Tại sao lon giấy là hộp đựng tối ưu cho trà và cà phê?

Bản thân những hạt cà phê cao cấp và trà với cách chế biến tinh tế đã làm người ta mê mẩn bởi hương thơm, hơi nước ấm áp và màu sắc của nó. Điều khiến nó trở nên tuyệt vời là bạn có thể lưu trữ trong thời gian dài, giữ gìn hương vị lâu hơn khi bảo quản đúng cách. 

Lon giấy hay hộp giấy tròn ngoài chức năng bảo quản trà và cà phê tuyệt vời còn giúp khách hàng cảm nhận được sản phẩm bên trong ngay từ khi nhìn vào bao bì. Kiểu dáng thanh lịch với hình minh họa dịu dàng có thể truyền tải một hương vị êm dịu, hoặc một thiết kế sáng hơn, sắc nét hơn và nhiều màu sắc hơn có thể khiến người nhìn liên tưởng tới một hương vị mới mẻ.

>>Xem thêm: Sản phẩm bao bì cà phê Camel

1. Bảo quản trà và cà phê đúng cách

Bốn nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng của cà phê là: Không khí, Hơi ẩm, Nhiệt độ và Ánh sáng. Để bảo quản cà phê, bạn nên hút chân không để tránh tiếp xúc với không khí, đồng thời cho chúng vào những chiếc lọ, hộp kín hơi và mờ đục để ngăn chặn ánh sáng, để lọ cà phê tránh xa hơi nóng cũng như những nơi có độ ẩm cao.

tai-sao-lon-giay-la-hop-dung-toi-ưu-cho-hop-tra-và-ca-phe-margram-01
Tia UV trong ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm cao hoặc tiếp xúc nhiều với không khí đều khiến giảm chất lượng trà, cà phê

2. Cấu tạo của lon giấy

Lon giấy cứng thường được làm từ giấy Chipboard (còn gọi là giấy carton lạnh - khác với giấy carton sóng). Mặt đáy có thể được làm bằng kim loại để giữ đúng dáng lon hoặc sử dụng giấy với độ dày lớn hơn, tránh lon bị bóp méo. Lon được thiết kế một nắp hoặc hai nắp đậy (thêm một lớp đậy kín bằng silicon). Sau khi có bộ khung lon giấy, các công ty tiến hành bồi giấy mặt bằng cách dán giấy bồi (giấy bồi là một lớp giấy đã được in ấn theo file thiết kế của khách hàng) lên bề mặt hộp. Lớp giấy bồi chính là linh hồn của lon giấy, cho biết đặc tính của sản phẩm, sản phẩm của ai và cũng là thứ thu hút khách hàng.

tai-sao-lon-giay-la-lua-chon-toi-uu-cho-tra-va-ca-phe-margram-01
Bạn có thể tùy chọn kích thước, chất lượng dựa trên sản phẩm của mình

Loại giấy để in hộp đựng trà thường được chọn loại giấy duplex, tính chất giấy dai, có một mặt bóng và mặt con lại đen hơn. Giá của loại giấy rẻ, thích hợp để sản xuất số lượng nhiều nhưng hình ảnh vẫn giữ được chất lượng cao. Tùy theo loại trà của bạn, mà có thể chọn loại giấy cao cấp hơn cho tương xứng.

3. Tại sao lon giấy là lựa chọn tối ưu để đựng trà và cà phê?

  • Thẩm mỹ cao, kiểu dáng sang trọng
  • Dễ dàng bày bán trong cửa hàng, siêu thị
  • Không trong suốt nên ánh sáng không thể lọt qua
  • Nguyên liệu an toàn với thực phẩm
  • Không gây phản ứng hóa học với trà hay cà phê
  • Khôn tạo mùi ảnh hưởng tới hương vị của trà
  • tai-sao-lon-giay-la-lua-chon-toi-uu-cho-tra-va-ca-phe-margram-03
    Lon giấy có kiểu dáng sang trọng và dễ bày bán trong cửa hàng

4. Lưu ý khi in ấn, sản xuất lon giấy đựng trà và cà phê

Ngoài hình dáng và kích thước hộp, điều bạn cần đặc biệt quan tâm là hình ảnh khi in hộp giấy tròn. Logo, hình ảnh trên hộp giấy sẽ là đại diện cho công ty của bạn và cho khách hàng biết bạn bán thứ gì nên tuyệt đối không thể xem nhẹ. Hình ảnh trên hộp trà góp phần tạo nên hương vị cho người sử dụng, ngoài ra những nội dung trên hộp trà/ cà phê (nguồn gốc, nguyên liệu, phương pháp chế biến) giúp khách hàng hiểu thêm về sản phẩm họ sắp mua. Khâu cuối cùng để hình thành nên một hộp giấy đó là hiệu ứng. Thông thường mọi người lựa chọn các hiệu ứng cơ bản như cán gân, cán màng, hay là phun Uv… để tạo thêm sức thu hút người xem.

tai-sao-lon-giay-la-lua-chon-toi-uu-cho-tra-va-ca-phe-margram-04
Ngoài hình dáng và kích thước hộp, điều bạn cần đặc biệt quan tâm là hình ảnh khi in hộp giấy tròn

Để có được hộp trà và cà phê đẹp, bạn nên tìm hiểu thật rõ về sản phẩm, những điểm khác biệt để đưa nó vào làm hình ảnh khác biệt cho lon giấy đựng trà và cà phê của mình, đưa đầy đủ thông tin theo luật ghi nhãn dán và lựa chọn hiệu ứng để hộp trà/ cà phê thêm nổi bật và cao cấp. 

>> Xem thêm: Mẹo thiết kế bao bì thực phẩm khẳng định thương hiệu

>> Xem thêm: 7 mẹo Typography giúp thiết kế vỏ hộp thêm chuyên nghiệp

Kết luận

tai-sao-lon-giay-la-lua-chon-toi-uu-cho-tra-va-ca-phe-margram-05
Lon giấy hay hộp giấy tròn ngoài chức năng bảo quản trà và cà phê tuyệt vời còn giúp khách hàng cảm nhận được sản phẩm bên trong ngay từ khi nhìn vào bao bì

Bảo quản trà và cà phê là việc quan trọng bậc nhất để giữ hương vị trà vốn có của nó khi đến tay khách hàng. Nếu như các kinh doanh trà chọn đúng những công ty in bao bì giấy chất lượng, thì những hạt trà khô sẽ được giữ kín trong hộp giấy, ít chịu tác động bởi thời tiết thiên nhiên. Margram là nhà thiết kế và in ấn bao bì chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế ra bao bì phù hợp nhất với đặc tính thương hiệu cũng như sản phẩm và biến nó thành sản phẩm cuối cùng. Hãy liên hệ ngay với Margram để được tư vấn chi tiết ngay hôm nay nhé!

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn