KHÁM PHÁ XU HƯỚNG BAO BÌ THỜI TRANG & BAO BÌ MỸ PHẨM

1. Bao bì mỹ phẩm - bao bì thời trang cao cấp 

Xây dựng hình ảnh thương hiệu trong ngành Thời Trang & Làm Đẹp là toàn bộ quá trình tạo nên một cái tên và hình ảnh thương hiệu chứa đựng đủ TÌNH YÊU & SỰ TIN TƯỞNG (Brand Love & Brand Trust). Nó được thể hiện từ Sản Phẩm, Nhân Sự, Điểm Bán, Chiến Dịch Quảng Cáo, Bao Bì... và Tầm Nhìn của Bạn - Người Kiến Tạo.

Bao bì thời trang cao cấp
Bao bì thời trang cao cấp
Thiết kế bao bì thời trang cao cấp - chuyên nghiệp
Thiết kế bao bì thời trang cao cấp - chuyên nghiệp

Với quá trình xây dựng tình yêu thương hiệu trong lĩnh vực Thời Trang & Mỹ Phẩm hiện đại, trái nghĩa với “YÊU” không phải là “GHÉT” mà đó là sự “THỜ Ơ”. Một sản phẩm cần phải gây được sự chú ý từ lần đầu Khách Hàng bắt gặp. Trong ngành làm đẹp theo nghĩa rộng , "SỰ CHÚ Ý" chính là một loại tài nguyên. 

Bao bì mỹ phẩm cao cấp
Bao bì mỹ phẩm cao cấp 
Tag thời trang cao cấp - độc đáo
Tag thời trang cao cấp - độc đáo

Vậy làm thế nào để có được những Bao Bì Thời Trang, Mỹ Phẩm khiến khách hàng không thể “THỜ Ơ”, dưới đây Margram xin chia sẻ một số nguyên tắc căn bản:

Thiết kế hấp dẫn: Bao bì mỹ phẩm thường có thiết kế độc đáo và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Màu sắc, hình ảnh, và logo đều được thể hiện khéo léo để tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ.

Thiết kế bao bì mỹ phẩm thu hút
Thiết kế bao bì mỹ phẩm thu hút

Chất liệu cao cấp: Chất liệu làm bao bì cũng phần nào phản ánh chất lượng của sản phẩm bên trong. Bao bì dù được làm từ giấy cao cấp, vải, hoặc thậm chí nilon (điều mà chúng tôi không hề khuyến nghị) thì cũng nên sử dụng loại đặc biệt để tạo cảm giác sang trọng và chất lượng.

Chất liệu tag thời trang cao cấp
Chất liệu tag thời trang cao cấp

Đa dạng kích thước: Ngành thời trang thường đa dạng về kích thước sản phẩm, từ quần áo nhỏ gọn đến giày dép lớn. Bao bì cần được thiết kế để phù hợp với kích thước và hình dạng của sản phẩm. Và Bạn không nên chỉ sử dụng chung một loại cho các kích thước sản phẩm khác nhau.

Đa dạng kích thước bao bì thời trang
Đa dạng kích thước bao bì thời trang

Đẹp nhưng đề cao tiện ích: Bao bì thời trang dù đẹp mức nào cũng cần phải thực tế và tiện ích, giúp người tiêu dùng cần dễ dàng treo, xách, mở, gói để kiểm tra sản phẩm và tái sử dụng hoặc tái chế chúng.

Bao bì thời trang đề cao sự tiện ích
Bao bì thời trang đề cao sự tiện ích

Nhận diện thương hiệu: Bao bì đóng gói các sản phẩm thời trang thường mang theo hình ảnh nhận diện thương hiệu một cách mạch lạc. Điều này giúp xây dựng sự nhận biết thương hiệu, trách nhầm lẫn và tăng cường uy tín trong tâm trí của khách hàng.

Thiết kế bao bì thời trang tăng nhân diện thương hiệu
Thiết kế bao bì thời trang tăng nhân diện thương hiệu

Bảo vệ tốt sản phẩm: Chức năng chính của bao bì thời trang là bảo vệ sản phẩm khỏi hư hại do vận chuyển và xử lý. Điều này đặc biệt quan trọng trong trường hợp các sản phẩm thời trang nhạy cảm như váy áo, giày dép, hoặc phụ kiện.

