Kể câu chuyện thương hiệu của bạn thông qua thiết kế bao bì: 3 doanh nghiệp này đang làm đúng

Tất cả chúng ta đều thích những thứ mới mẻ. Mỗi mặt hàng mới ra mắt đều có khả năng làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn. Và một sản phẩm mới sẽ còn đem lại trải nghiệm tuyệt vời hơn khi nó được đựng trong một bao bì hoàn hảo. Bao bì có sức mạnh truyền cảm hứng cho chúng ta mua một sản phẩm và khiến chúng ta cảm thấy tốt hơn nữa về việc mua hàng vừa thực hiện.

Bên cạnh đó, để xây dựng thương hiệu mạnh, bạn phải kể những câu chuyện thương hiệu hấp dẫn bởi bao bì không đơn thuần chỉ là vật bảo vệ sản phẩm nữa, nó là thứ tạo ra trải nghiệm mua sắm, hình thành ấn tượng với thương hiệu như tên và logo công ty.

Một thực tế là thế hệ Millennials và Gen Z đang ngày càng mất kiên nhẫn, họ không muốn bị làm phiền 5s với một quảng cáo nhưng sẵn sàng bỏ ra 30 phút để xem hoặc thậm chí là đọc một câu chuyện có ý nghĩa. Do đó nhu cầu kể câu chuyện thương hiệu hấp dẫn sẽ ngày càng trở nên quan trọng trong những năm tới. Như chúng ta đã thấy trong xu hướng tiêu dùng hiện nay, người mua coi trọng sự minh bạch và tìm kiếm những thương hiệu cho họ cảm giác được sử dụng đồ chính hãng.

Hãy cùng xem xét kỹ hơn ba doanh nghiệp đã làm rất tốt việc kể câu chuyện thương hiệu của họ thông qua thiết kế bao bì sản phẩm.

>> Xem thêm: Làm bao bì giấy: Hướng dẫn toàn tập để bạn không bao giờ bị nhà in qua mắt!

Divine Chocolate: Nổi bật với lời hứa thương hiệu

ke-cau-chuyen-cua-ban-thong-qua-thiet-ke-bao-bi-margram
Bao bì truyền cảm hứng mua hàng và khiến chúng ta cảm thấy thoải mái với trải nghiệm mua sắm

Câu chuyện thương hiệu của bạn gồm nhiều thứ hơn tên, logo và vài dòng giới thiệu công ty. Lời hứa thương hiệu là một phần đặc biệt không thể thiếu trong câu chuyện thương hiệu bạn sắp kể. 

Lời hứa thương hiệu là cam kết những thứ mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng. Nếu bạn cho rằng định vị là điều tiên quyết để một thương hiệu nảy mầm và phát triển, thì lời hứa thương hiệu chính là thành quả của thương hiệu - lợi ích hữu hình khiến một sản phẩm hoặc dịch vụ trở nên đáng mơ ước.

Thiết kế bao bì của Divine Chocolate

Divine Chocolate hứa hẹn với khách hàng của mình những loại chocolate thơm ngon. Nhưng đó không phải là tất cả. Họ đã thực hiện sứ mệnh của mình là: “biến thế giới thành một nơi mà sô cô la được yêu mến bởi tất cả mọi người, kể cả những gia đình nông dân trồng cacao”. Họ đã thực hiện đúng những điều và đưa lời hứa lên bao bì!

ke-cau-chuyen-cua-ban-thong-qua-thiet-ke-bao-bi-margram
Từng chi tiết trên thiết kế bao bì đều hướng tới thể hiện lời hứa thương hiệu

Thiết kế bao bì của Divine có logo ép kim chữ màu vàng kim sang trọng, nhắc nhở khách hàng về những thanh bánh chocolate chất lượng cao bên trong. Bên cạnh đó, ngay cả khi bạn không biết về ý nghĩa của mỗi biểu tượng trên bao bì, chúng vẫn gợi người tiêu dùng nhớ đến nguồn gốc của chocolate Ghanian - nơi có hơn 85.000 nông dân trồng cà phê đồng sở hữu công ty. Màu sắc tươi sáng trên nền đen đậm hoặc nâu lấy cảm hứng từ Ghanian, phủ lên sự sang trọng của nền trung tính để truyền tải câu chuyện thương hiệu của họ.

Chúng ta học được gì?

  • Làm nổi bật logo của bạn để tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Và, hãy đảm bảo rằng logo của công ty bạn là đại diện tốt nhất có thể cho thương hiệu của bạn.

  • Đưa ra những lựa chọn chu đáo về đồ họa sẽ truyền đạt tốt nhất câu chuyện thương hiệu của bạn. Tìm hiểu sâu và chọn lọc - sử dụng những hình ảnh mang nhiều ý nghĩa nhất có thể đồng thời kết hợp với ý tưởng thiết kế tổng thể và câu chuyện thương hiệu.

Charlotte's Web: Nhận thức thương hiệu

ke-cau-chuyen-cua-ban-thong-qua-thiet-ke-bao-bi-margram
Tuy không thể kiểm soát được nhận thức khách hàng về sản phẩm nhưng thương hiệu có thể định hướng nó

Khi chúng ta cố gắng kiểm soát câu chuyện xung quanh thương hiệu của mình, có một yếu tố mà chúng ta có thể ảnh hưởng, nhưng không bao giờ hoàn toàn kiểm soát được: Nhận thức thương hiệu

Nhận thức về thương hiệu là cách công chúng mục tiêu cảm nhận về thương hiệu của bạn. Nó là một phần của câu chuyện thương hiệu của bạn như các yếu tố bạn có thể kiểm soát: lời hứa thương hiệu, tính cách thương hiệu, hướng dẫn phong cách xây dựng thương hiệu của bạn.

Thiết kế bao bì của Charlotte's Web

ke-cau-chuyen-cua-ban-thong-qua-thiet-ke-bao-bi-margram
Thiết kế tạo ra sự tin tưởng 

Charlotte's Web là một nhà sản xuất và bán lẻ dầu cây gai dầu (tương tự như cây cần sa) chất lượng cao với định vị "Chiết xuất cây gai dầu đáng tin cậy nhất thế giới." Sản phẩm của họ được coi là an toàn, hợp pháp và chất lượng cao. Đây là một kỳ công khi xét đến sự kỳ thị quá lớn đối với loại cây mà sản phẩm của họ được tạo ra. Và thiết kế bao bì đã giúp họ rất nhiều trong quá trình xây dựng thương hiệu.

Các sản phẩm của Charlotte's Web được đóng gói để truyền cảm hứng cho sự tự tin. Họ sử dụng các màu trung tính táo bạo, nhưng đáng tin cậy để tạo ra cảm nhận về sự tinh tế - khác xa với các màu Rastafarian đỏ, xanh lá cây và vàng thường liên quan đến cần sa.

Thiết kế tối giản thanh lịch, chuyên nghiệp và tinh tế với kiểu chữ sans serif rõ ràng và nghệ thuật đường nét đơn giản. Họ cũng mô phỏng thiết kế của mình theo bao bì thuốc truyền thống, đề cập đến số lượng miligam thành phần hoạt tính có trong sản phẩm và sử dụng những ngôn ngữ như “dầu dưỡng”, “chiết xuất” và “thực phẩm chức năng” tạo ra nhiều mối liên hệ hơn nữa với sức khỏe và y học.

ke-cau-chuyen-cua-ban-thong-qua-thiet-ke-bao-bi-margram
Bao bì tạo liên tưởng tới sức khỏe và y học

Và cuối cùng, thương hiệu của họ nhất quán trong tất cả các sản phẩm của họ. Từ chiết xuất dầu gai dầu đến viên nang và vỏ hộp của chúng, tất cả các gói đều có chung nhãn hiệu hình ảnh nhất quán. Điều này mang lại cho toàn bộ dây chuyền một không khí chuyên nghiệp và đáng tin cậy.

Chúng ta học được gì?

  • Nếu câu chuyện thương hiệu của bạn đi ngược lại với quan niệm phổ biến, thiết kế bao bì phải cho thấy câu chuyện mà bạn muốn kể. Nhưng hãy cẩn thận để tránh các so sánh vô tình gợi ra câu chuyện không muốn kể.

  • Nhất quán thương hiệu bao bì sản phẩm của bạn để người tiêu dùng có thể biết và tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Tương tác lặp lại với thương hiệu của bạn sẽ xây dựng sự quen thuộc và tin tưởng.

PoopBags.com: Tính cách thương hiệu

ke-cau-chuyen-cua-ban-thong-qua-thiet-ke-bao-bi-margram
Một thương hiệu tốt làm tăng giá trị thương hiệu 

Mỗi thương hiệu đều có một tính cách riêng không thể thiếu. Nó là một tập hợp các đặc điểm tính cách của con người được gán cho tên thương hiệu. Một thương hiệu tốt làm tăng giá trị thương hiệu của nó bằng cách thể hiện được những tính cách mà công chúng nhận tin mục tiêu (Target Audience) của thương hiệu yêu thích. Nếu bạn đang muốn tạo ra một thương hiệu với một câu chuyện thương hiệu chân thực thì tính cách thương hiệu bạn lựa chọn phải trung thực và hướng tới người tiêu dùng mục tiêu. 

Thiết kế bao bì PoopBags.com

PoopBags.com là công ty bán túi đựng phân chó có thể phân hủy sinh học với ý tưởng hài hước và nhân văn rằng chó luôn luôn ị và những chiếc túi không phân hủy thông thường sẽ tàn phá môi trường. PoopBags.com có ​​một cá tính riêng biệt thể hiện qua bao bì sản phẩm của họ.

ke-cau-chuyen-cua-ban-thong-qua-thiet-ke-bao-bi-margram
Thiết kế bao bì của PoopBags.com giúp mọi thứ nhẹ nhàng và vui tươi, thể hiện tính cách vui nhộn của họ

Sản phẩm của PoopBags.com được đóng trong hộp với một loạt các màu sắc tươi sáng, rực rỡ xen kẽ với nền trung tính. Màu bìa cứng thể hiện qua lớp phấn màu bão hòa bên dưới để nhắc nhở người tiêu dùng về sự tận tâm của họ trong việc sử dụng và tạo ra các vật liệu phân hủy sinh học.

Logo của họ thể hiện tính cách nhẹ nhàng và hài hước của thương hiệu với phông chữ tròn nhẹ nhàng và một bông hoa dễ thương để nhắc nhở người tiêu dùng về tư duy sinh thái của họ và mang đến một cái gật đầu táo bạo cho vai trò của phân bón. Họ hoàn thành câu chuyện thương hiệu của mình với một con dấu tuyên bố rằng họ đã “Cứu Trái đất từ ​​năm 2003”. Con dấu này thể hiện sự cống hiến của họ trong việc giúp đỡ hành tinh bằng sản phẩm của họ.

Chúng ta học được gì?

  • Chọn màu sắc, hình ảnh và phông chữ phản ánh tính cách thương hiệu của bạn. Và đừng quên sử dụng giọng nói thích hợp cho bản sao bao bì của bạn. Bạn có thể truyền đạt rất nhiều về thương hiệu của mình bằng cách thể hiện thay vì kể.

  • Chia sẻ tất cả về thương hiệu của bạn. Bạn có mục tiêu hay sứ mệnh nào mà bạn đam mê không? Điều thúc đẩy bạn? Làm nổi bật điều đó trong thiết kế bao bì của bạn!

  • >> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế bao bì Margram

Kết luận

ke-cau-chuyen-cua-ban-thong-qua-thiet-ke-bao-bi-margram
Thiết kế đậm chất thủ công của Margram

Bao bì sản phẩm giúp công ty của bạn kết nối với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Họ có thể nhìn, sờ và (nếu thích hợp) ngửi bao bì của bạn. Chẳng quảng cáo nào cho bạn nhiều sự chú ý của khách hàng hơn là chiếc bao bì, vì thế, hãy tận dụng và chia sẻ thông qua bao bì sản phẩm của bạn càng nhiều câu chuyện thương hiệu của bạn càng tốt. Đây là cơ hội để bạn giúp khán giả thực sự biết đến bạn và tạo ấn tượng tích cực lâu dài.

Nếu bạn muốn kể câu chuyện thương hiệu của mình bằng hình ảnh, hãy liên hệ với Margram!

Nguồn: crowdspring.com

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn