Nên lựa chọn hộp hay túi cho bao bì sản phẩm?

Bạn không chắc liệu bìa cứng carton hay giấy là giải pháp đóng gói tốt nhất cho nhu cầu của mình? Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn ra quyết định.

Khi nói đến việc lựa chọn vật liệu đóng gói, có thể là một quyết định khó khăn giữa việc sử dụng bìa cứng hay giấy, vậy loại nào tốt nhất?

‘Tốt nhất’ sẽ phụ thuộc phần lớn vào loại mặt hàng bạn cần đóng gói. Những yếu tố như trọng lượng, kích thước và kết cấu đóng một phần rất lớn trong việc lựa chọn bao bì tốt nhất. 

Để giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng hơn, chúng tôi đã cùng nhau so sánh nhanh hai loại bao bì này. 

>>> Xem thêm: In bao bì hộp giấy uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội

Sự giống nhau giữa bao bì giấy và bìa cứng carton

Không có gì ngạc nhiên khi bao bì giấy và bao bì carton có rất nhiều đặc điểm khiến chúng trở thành lựa chọn tốt cho nhiều nhu cầu đóng gói khác nhau. 

Một danh sách rút gọn những lợi ích này bao gồm:

- Có thể tái chế và thân thiện với môi trường - cả hai loại đều có thể phân hủy sinh học và có thể tái chế rộng rãi, giúp giảm thiểu thiệt hại cho môi trường.

- Không đắt - nhìn chung giấy có xu hướng rẻ hơn các tông, nhưng cả hai sản phẩm này đều ít tốn kém hơn so với các sản phẩm thay thế khác.

- Hình dạng, kích thước và thiết kế đa dạng - có rất nhiều sự lựa chọn với cả hai loại bao bì, mang lại cho bạn phạm vi rộng để điều chỉnh bao bì của mình.

- Đều có thể tùy chỉnh - cả hai chất liệu này đều cho phép in ấn tốt, giúp bạn dễ dàng tùy chỉnh bao bì của mình.

- Luôn có sẵn - Đây là những chất liệu phổ biến nên việc tìm kiếm nhà cung cấp bao bì gần bạn sẽ tương đối dễ dàng.

Mặc dù có tất cả những điểm tương đồng, đây vẫn là hai giải pháp rất khác nhau và do đó nên được xử lý riêng biệt. Nếu bạn đang tìm kiếm một chất liệu đóng gói thân thiện với môi trường, nhẹ, giá cả phải chăng, hãy tìm câu trả lời trong phần tiếp theo.

Sự khác nhau giữa bao bì bằng giấy và bìa cứng carton

Hộp carton có thể chứa đựng và bảo vệ sản phẩm tốt hơn. Điều này rất quan trọng nếu bạn vận chuyển sản phẩm của mình với số lượng lớn.

Tuy nhiên, đó không phải là bao bì đẹp về mặt thẩm mỹ nhất và có thể khiến một số người mua thất vọng - Nhất là người tiêu dùng cuối cùng.

Tốt nhất bạn nên sử dụng bao bì giấy như một giải pháp đóng gói chính, đặc biệt là đối với các mặt hàng thực phẩm. Vì những thứ như túi giấy có đáy khối có thể giúp tối đa hóa sự thu hút thị giác cho sản phẩm của bạn. Điều này rất tốt cho các mặt hàng trưng bày và làm cho chúng nổi bật trên kệ hàng.

Một trong những điểm khác biệt chính mà bạn sẽ thấy là bao bì giấy nhẹ hơn nhiều và cho phép nhiều tùy chỉnh. Điều này có nghĩa là chúng thường sẽ có chi phí thấp, trong khi khả năng cho các nỗ lực tiếp thị của bạn là vô tận nhờ bao bì in tùy chỉnh. 

>>> Bài viết liên quan: Sức mạnh của bao bì trong bán hàng bạn có thể chưa biết

Bao bì carton cũng khá hạn chế khi có kích thước nhỏ, trong khi bao bì giấy có thể cho phép lựa chọn kích thước lớn hơn nhiều. 

Nếu bạn đang muốn đa dạng hóa sản phẩm của mình với nhiều lựa chọn hơn về số lượng thì đây là một giải pháp lý tưởng.

Có thể cho rằng sự khác biệt lớn nhất giữa giấy và bìa cứng là các loại giấy có sẵn, khiến nó rất phù hợp cho mục đích đóng gói thực phẩm. Các loại giấy được thiết kế để sử dụng với thực phẩm bao gồm:

- Giấy kraft - một loại giấy cứng đã được xử lý để thích hợp cho các sản phẩm thực phẩm, loại giấy này thường được sử dụng khi đóng gói bột, đường, cà phê và trà.

- Giấy chống thấm dầu mỡ - đây là loại giấy chống dầu và mỡ rất thích hợp để gói các mặt hàng như đồ ăn nhanh, thịt nguội, bánh quy và các loại thực phẩm nhiều dầu khác.

- Giấy Glassine - đây là loại giấy lót tuyệt vời cho các sản phẩm nhiều dầu mỡ như thức ăn nhanh và bánh nướng.

- Giấy da - phù hợp nhất để đóng gói các sản phẩm như bơ, mỡ lợn và xà phòng do bề mặt không thấm nước và dầu.

Tất cả những biến thể này làm cho bao bì giấy trở thành loại giấy mang nhiều ưu thế cho nhiều loại sản phẩm. 

Tuy nhiên sẽ có một số sản phẩm phù hợp hơn nhiều với bìa cứng hoặc thậm chí bao bì phim và nhựa. 

Nếu bạn đang tìm kiếm lời khuyên về chất liệu tốt nhất để sử dụng thì hãy liên hệ với Margram ngay hôm nay. 

Là nhà thiết kế và in ấn bao bì với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi có thể đưa ra lời khuyên từ chuyên gia dựa trên sản phẩm và yêu cầu của bạn.

Nguồn: packagingoftheworld.com

 --------------------------------------------------------------------------------------

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ:

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn