Làm kinh doanh nhất định phải biết đến sức mạnh của bao bì

Sức mạnh của bao bì trong kinh doanh, buôn bán nếu được khai thác tích cực sẽ mang đến những lợi ích trong việc gia tăng giá trị sản phẩm.

Đối với các công ty hay doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa thì việc thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing. Sở hữu mẫu thiết kế bao bì thu hút thị giác giúp truyền tải thông điệp và gia tăng nhận diện thương hiệu, bởi vậy nếu kinh doanh nhất định phải biết tận dụng sức mạnh của bao bì.

Sức mạnh bao bì ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh tích cực

 Bao bì – Gia tăng giá trị sản phẩm

Sự thật có nhiều sản phẩm đã thuyết phục lòng tin nơi khách hàng ngay khi nhìn thấy lần đầu, họ nhận thấy đây là sản phẩm cao cấp, an toàn và đáng tin cậy. Theo các nghiên cứu thì khách hàng chỉ mất từ 10 – 15 giây để quyết định mua hàng và từ đó khẳng định thiết kế bao bì chuyên nghiệp – Gia tăng giá trị sản phẩm.

Tạo cảm xúc, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng

Một bao bì được trình bày ấn tượng và nổi bật chắc chắn tạo được sự chú ý của người tiêu dùng. Nếu sản phẩm của bạn được bày bán ở trên kệ trong siêu thị có thiết kế độc đáo sẽ tạo sức hấp dẫn và nổi trội hơn các sản phẩm cùng ngành khác.

Mẫu nhãn mác bao bì độc đáo tạo cảm xúc và thu hút sự chú ý của người mua hàng

 Cạnh tranh về giá thành

Không chỉ có chức năng bảo vệ sản phẩm, bảo quản hàng hóa trong quá trình lưu thông, bao bì sản phẩm còn có chức năng nhận biết và chức năng thương mại, chính vì vậy để cạnh tranh về giá thành các doanh nghiệp đẩy mạnh đưa ra mẫu thiết kế bao bì chuyên nghiệp, độc đáo.

Có lẽ câu chuyện về hãng nước rửa chén Mỹ Hảo và Sunlight là câu chuyện cạnh tranh về giá mà bao bì chính là sự thủ đắc lực nhất. Nước rửa chén Mỹ Hảo về chất lượng không thua kém gì Sunlight những nhờ hai chai đựng khác nhau mà Sunlight đã xoán ngôi của Mỹ Hảo từ những ngày đầu thâm nhập vào thị trường Việt, cho thấy mẫu thiết kế bao bì đóng vai trò quan trọng như thế nào? Sự khác biệt về mẫu thiết kế cũng như chiến lược kinh doanh mà sản phẩm Mỹ Hảo chủ yếu bán tại nông thôn với mức giá khoảng 11.000 – 12.000đ còn Sunlight được ưa chuộng cả ở nông thôn và thành thị với mức giá 16.000 – 18.000đ.

Đầu tư thiết kế bao bì giúp sản phẩm cạnh tranh giá thành tốt hơn

 Tăng lượng khách hàng trung thành

Doanh số tăng nhờ khách hàng trung thành đóng vai trò quan trọng, đây cũng là yếu tố mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được. Hãy học tập thương hiệu nước giải khát lớn nhất nhì thế giới – Cocacola. Chai nước giả khát thương hiệu này đã tồn tại hàng trăm năm, nhìn đơn giản nhưng lại là yếu tố nhận diện thương hiệu hiệu quả và nó cũng được nhiều khách hàng tái sử dụng cho nhiều mục đích như đựng rượu, tương, nước mắm (bán theo lít)….

Sẵn sàng thâm nhập những thị trường khó tính

Sức mạnh của bao bì trong kinh doanh, buôn bán nếu được khai thác tích cực sẽ mang đến những lợi ích trong việc gia tăng giá trị sản phẩm. Nếu chủ doanh nghiệp mong muốn sản phẩm của mình được bán rộng rãi trên thị trường ngay cả thị trường khó tính nước ngoài thì cần đáp ứng cả về chất lượng lẫn nâng cao chất lượng thiết kế bao bì, đầu tư hình ảnh kỹ lượng. Khi tự tin về chất lượng và nhận diện thương hiệu chắc chắn bao bì của bạn sẽ tạo được sức hút hấp dẫn trên mọi thương trường.

Tăng doanh số bán hàng

Sức mạnh của bao bì trong kinh doanh là tăng doanh số bán hàng, khi sản phẩm của bạn thu hút sự chú ý của khách hàng, nổi bật hơn các sản phẩm cùng ngành, giúp khách hàng “yêu từ cái nhìn đầu tiên” và gia tăng lượng khách hàng trung thành chắc chắn bạn sẽ tăng doanh số bán hàng nhờ trợ thủ đắc lực này.

Đối với hình thức “tự phục vụ” hay bán hàng tự chọn thì sở hữu mẫu thiết kế bao bì chuyên nghiệp, ấn tượng được ví như “người bán hàng thầm lặng” thay thế cho sức lao động của con người một cách tích cực và tiện ích. Thông tin, kiểu dáng, màu sắc truyền tải ý tưởng cũng như cung cấp thông tin cụ thể cho người mua hàng từ đó tạo ra hiệu ứng truyền thông thương hiệu, tạo cảm xúc tác động hành vi mua hàng hiệu quả. 

Tăng doanh số bán hàng nhờ sở hữu thiết kế bao bì độc đáo - Bài học kinh doanh của nhiều doanh nghiệp lớn

Nếu kinh doanh nhất định phải biết đến sức mạnh của bao bì, tận dụng ưu điểm tạo sức mạnh cạnh tranh sản phẩm, nâng cao nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh số tích cực.