Vì Sao Nói Bao Bì Sản Phẩm Là Người Marketer Thầm Lặng?

Đôi khi, chúng ta thường dành quá nhiều tiền bạc, công sức vào các phương pháp, công cụ Marketing mà quên đi rằng bao bì sản phẩm mới chính là “Người Marketer thầm lặng” – ảnh hưởng sâu sắc và trực tiếp nhất đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Theo những nghiên cứu gần đây nhất của tổ chức SIS International, yếu tố bao bì sản phẩm nắm giữ 10 giây quyết định cuối cùng của quá trình Marketing trước khi khách hàng lựa chọn sản phẩm.

Hãy cùng Margram tìm hiểu sức mạnh của bao bì sản phẩm trong việc bán hàng. 

>>> Xem thêm: Bao bì ảnh hưởng như thế nào đến quyết định mua hàng?

Xây dựng thương hiệu 

Người ta thường nói “Đừng bao giờ đánh giá một quyển sách chỉ qua trang bìa”; tuy nhiên, trên thực tế, chúng ta thường có xu hướng đánh giá sản phẩm dựa theo cái nhìn bề ngoài. Do đó, sản phẩm tốt thôi chưa đủ, bao bì sản phẩm phải đẹp, bắt mắt, mới dễ dàng thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.

Bao bì sản phẩm chính là tiếng nói thương hiệu của bạn, truyền tải trọn vẹn và rõ ràng nhất thông điệp thương hiệu của bạn. Nếu ai đó nói rằng “Chiếc áo không thể làm nên thầy tu” hãy nhìn những bài toán Marketing thương hiệu của những nhãn hàng lớn.

Chẳng phải tự nhiên mà những ông lớn trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm bỏ ra hàng chục, hàng trăm tỉ đồng nghiên cứu, xây dựng thương hiệu qua bao bì sản phẩm. Bao bì sản phẩm thể hiện rõ nét bản chất thương hiệu, phương châm hoạt động, cùng các thông điệp nhãn hàng muốn truyền tải đến khách hàng.

Tăng doanh số bán hàng

bao-bi-san-pham
Bao bì đẹp giúp tăng khả năng khách hàng lựa chọn mua sản phẩm

Thông thường, khách hàng chỉ mất vài giây để đưa ra quyết định mua hàng. Khi sản phẩm của bạn phải cạnh tranh với nhiều sản phẩm tương đồng về chủng loại, chất liệu, giá thành… thì khách hàng sẽ quyết định lựa chọn mua sản phẩm có bao bì ấn tượng, nổi bật nhất. Bởi vậy mới nói bao bì sản phẩm đóng vai trò người Marketer, người bán hàng hữu hiệu cho sản phẩm của bạn.

Đặc biệt, đối với những thị trường khách hàng khó tính nhất, ngoài việc đầu tư chất lượng sản phẩm dịch vụ, thì việc đầu tư, đổi mới bao bì sản phẩm là việc làm không-thể-bỏ-qua. Một chiếc bao bì đẹp giúp gia tăng khả năng khách hàng lựa chọn sản phẩm, đồng nghĩa với việc tăng doanh số bán hàng.

Gia tăng giá trị sản phẩm

bao-bi-san-pham
Bao bì đẹp mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng quá trình bán hàng kết thúc hoàn toàn sau khi khách hàng lựa chọn mua sản phẩm. Tuy nhiên, việc bán hàng là cả một quá trình tuần hoàn, liên tục khám phá, nâng cấp sản phẩm để mang đến tay khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Trong đó, bao bì sản phẩm là một trong những yếu tố được nhiều nhãn hàng lựa chọn để gia tăng giá trị cho sản phẩm.

Một chiếc bao bì đẹp thể hiện sự đầu tư, trau chuốt của doanh nghiệp cho sản phẩm, từ đó khách hàng cảm thấy mình nhận được nhiều giá trị hơn.

Một ví dụ so sánh đơn giản giữa bột giặt Vì Dân và Omo. Cùng một sản phẩm có chất lượng khá tương đương nhau, nhưng Omo đem đến cái nhìn hoàn toàn mới về chất lượng với mẫu bao bì đẹp - sang, trong khi đó Vì Dân lại gợi cảm giác bình dân, không có điểm nhấn đặc sắc.  

Giữ chân khách hàng

Tục ngữ Mỹ có câu “Hãy tìm những người bạn mới, nhưng vẫn phải giữ những người bạn cũ, vì bạn mới là bạc mà bạn cũ là vàng”. Đây cũng chính là một trong những kim chỉ nang vàng trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm.

Bạn có biết, bao bì sản phẩm đẹp vừa giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Do đó, có thể nói, chỉ với một chiếc bao bì sản phẩm phù hợp, ấn tượng, bạn vừa có thể tạo ấn tượng với khách hàng mới, vừa có thể xây dựng lòng tin với khách hàng cũ.

Những điều cần chú ý thiết kế bao bì sản phẩm đẹp

Rõ ràng, đơn giản

bao-bi-san-pham
Bao bì sản phẩm cần thể hiện đúng - đủ thông tin sản phẩm bên trong

Bao bì là tiếng nói của sản phẩm, của nhãn hàng, do đó bao bì sản phẩm cần truyền tải trọn vẹn thông tin về sản phẩm, đem đến cho khách hàng cái nhìn trực quan nhất về sản phẩm bên trong: chất liệu, nguồn gốc, xuất xứ, thành phần, hướng dẫn sử dụng, bảo quản…

Phù hợp, thể hiện tinh thần sản phẩm

Bao bì sản phẩm phải được thiết kế phù hợp với sản phẩm bên trong, thể hiện rõ thông điệp của nhãn hàng đến khách hàng. Đặc biệt chú ý đến màu sắc, kiểu chữ của bao bì sản phẩm bởi đây là hai yếu tố vô cùng quan trọng thể hiện rõ tính chất sản phẩm và cá tính riêng của doanh nghiệp.

Nếu bạn đang bán những mặt hàng dành cho trẻ nhỏ thì phần bao bì cần thể hiện rõ nét đáng yêu, tinh nghịch, màu sắc tươi vui, hình dạng độc đáo để thu hút trẻ.

>>> Bài viết liên quan:

8 Lỗi phổ biến khi thiết kế bao bì cần tránh

Thương mại điện tử đã thay đổi bao bì sản phẩm như thế nào?

Khác biệt

bao-bi-san-pham
Bao bì nổi bật dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng

Giữa hàng ngàn những sản phẩm cùng loại, cùng mẫu mã, kiểu dáng trên thị trường, muốn sản phẩm của mình thật nổi bật, bạn cần có một thiết kế bao bì sản phẩm xứng tầm, tạo được điểm khác biệt, thu hút khách hàng. Đôi khi không phải những bao bì cầu kì mới khác biệt mà chính những chiếc bao bì tối giản mới thu hút được khách hàng.

Có thể nói, bao bì chính là cỗ máy tạo ra sự hấp dẫn, tò mò, đem đến những quyết định “nhanh như chớp” của khách hàng, do đó đầu tư cho bao bì sản phẩm là vô cùng cần thiết. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị “chọn mặt gửi vàng” cho “lớp áo” mới sản phẩm của mình, đừng ngần ngại nhấc máy lên, liên hệ ngay với Margram hôm nay để nhận ưu đãi siêu khủng!

Margram tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế, in ấn bao bì, luôn sẵn sàng cùng bạn làm nên điểm khác biệt!

--------------------------------------------------------------------------------------

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ:

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Website: margram.vn

Email: sales@margram.vn