Bao bì mỹ phẩm cao cấp - bền - đẹp
Bao bì mỹ phẩm cao cấp - bền - đẹp

In thông tin chi tiết: Bao bì thời trang và nhất là bao bì mỹ phẩm nên cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, chẳng hạn như hướng dẫn sử dụng, chất liệu, quy cách bảo quản, và thông tin liên hệ với nhãn hiệu.

Khi tuân thủ những nguyên tắc này, Bạn sẽ dễ dàng có được một hệ thống bao bì thời trang mang lại trải nghiệm mua sắm và hình ảnh thương hiệu thời trang mang lại sự hòa trộn tuyệt vời giữa cảm xúc và tính thực tế. 

2. Bao bì thời trang thường có những chủng loại nào?

Bao bì giấy: Chiếm 90% ngành thời trang cao cấp, có thể được làm từ nhiều loại giấy khác nhau như: Giấy Briston, Ivory, giấy kraft, giấy duplex, và giấy mỹ thuật cao cấp. Bao bì giấy cao cấp ngoài việc in logo, hình ảnh, hoặc thông tin sản phẩm thì nên thể hiện hiệu ứng đặc biệt để chúng trở nên cao cấp, hấp dẫn.

Bao bì nhựa: Thường được sử dụng để đóng gói các sản phẩm thời trang phổ thông có kích thước nhỏ, chẳng hạn như đồ lót, đồ bơi, hoặc phụ kiện. Bao bì nhựa có thể được làm từ nhiều loại nhựa khác nhau, chẳng hạn như nhựa PE, nhựa PP, mica mỏng hoặc nhựa PVC.

Bao bì vải: Thường được sử dụng để đóng gói các sản phẩm thời trang có xu hướng thân thiện môi trường, Với bao bì vải chất lượng cao, có thể chịu được va đập mạnh.

Bao bì kim loại: Bao bì kim loại thường được sử dụng để đóng gói các sản phẩm thời trang có giá trị cao, chẳng hạn như đồng hồ, trang sức, hoặc phụ kiện thời trang điện tử. Nó có khả năng bảo vệ sản phẩm khỏi các tác động của môi trường tốt hơn các loại bao bì khác.

Bao bì bảo vệ: Thường được sử dụng bìa carton, gỗ ép, các chất liệu giấy chịu nước... khả năng chịu lực cao, có chức năng chính là bảo vệ sản phẩm khỏi các tác động của môi trường, chẳng hạn như va đập, trầy xước, và ẩm ướt.

Bao bì marketing: Thường được thiết kế đẹp mắt, có in logo, hình ảnh, hoặc thông tin để quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp.

Bao bì vận chuyển: Loại lớn được sử dụng để đóng gói và vận chuyển sản phẩm thời trang từ nhà sản xuất đến cửa hàng bán lẻ. Loại vừa khít với sản phẩm thường dành cho vận chuyển đến tận tay khách hàng khi họ mua online.

Bao bì bán lẻ: Là loại thông dụng và đa dụng nhất, được sử dụng để đóng gói và bán sản phẩm thời trang cho khách hàng. Ngày nay, bao bì bán lẻ thường được thiết kế đẹp mắt và bắt mắt, nhưng cũng có tính ứng dụng cao và linh hoạt.

MARGRAM là Nhà Phát Triển Bao Bì Chuyên Nghiệp với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực THỜI TRANG, MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP & CHĂM SÓC SỨC KHỎE, nếu Bạn đang cần một dự án Bao Bì để chắp cánh cho thương hiệu, vui lòng liên hệ với chúng tôi để cùng TẠO NÊN ĐIỀU KỲ DIỆU.

𝐅𝐞𝐞𝐥 𝐅𝐫𝐞𝐞 𝐓𝐨 𝐂𝐨𝐧𝐭𝐚𝐜𝐭 𝐔𝐬

Hotline: 0943.505.665 - 0944.505.665

MỜI XEM CHI TIẾT TẠI: https://margram.vn/

Văn Phòng Giao Dịch: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. - Hoàng Mai, Hà Nội.

Nhà Máy Sản Xuất 1: PRO PACK GROUP Số 1 Đại Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội.

Nhà Máy Sản Xuất 2: Lô B2, KCN Nam Thăng Long, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội.