10 Chiến Lược Bao Bì Sản Phẩm Của Những Thương Hiệu Hàng Đầu

Nhu cầu về các giải pháp đóng gói hàng hóa trong thời đại thương mại điện tử trong vận chuyển và logistics, cũng như để tạo ra điểm chạm khách hàng duy nhất ngày càng tăng lên.

Đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử, vận chuyển và đóng gói là điểm tiếp xúc và kết nối trực tiếp nhất với khách hàng. 

Bao bì xuất phát từ nhu cầu bảo vệ sản phẩm trong quá trình vận chuyển, nhưng nếu chỉ tập trung vào chức năng này bạn có thể bỏ qua tác động tiếp thị tiềm năng của bao bì.

Trải nghiệm mở hộp và đóng gói là cơ hội để tạo ra khoảnh khắc đáng nhớ cho khách hàng của bạn.

Tạo ra trải nghiệm đóng gói tùy chỉnh như thế nào? 

>>> Xem thêm: Thương mại điện tử đã thay đổi bao bì sản phẩm như thế nào?

Nhiều yếu tố phải được đưa vào để tạo ra trải nghiệm mở hộp đáng nhớ, nhưng bạn không cần phải đưa vào tất cả các tùy chọn có sẵn.

Thay vào đó, hãy đưa ra giải pháp đóng gói cho mang lại trải nghiệm tốt nhất và giá trị nhất cho khách hàng của bạn. 

Đầu tư có chiến lược vào một số nguồn cung cấp bao bì có thể giúp ích cho việc tạo trải nghiệm mở hộp mà khách hàng của bạn sẽ ghi nhớ lâu hơn.

1. Bao bì

Yếu tố quan trọng nhất cần xem xét là bao bì đựng sản phẩm. Tùy thuộc vào sản phẩm của bạn, đây có thể là hộp, túi hoặc túi màng bọc poly.

Bao bì gợn sóng màu trắng và nâu từng được coi là lựa chọn duy nhất vì chúng rẻ, chắc chắn, nhưng chúng có thể không tạo ra ấn tượng đầu tiên đáng nhớ mà bạn đang tìm kiếm.

Thương hiệu của bạn có thân thiện với môi trường không? Bạn có thể lựa chọn các giải pháp thay thế bao bì phân hủy sinh học bằng cách sử dụng sợi nén từ nấm sợi và dừa.  

Ví dụ: Bạn có thể sử dụng các loại bao bì có thể phân hủy được làm từ vỏ ngô thay vì các loại bao bì làm bằng nhựa.

Mặc dù bao bì là cơ hội quan trọng nhất để tạo ra trải nghiệm "tuyệt vời", nhưng giá thành lại tương đối cao.

2. Giấy lụa

Việc đóng gói các sản phẩm của bạn trong giấy lụa sẽ làm tăng thêm mức độ hứng thú của khách hàng khi trải nghiệm mở hộp. 

Giấy lụa in theo yêu cầu hoặc giấy lụa màu đều là những lựa chọn chắc chắn nên được xem xét.

3. Chất độn

Các loại chất độn truyền thống bao gồm đệm xốp, gối hơi hoặc túi bọc bong bóng.

Mặc túi bọc bong bóng là một trò tiêu khiển được yêu thích từ lâu đối với nhiều người, nhưng nó không hấp dẫn về mặt hình ảnh và sẽ không mang lại cảm giác cao cấp. 

Các hình thức khác của chất độn đóng gói đáng xem xét bao gồm giấy nhăn (màu hoặc nâu) và excelsior (sợi gỗ).

4. Nhãn dán

Nhãn dán là một lựa chọn hữu ích vì chúng linh hoạt và khá rẻ. Nếu bạn sử dụng giấy lụa, nhãn dán cũng có thể dán chúng lại với nhau. 

Hoặc, thay vì in tùy chỉnh trên hộp của bạn, hãy thử sử dụng nhãn dán như một cách để xây dựng thương hiệu cho các gói hàng của bạn. 

Bạn cũng có thể muốn đưa vào một vài nhãn dán bổ sung, kết hợp với một ghi chú ngắn, như một cách để cảm ơn khách hàng của bạn đã mua hàng của bạn.

5. Tài liệu quảng cáo hoặc danh thiếp

Danh thiếp là một cách thức hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Hãy tận dụng chúng một cách triệt để bằng cách thêm chúng vào gói hàng của bạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể đưa vào ghi chú cá nhân hoặc hướng dẫn đặc biệt để giúp khách hàng nhận được nhiều giá trị hơn từ sản phẩm của bạn.

6. Phiếu đóng gói

Đây là một tiêu chuẩn trong việc đóng gói sản phẩm.Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp lại không tận dụng nó để marketing hoặc xây dựng brand.

Ví dụ, đối với một nhà hàng cao cấp, biên lai cần được đưa cho khách hàng vào đúng thời điểm một cách trang nhã bằng cách đặt vào trong một tập tài liệu đóng.

Đặt biên lai và phiếu đóng gói trong gói hàng tại một chỗ hợp lý, vì đó không phải là điều đầu tiên mà khách hàng nhất thiết muốn nhìn thấy khi họ mở gói hàng.

Khi bạn in phiếu đóng gói trên Shopify, bạn có thể tùy chỉnh nội dung và thiết kế của phiếu đó bằng cách thêm hoặc bớt các thành phần như: logo hoặc hình ảnh sản phẩm của bạn, sử dụng Liquid, một ngôn ngữ mẫu do Shopify tạo.

Bạn cũng có thể cân nhắc ghi mã phiếu giảm giá vào phiếu đóng gói để khuyến khích khách hàng mua nhiều lần hơn.

7. Ghi chú viết tay

Mặc dù ghi chú viết tay có thể khó mở rộng quy mô về sau này, nhưng các doanh nghiệp mới đang dùng cách này để kiếm được mọi khách hàng.  

Kết nối với khách hàng thông qua ghi chú hoặc thẻ cá nhân có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Điều này khiến khách hàng cảm thấy bạn thực sự quan tâm họ.

8. Tài liệu hướng dẫn

Nếu bạn bán các sản phẩm cần một chút hướng dẫn, hãy thêm chúng vào bên trong bao bì của bạn. 

Bạn muốn đảm bảo khách hàng của mình hiểu chính xác cách sử dụng sản phẩm cho các nhu cầu cụ thể của họ? Hãy bắt đầu ngay vì nó vô cùng dễ dàng.

Chia sẻ tài liệu hướng dẫn với khách hàng cho thấy rằng bạn quan tâm đến trải nghiệm của họ, xây dựng lòng tin và thông báo rằng bạn sẵn sàng hỗ trợ ngay cả sau khi họ đã mua hàng.

9. Băng dính

Ngày nay, bạn có nhiều sự lựa chọn băng dính nhiều màu sắc để bổ sung cho việc đóng gói tùy chỉnh của mình. Bạn cũng có thể tạo băng dính mang thương hiệu riêng.

>>> Bài viết liên quan: Nên lựa chọn hộp hay túi cho bao bì sản phẩm?

10. Mẫu dùng thử hoặc quà tặng

Dựa trên lịch sử mua hàng của khách hàng, bạn có thể cân nhắc tặng thêm khách hàng của mình mẫu dùng thử miễn phí của một sản phẩm khác.

Lý tưởng nhất là bạn nên tặng người mua thứ gì đó tương tự với cái mà khách hàng quan tâm. 

Ví dụ, nếu họ mua dầu gội, bạn có thể tặng dầu xả.

Chiến thuật này có thể giúp bạn bán chéo sản phẩm bằng cách giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm mới.

Nguồn: Shopify.com

--------------------------------------------------------------------------------------

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ:

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Website: margram.vn

Email: sales@margram.vn