Tầm quan trọng của thiết kế nhãn mác sản phẩm là gì

Bất cứ một thương hiệu hay một sản phẩm nào muốn truyền tải được thông điệp và giúp khách hàng nhận diện thương hiệu đều cần đều tư cho thiết kế nhãn mác sản phẩm. Tầm quan trọng của lĩnh vực này là gì?

Thiết kế nhãn mác, bao bì sản phẩm thể hiện được cái hồn của sản phẩm của thương hiệu, cái hồn này chính là cái tinh túy xuất phát từ sản phẩm ngay cả khi chưa có sự trải nghiệm. Việc thiết kế và in ấn chuyên nghiệp chính là một trong những yếu tố quan trọng tác động tới hành động mua hàng và tiêu thụ hàng hóa trên thị trường.

Lý do phải chú trọng thiết kế nhãn mác sản phẩm

Điều gì tạo ấn tượng lần đầu khi bạn thấy một vật, một ai hay một thứ gì hữu hình? Chính là hình ảnh phải không ạ? Vâng, "ngoại hình" hay bề ngoài chính là cái "đập vào mắt" chúng ta đầu tiên khi nhìn thấy. Khi ấn tượng và thu hút sẽ kích thích sự tò mò và thôi thúc hành động tìm hiểu và dùng thử. Thiết kế nhãn mác sản phẩm đóng vai trò như người dẫn chuyện kể lại chính câu chuyện về bản thân mình, đưa ra cho người ta thấy sự thiện chí của mình. Nhãn mác cũng là bộ mặt thương hiệu, thể hiện ý chí và tinh thần và truyền tải thông điệp tới người dùng.

Ấn tượng đầu tiên sẽ dẫn dắt khách hàng đi đến sự trải nghiệm, họ nhìn rồi sẽ cầm, nắm và dùng thử......chính vì vậy ấn tượng càng rõ nét, càng sâu đậm sản phẩm càng đi sâu vào tâm trí người tiêu dùng. Cũng theo một nghiên cứu của Công ty MeadWestvaco (MWV) thì có tới 64% người dùng quyết định mua hàng ngay tại điểm bán hàng mà chưa có sự nghiên cứu từ trước.

Như vậy, chắc chắn cảm xúc đã chi phối và tác động mạnh tới hành vi mua hàng. Qua những phân tích tổng quát trên đây, chúng ta có thể nhận thấy thiết kế nhãn mác sản phẩm chuyên nghiệp độc đáo đóng vai trò tiên quyết trong quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

Quy cách thiết kế nhãn mác sản phẩm chuẩn như thế nào?

Thiết kế nhãn mác cho sản phẩm còn nhằm cung cấp mọi thông tin cần thiết liên quan đến thành phần, cấu tạo, hướng dẫn sử dụng sản phẩm........ mà khách hàng quan tâm. Hiện nay thiết kế bao bì chuyên nghiệp Margram Việt Nam còn đưa vào trong thiết kế nhãn mác sản phẩm mã QR, giúp khách hàng tiện ích tìm hiểu thông tin cũng như giúp doanh nghiệp quảng cáo sâu rộng hơn nhiều sản phẩm của mình trên website doanh nghiệp. Quy cách thiết kế như sau:

Thứ nhất: Xác định vị trí ghi nhãn mác trên bao bì

Người thiết kế chọn vị trí người dùng dễ quan sát nhất, nhãn mác cần phải cung cấp đầy đủ nội dung quy định chứ không cần phải cung cấp chi tiết.

Điều này giúp ích cho việc quan sát của khách hàng trong trường hợp không thể mở bao bì bên ngoài sản phẩm.

Thứ hai: Kích thước nhãn mác

Về kích thước nhãn mác cần phải đảm bảo ghi đầy đủ nội dung bắt buộc và dễ dàng nhận biết bằng mắt thường, thông thường các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm ghi nhãn mác sản phẩm sẽ xác định kích thước thiết kế nhãn mác sản phẩm phù hợp nhất.

Thứ ba: Bố cục, màu sắc, hình ảnh, chữ viết và ký hiệu có trên nhãn mác sản phẩm

Đối với những nội dung yêu cầu bắt buộc theo quy định thì chữ, chữ số được chọn tối màu, tương phản với màu nền của sản phẩm giúp nổi bật các thông tin cung cấp cho khách hàng. Bố cục, màu sắc, hình ảnh, chữ viết và ký hiệu có trên nhãn mác sản phẩm đảm bảo rõ ràng, chi tiết, bố cục khoa học, trình bày đơn giản, dễ hiểu.

Thứ tư: Ngôn ngữ trình bày

Những nội dung về ngôn ngữ trình bày trong thiết kế nhãn mác sản phẩm yêu cầu bắt buộc gồm: tên sản phẩm, nhà sản xuất; thành phần cấu thành; khối lượng; hướng dẫn sử dụng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, xuất xứ...........

Bất cứ một thương hiệu hay một sản phẩm nào muốn truyền tải được thông điệp và giúp khách hàng nhận diện thương hiệu đều cần đầu tư cho thiết kế nhãn mác sản phẩm. Tầm quan trọng của lĩnh vực này là gì? Với những ý nghĩa to lớn mang đến cho thương hiệu và người tiêu dùng mỗi nhà đầu tư nên lựa chọn địa chỉ thiết kế nhãn mác sản phẩm chuyên nghiệp, uy tín góp phần quảng bá sản phẩm sâu rộng - tăng doanh số bán hàng.

Gợi ý địa chỉ thiết kế bao bì uy tín

Tiên phong trong lĩnh vực số hóa bao bì tại Việt Nam, công ty Margram chuyên thiết kế sáng tạo, in ấn bao bì, thiết kế nhãn mác sản phẩm; tem nhãn, dcal, túi giấy..........xứng đáng trở thành địa chỉ tin cậy vững bước cùng doanh nghiệp của bạn tiến sâu, tiến xa hơn trong thị trường và tạo dấu ấn trong lòng người tiêu dùng.

Mẫu nhãn dán đặc sắc do Margram thiết kế

MARGRAM VIỆT NAM cam kết đảm bảo tiến độ, cung cấp thiết kế chuyên nghiệp, đầu tư ý tưởng và hình ảnh, nghiên cứu thị hiếu khách hàng kỹ lưỡng, nhiệt tình, chu đáo.

Địa chỉ: 389 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội