Bắt kịp xu hướng thiết kế bao bì toàn cầu – công nghệ số hóa bao

Làn sóng cách mạng công nghệ 4.0 đưa chúng ta bước vào kỷ nguyên công nghệ, bắt kịp xu hướng toàn cầu, ứng dụng công nghệ số hóa bao bì bắt kịp xu hướng toàn cầu là điều thiết của doanh nghiệp Việt.

Đứng trước làn sóng công nghệ hiện đại – Cuộc cách mạng 4.0 mở ra cho đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội nhiều cơ hội và thách thức, trong đó đổi mới khoa học công nghệ nâng cao phát triển kinh tế lại càng không thể nằm ngoài làn sóng chung này. Hướng đi đúng đắn nhất nhằm bắt kịp xu hướng công nghệ toàn cầu ngành thiết kế bao bì là gì? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong nội dung bài viết.

Áp lực từ cuộc cách mạng 4.0

Cách mạng 4.0 bùng nổ cho thấy trí tuệ loài người ngày càng phát triển, sự sáng tạo vô tận ấy mang đến nhiều giá trị tích cực nhưng cũng đồng nghĩa tạo ra nhiều áp lực trong cạnh tranh và tồn tại của mỗi doanh nghiệp.

Trước áp lực từ làn sóng cách mạng 4.0, các doanh nghiệp đau đầu tìm kiếm giải pháp vừa nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực sản xuất đồng thời đầu tư công nghệ trong quảng bá thương hiệu nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời tạo ra sự khác biệt và dấu ấn cá nhân. Về lĩnh vực thiết kế bao bì, xu hướng quảng bá thương hiệu ứng dụng công nghệ 4.0 nổi bật nhất chính là xu hướng thiết kế bao bì - ứng dụng công nghệ số hóa bao bì (thông qua cơ sở tương tác trên nền tảng di động).Cách mạng 4.0 đòi hỏi những đổi mới trong thiết kế bao bì

Theo Brands Việt Nam, ước tính đến năm 2017 có hơn 3,4 tỷ người trên thế giới sở hữu điện thoại thông minh. Bởi vậy, sử dụng thiết bị di động thông minh khai thác hiệu quả truyền thông, quảng bá thương hiệu còn gọi là giải pháp bao bì số. Bên cạnh đó, các đơn vị thiết kế bao bì chuyên nghiệp hiện nay đã hướng đến việc thiết lập kết nối giữa thiết kế bao bì nhãn mác và khách hàng thông qua internet.

Ưu điểm khi ứng dụng công nghệ số hóa bao bì và cập nhật xu hướng thiết kế bao bì trên thế giới là sự tối ưu tốc độ tiếp cận thông tin, đưa thông tin trên bao bì sản phẩm tiếp cận nhanh chóng, chính xác và tương tác giữa nhà sản xuất với khách hàng dựa trên nền tảng di động hay máy tính chi tiết và xác thực nhất.

Những ưu điểm tiện ích của xu hướng thiết kế bao bì thời đại 4.0 dưới góc độ nào đó thì đây còn mở ra những thách thức và áp lực lớn. Để cạnh tranh và tồn tại trên thương trường, doanh nghiệp còn phải đưa ra được sự độc đáo, mới lạ và cần đón đầu xu thế trong mỗi thiết kế bao bì sáng tạo của mình.

Sự đổi mới trong xu hướng thiết kế thời đại 4.0

Công nghệ số hóa bao bì – Cánh cửa rộng mở cho doanh nghiệp Việt

Ngành bao bì Việt đã đứng ở hướng số hóa sau một thời gian hội nhập. Các hội thảo bàn về lĩnh vực này như hội thảo “Đánh thức sự khác biệt thương hiệu bằng ứng dụng công nghệ 4.0” tổ chức vào tháng 10/2018 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Digismart tổ chức đã đánh dấu cột mốc phát triển thương hiệu, đưa giải pháp số hóa bao bì ứng dụng công nghệ 4.0 vào áp dụng trở nên sống động và mới lạ đồng  thời tác động hiệu quả tới quyết định mua sản phẩm của khách hàng.

Thiết kế bao bì đổi mới lĩnh vực số hóa bao bì tăng chức năng truyền thông tiếp thị số tạo sự thuận lợi cho cả người bán và người mua. Khách hàng lựa chọn thông tin nhiều sản phẩm và chọn ra cho mình sản phẩm yêu thích nhất, đồng thời người bán hàng giới thiệu được tất cả các thông tin liên sản phẩm hay sản phẩm liên quan trên nền tảng website thông ma mã QR may mắn.

Làn sóng cách mạng công nghệ 4.0 đưa chúng ta bước vào kỷ nguyên công nghệ, bắt kịp xu hướng toàn cầu, ứng dụng công nghệ số hóa bao bì bắt kịp xu hướng toàn cầu là điều thiết của doanh nghiệp Việt.

Ứng dụng công nghệ số trong thiết kế bao bì

Nhân tố thành công – Góp sức quảng bá sản phẩm Việt – Tiên phong lĩnh vực số hóa bao bì

Nếu như trước đây khi mới “chập chững” bước vào WTO, doanh nghiệp Việt Nam còn khá bỡ ngỡ khi cạnh tranh sản phẩm tại thương trường nước ngoài thì hiện nay các doanh nghiệp đã cở mở hơn đón nhận và khắc phục những mặt còn thiếu sót của sản phẩm.

Thời điểm đó, thiết kế bao bì Việt bị người tiêu dùng nước ngoài chê mẫu mã đơn điệu, bắt chước nhưng tới thời điểm hiện đại các sản phẩm Việt đã được cải tiến và tạo được dấu ấn riêng.

Hiện nay, có nhiều đơn vị nhận thiết kế và in ấn bao bì nhưng cần cân nhắc kỹ để “chọn mặt gửi vàng” tìm ra được địa chỉ uy tín, tin cậy nhất. Công ty Margram Việt Nam – môt trong những nhân tố thành công, góp sức vào quảng bá sản phẩm Việt và cũng là đơn vị tiên phong lĩnh vực công nghệ số hóa bao bì đã đưa ra những thiết kế chuyên nghiệp đầy sáng tạo, chuyên nghiệp cho nhiều thương hiệu lớn góp phần quảng bá sản phẩm Việt trên thị trường Quốc tế chắc chắn mang đến sự hài lòng và thoải mái nhất quý khách hàng.

Các đổi mới trong thiết kế giúp sản phẩm Việt đứng vững trên thị trường

Làn sóng cách mạng công nghệ 4.0 cùng những đòi hỏi khắt khe trong thiết kế đòi hỏi các doanh nghiệp cần cập nhật liên tục xu hướng thiết kế bao bì và có phương pháp bắt kịp tích cực trong ngành số hóa bao bì hiện nay. Lựa chọn địa chỉ chuyên nghiệp sáng tạo, thiết kế và in ấn bao bì chuyên nghiệp là điều cần làm của mỗi doanh nghiệp ngay bây giờ, liên hệ hotline để được tư vấn miễn phí.