BÀI VIẾT VỀ HỘP BÁNH TRUNG THU MARGRAM TRÊN THẾ GIỚI TIẾP THỊ



Lĩnh vực: Moon Cake Box
Phân loại: Packaging
Phong cách: Deluxe
Mô tả: Bài viết về hộp bánh trung thu Margram trên Thế Giới Tiếp Thị

BÀI VIẾT VỀ HỘP BÁNH TRUNG THU MARGRAM

Tạp Chí THẾ GIỚI TIẾP THỊ | Nhà báo NGUYÊN ĐỨC

“Thay đổi nhận thức “tối giản không thể sáng tạo”, Margram đã kể lại những câu chuyện truyền thống bằng thủ pháp hiện đại, thời thượng. Tất cả đều được áp dụng công nghệ in ấn với hiệu ứng metallic, tạo hình nổi khối hay tự thay đổi màu sắc khi đưa qua ánh sáng, tạo nên sự khác biệt.” 

Thói quen mới của người tiêu dùng

Những hệ lụy của Covid-19 đã buộc người tiêu dùng phải thay đổi thói quen mua sắm. Hiện nay, hai xu hướng phổ biến của người tiêu dùng hiện nay chính là mua sắm trực tuyến và tiêu chí an toàn, chất lượng được đặt lên hàng đầu.

Tuy nhiên, người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm vì hàng hóa trên các kênh thương mại điện tử ngày càng hỗn loạn. Đồng thời, rất nhiều cá nhân lợi dụng thời kỳ bùng nổ mua sắm trực tuyến để tung ra thị trường những sản phẩm được sản xuất một cách hời hợt, không đảm bảo an toàn, gây mất lòng tin của người tiêu dùng. 

Trước thực trạng đó, tính thẩm mỹ chính là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, đặc biệt đối với ngành bán lẻ. Sản phẩm có bao bì được đầu tư chỉn chu, bắt mắt, thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty sẽ tạo nên ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng.

Khi mua sắm tại nhà trở thành điều bắt buộc, khách hàng không có nhiều cơ hội trải nghiệm sản phẩm thực tế, khi đó yếu tố thị giác sẽ lên ngôi vì đó chính là cơ hội tiếp xúc đầu tiên với khách hàng.

Nắm bắt được tầm quan trọng của hình thức tại cuộc chơi thương mại điện tử, thị trường bao bì thời gian qua đã trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Những công ty thiết kế cũng đang chạy đua để đưa ra những ý tưởng và giải pháp bao bì để đáp ứng được làn sóng tiêu dùng. 

Tuy nhiên, trào lưu này cũng dẫn đến thị trường bao bì ngày càng trở nên bão hòa và khó sáng tạo. Thế nên, các nhà thiết kế gần đây lại ưa chuộng phong cách tối giản, quay trở về với những gì đơn giản nhất.

Phong cách bao bì tối giản tập trung vào chức năng và tính rõ ràng của sản phẩm, loại bỏ những chi tiết rườm rà, thể hiện được cảm giác sang trọng, tinh tế. Chính sự chỉn chu và chuyên nghiệp ấy đã mở đường cho những chiến dịch, dự án thành công của các doanh nghiệp sau giai đoạn thất thủ vì dịch bệnh.

CÂU CHUYỆN TỪ THỊ TRƯỜNG BÁNH TRUNG THU

Trung thu chính là dịp mà sức mạnh của bao bì được thể hiện rõ nét nhất. Theo văn hóa của người Việt Nam, bánh trung thu là món quà để mọi người biếu nhau nhân dịp Tết đoàn viên. Thế nên, không phải là nguyên liệu hay hương vị, bao bì mới chính là yếu tố được xem trọng và được mọi người cân nhắc kỹ lưỡng nhất.

Nhiều thương hiệu, đặc biệt là ngành hàng F&B, tận dụng dịp Trung thu để thu hút khách hàng và định vị lại thương hiệu của mình sau đại dịch.

Không đứng ngoài cuộc, những nhà phát triển bao bì và thiết kế đồ họa trong nước như Margram, Inca Media, Vbox, Bracom… đã tung ra thị trường nhiều thiết kế mới lạ với đa dạng phong cách khác nhau, tạo ra bức tranh nhiều màu sắc cho người tiêu dùng. 

Đại diện Margram cho biết dù có nhiều hình thức sáng tạo trên thị trường nhưng vẫn theo đuổi phong cách tối giản, tinh tế để đưa vào bộ sưu tập hộp đựng bánh Trung thu năm nay.

Thay đổi nhận thức “tối giản không thể sáng tạo”, Margram đã kể lại những câu chuyện truyền thống bằng thủ pháp hiện đại, thời thượng. Tất cả đều được áp dụng công nghệ in ấn với hiệu ứng metallic, tạo hình nổi khối hay tự thay đổi màu sắc khi đưa qua ánh sáng, tạo nên sự khác biệt. 

Ngoài ra, các loại hộp dù bằng giấy cao cấp hay bìa cứng đều được nghiên cứu để có thể gấp gọn khi vận chuyển, lưu kho, tiết kiệm hơn 80% không gian lưu trữ, đây là một điều rất quan trọng trong kỷ nguyên kinh doanh 4.0.

Cũng theo các doanh nghiệp phát triển bao bì và thiết kế đồ họa, sự tối giản trong thiết kế giúp tăng tính bền vững và khả năng ứng dụng của bao bì, giúp các doanh nghiệp thuận lợi hơn trong quá trình xây dựng thương hiệu, tạo điểm nhớ trong tâm trí khách hàng, trở thành yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của doanh nghiệp.