Mẹo thiết kế bao bì thực phẩm khẳng định thương hiệu

Trong những ngày nắng như đổ lửa hoặc lạnh cóng tay chân, người ta chỉ muốn có một bữa ăn ngon miệng được giao ngay trước cửa nhà. May mắn thay, nhiều nhà hàng và dịch vụ giao đồ ăn đã sẵn sàng và chờ đợi để thực hiện ước mơ đó.

Nhưng, thiết kế bao bì kém có thể tạo ra trải nghiệm mua sắm không vui vẻ gì. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn tại sao bao bì thực phẩm lại quan trọng và làm thế nào bạn có thể cải thiện bao bì của riêng mình để nổi bật trong một thị trường đông đúc.

>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm Margram

1. Bao bì thực phẩm: Yếu tố không thể coi thường

meo-thiet-ke-bao-bi-thuc-pham-margram-01
Thiết kế bao bì kém có thể tạo ra trải nghiệm mua sắm không vui vẻ

Bao bì thực phẩm, thứ bảo vệ thực phẩm khỏi ô nhiễm bên ngoài, đảm bảo khách hàng được thưởng thức bữa ăn ở nhiệt độ thích hợp và là đại sứ thương hiệu mà khách hàng của bạn có thể nhìn thấy và chạm vào.

Bao bì cho các mặt hàng thực phẩm có khả năng tạo ra sự liên kết tuyệt vời giữa khách hàng và doanh nghiệp của bạn. Khiến khách hàng có cảm giác thực phẩm đảm bảo an toàn và ngon miệng! 

Bao bì thực sự rất quan trọng, vì:

Thiết kế bao bì hấp dẫn thúc đẩy mọi người đưa ra lựa chọn bốc đồng, không suy nghĩ và còn khiến người mua có cảm giác được thưởng khi sở hữu sản phẩm. Đó là một tác động mạnh mẽ.

Đừng bỏ lỡ cơ hội để cung cấp trải nghiệm khách hàng chất lượng củng cố mối liên kết tích cực của thương hiệu với khách hàng. Dưới đây là những mẹo bạn có thể áp dụng để tạo ra một thiết kế bao bì thực phẩm chuyên nghiệp.

2. Chọn chất liệu đóng gói hỗ trợ sản phẩm

meo-thiet-ke-bao-bi-thuc-pham-margram-02
Sử dụng đúng chất liệu là bước đầu tiên để thiết kế bao bì sản phẩm thành công

Hộp đựng thực phẩm có nhiều loại chất liệu - bìa carton, hộp sóng, hộp giấy, nhựa, túi giấy và xốp - nguyên liệu phổ biến nhất. Mỗi tài liệu này đều có điểm mạnh và điểm yếu. Ví dụ:

  • Xốp là vật liệu tuyệt vời để giữ nhiệt độ thực phẩm và giá thành cũng rẻ. Nhưng, nó không thể phân hủy và có hại cho môi trường của chúng ta.
  • Nhựa chắc chắn và ngăn rò rỉ khi được thiết kế đúng cách. Tuy nhiên, nhiều loại nhựa không phân hủy được và một số chất dẻo có thể đưa chất độc vào thức ăn của bạn.
  • Giấy carton phân hủy sinh học và dễ dàng để in trên. Nhưng nó không tiện để đựng thực phẩm ướt và khả năng cách nhiệt kém.

Ngoài ra còn có nhiều loại bao bì thực phẩm bền vững và có thể phân hủy sinh học khác. Hãy lựa chọn căn cứ vào nhu cầu giao thực phẩm của bạn: khoảng cách thực phẩm cần đi, thời gian lưu lại trong bao bì, yêu cầu về nhiệt độ và loại thực phẩm mà bạn vận chuyển.Sau đó làm việc với nhà thiết kế bao bì để tạo ra bao bì tùy chỉnh phù hợp nhất với những nhu cầu đó.

3. Ưu tiên chất liệu có thể phân hủy

meo-thiet-ke-bao-bi-thuc-pham-margram-03
Hầu hết các bao bì thực phẩm là dùng một lần

Người tiêu dùng đang ngày càng nhận thức được tác động ngày càng tăng của bao bì dùng một lần đối với môi trường chung của chúng ta. Doanh nghiệp và đơn vị cung cấp bao bì cần phải lưu ý để không bị khách hàng xa lánh, tẩy chay vì không thân thiện môi trường.

Ưu tiên các vật liệu đóng gói có thể tái chế, tái sử dụng và phân hủy sinh học là một bước tuyệt vời để hướng tới một doanh nghiệp có đạo đức, có ý thức về môi trường.

4. Dùng thương hiệu gắn kết khách hàng

Mỗi ngày, bao bì của bạn sẽ tiếp xúc với hàng trăm người, thật lãng phí cơ hội nếu bao bì không có thương hiệu và được thiết kế đúng. Bởi:

Bao bì là đại diện tính cách thương hiệu và là một trong những công cụ nhận dạng quan trọng của sản phẩm. Nó giúp thu hút sự chú ý của người tiêu dùng cụ thể đến không gian bán lẻ đông đúc và phân biệt sản phẩm của bạn với các đối thủ cạnh tranh.

meo-thiet-ke-bao-bi-thuc-pham-margram-05
Hãy đặt thương hiệu của bạn trên bao bì thực phẩm và làm nó rõ ràng và sắc nét (Nguồn: Highlands Coffee)

Thiết kế bao bì tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa thương hiệu và khách hàng hơn là bạn nghĩ. Ngoài việc khách hàng cảm thấy hạnh phúc khi thức ăn được giao tới, theo thời gian và sự tiếp xúc lặp đi lặp lại, việc nhìn thấy một gói thực phẩm in  thương hiệu của bạn có thể khiến khách hàng có cảm giác thèm ăn, khi này, rất có thể họ sẽ rút điện thoại và gọi cho bạn. Chắc chắn rằng tên doanh nghiệp của bạn có thể đọc được và logo công ty đủ nổi bật để khách hàng có thể nhận ra ngay lập tức.

5. Tận dụng bao bì làm phương tiện truyền thông

Bao bì có thể làm nhiều hơn là cho mọi người biết thực phẩm đến từ đâu. Hãy nhớ rằng bao bì là một phần của thương hiệu và nó nên được tận dụng để truyền đạt một thông điệp đến khán giả của bạn - một thông điệp đi đúng với nhận dạng và lời hứa thương hiệu của bạn.

Thông điệp này sẽ định hướng bạn tạo ra một thiết kế bao bì thực phẩm độc đáo để cung cấp trải nghiệm mới lạ và khiến thương hiệu của bạn khác biệt với đối thủ - hai nhiệm vụ quan trọng. Chúng ta hãy xem cách một thương hiệu truyền tải thông điệp của mình nhé!

meo-thiet-ke-bao-bi-thuc-pham-margram-04
BWW thành công chia sẻ thông điệp của mình lên trên bao bì thực phẩm

Buffalo Wild Wings là một nhà hàng và quán bar chuyên về...đôi cánh. Và họ đã thành công chia sẻ thông điệp thương hiệu của họ trên bao bì thực phẩm. Tất cả các bao bì của BWW đều được tô điểm bằng tông màu đậm, vàng, đen và trắng. Họ không bỏ lỡ một cơ hội nào để đưa thông điệp “All About the Wing” lên trên bao bì: từ chiếc hộp, vỏ sản phẩm đến khăn ăn và bộ dụng cụ giao hàng đều được thiết kế để truyền đạt nhận diện thương hiệu.

>> Xem thêm: 7 mẹo Typography giúp thiết kế vỏ hộp thêm chuyên nghiệp

>> Xem thêm: Bật mí cách thiết kế tem nhãn rượu của dân chuyên

Kết luận

Thực phẩm bạn cung cấp có chất lượng tuyệt hảo, và bao bì thực phẩm nên cho khách hàng thấy được điều đó. Thiết kế bao bì tốt sẽ nâng cao chất lượng bữa ăn của khách hàng và trở thành đại sứ cho thương hiệu của bạn.

Nếu bạn đã có ý tưởng về bao bì, hãy liên hệ với Margram để tạo ra thiết kế xứng tầm, xây dựng thương hiệu và đẩy mạnh doanh thu của mình!

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn

Nguồn: Crowdspring