, thực phẩm tăng chiều cao, ...thì thiết kế dễ thương và có hình trẻ em, chắc chắn sẽ khiến sản phẩm của bạn được ưa chuộng  hơn rất rất nhiều. 

Tương tự vậy, thiết kế bao bì dược phẩm cho phái nữ, nên sử dụng những tông màu nhẹ nhàng như màu nude, pastel, với họa tiết thiên nhiên đem lại cảm giác an toàn, dễ chịu. 

Thiết kế bao bì cho cả 2 giới, thì có thể đi theo hướng trung tính, đơn giản, nhằm dễ dàng thu hút được tất cả các khách hàng mục tiêu. 

BAO BÌ DƯỢC PHẨM
Sản phẩm dưỡng tóc cho phái nữ thường được thiết kế nhẹ nhàng và thiên nhiên

 

Màu sắc giữ vai trò rất quan trọng 

 

Mỗi màu sắc đều có ý nghĩa riêng của mình. Xanh lam tượng trưng cho lòng trách nhiệm và đáng tin cậy, xanh lá đại diện cho sự mát lành và thiên nhiên, hay cam lại thể hiện sự năng động. 

Những năm gần đây, thiết kế bao bì dược phẩm thường đi theo lối đơn sắc, tức chỉ sử dụng một màu chủ đạo, hoặc các màu cùng dải. Tuy nhiên, một xu hướng nữa cũng đang rất được ưa chuộng, là kết hợp các màu đối lập, nhằm tạo hiệu ứng thị giác mạnh. 

bao bì mockup
Màu xanh tạo cảm giác tươi trẻ và an toàn

 

Ý tưởng độc đáo là lợi thế tuyệt vời  

Trong bất cứ ngành hàng nào, thì những mẫu bao bì độc đáo đều sẽ tạo được ấn tượng không nhỏ với người mua. Thử tưởng tượng bạn bước vào hàng dược phẩm, giữa một loạt các loại thuốc thông thường, bỗng có một loại dược phẩm có mẫu mã khác lạ hơn hẳn, chắc chắn tới 90% chúng ta sẽ tò mò muốn tìm hiểu về nó nhiều hơn. 

Tất nhiên, việc có được ý tưởng độc- lạ - không hòa tan vào số đông là một việc không hề dễ dàng, nhưng đó sẽ là một cú đẩy viral cực tốt cho thương hiệu của bạn. 

BAO BÌ DƯỢC PHẨM

 

BAO BÌ DƯỢC PHẨM

 

Nếu gặp bất cứ khó khăn về việc phát triển thương hiệu, bạn có thể liên hệ  Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên Nghiệp.  

MARGRAM VIỆT NAM cam kết đảm bảo tiến độ, cung cấp thiết kế chuyên nghiệp, đầu tư ý tưởng và hình ảnh, nghiên cứu thị hiếu khách hàng kỹ lưỡng, nhiệt tình, chu đáo.