Bao bì sản phẩm liệu có thực sự quan trọng đối với việc kinh doanh?

Bao bì sản phẩm có thực sự quan trọng? Bao bì là “linh hồn” của mọi sản phẩm, là chất liệu truyền tải thông điệp hiệu quả, kích thích người mua hàng.

Thiết kế, kiểu dáng và chất liệu bao bì luôn được những người làm kinh doanh chú trọng và dành nhiều kinh phí cho phần sản xuất bao bì sản phẩm. Vậy bao bì sản phẩm có thực sự quan trọng để đầu tư lớn đến như vậy? Theo chia sẻ từ các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh, họ cho rằng bao bì là “linh hồn” của sản phẩm, nó không đơn thuần chỉ là lớp vỏ bọc bên ngoài của các sản phẩm mà còn là kết tinh của sự sáng tạo và truyền tải thông điệp của nhãn hàng.

Bao bì đóng vai trò quan trọng trong bảo quản và truyền thông thương hiệu

Tác dụng của bao bì sản phẩm trong kinh doanh:

Bao bì là lớp bọc bảo vệ sản phẩm, giữ cho sản phẩm không bị hư hỏng, trầy xước,…

Bao bì có chứa thông tin sản phẩm để giúp người mua hàng tiếp cận với sản phẩm dễ dàng hơn, thông qua những thông tin trên bao bì họ có thể nắm rõ được các thành phần, cách sử dụng, công dụng, cách bảo quản, hạn sử dụng,… của sản phẩm.

Bao bì là sự kết nối giữa người tiêu dùng với nhãn hàng, truyền tải thông điệp của nhãn hàng đến người tiêu dùng thông qua hình ảnh đại diện, logo thương hiệu,…;  kích thích và ảnh hưởng đến nhu cầu của khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng.

Vai trò và tầm quan trọng của bao bì sản phẩm trong mối quan hệ cạnh tranh sức bán trên thị trường

Có thể khẳng định rằng, bao bì là một “chất xúc tác” để tăng giá trị cho sản phẩm, có thể làm cho sản phẩm đạt được lượng tiêu thụ cao hơn. Một sản phẩm sở hữu thiết kế bao bì đẹp có thể bán với giá cao, thu hút được nhiều sự chú ý của người mua hàng hơn so với một sản phẩm cùng chất lượng nhưng có thiết kế bao bì đơn giản, thiếu hình ảnh và thông điệp. Vai trò của thiết kế bao bì chuyên nghiệp cụ thể như sau:

Vai trò của bao bì trong tiếp thị truyền thông và tạo ra sức mạnh của thương hiệu

Bao bì còn được gọi là “đại sứ thường trực” của nhãn hàng/doanh nghiệp, thiết kế bao bì giúp sản phẩm tiếp cận dễ hơn với khách hàng thông qua những đặc điểm phù hợp với sở thích, thói quen và nhu cầu của khách hàng. Thông qua mỗi mẫu bao bì doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, PR thương hiệu và lan tỏa các thông điệp, giá trị cốt lõi của sản phẩm từ đó tạo cảm xúc và kích thích hành vi mua sản phẩm của khách hàng. Thiết kế mẫu bao bì đẹp tạo cơ hội tiếp xúc giữa sản phẩm và người tiêu dùng cao hơn từ đó đo lường được hiệu quả của mẫu thiết kế đẹp nhờ chỉ số gia tăng đơn hàng và tạo dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người dùng.

Mỗi nhãn hiệu, mỗi sản phẩm sẽ có mẫu bao bì riêng, đánh dấu sự tồn tại độc lập của sản phẩm trên thị trường. Thông thường, người mua hàng chỉ mất từ 10 - 15 giây quyết định mua hàng và bao bì sản phẩm ảnh hưởng tới 50% hành vi mua hàng của người dùng.

Giữa những gian hàng với đủ chủng loại mẫu mã, bao bì sản phẩm, khách hàng thường sẽ bị cuốn hút bởi những bao bì có thiết kế nổi bật. Lúc này, bao bì tạo ra sức mạnh thương hiệu hoàn hảo trong việc trưng bày sản phẩm. Từng có nhận định rằng: “Người tiêu dùng sẽ quyết định bằng lý trí, nhưng kết luận cuối cùng lại phụ thuộc vào cảm xúc, thiết kế bao bì trong kinh doanh là cuộc chiến khốc liệt, nhưng cũng là cơ hội để bạn có thể thắng.”

Mẫu bao bì nhãn dán đóng vai trò tích cực trong truyền thông thương hiệu

Vai trò của bao bì trong việc vận chuyển sản phẩm đến tay người tiêu dùng

Bao bì là lớp bọc không thể thiếu nhằm đảm bảo cho sản phẩm đến tay khách hàng luôn giữ được chất lượng tốt nhất, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm. Nếu như không có bao bì, những loại thực phẩm sống như cá, thịt, hải sản,... sẽ bị nhiễm khuẩn, không đảm bảo tươi sạch. Với những loại sản phẩm dạng lỏng như nước ngọt, bao bì giúp vận chuyển sản phẩm dễ dàng và thuận tiện, không bị hao hụt dung tích trong quá trình vận chuyển.

Thông qua những tác dụng và vai trò của bao bì, có thể đi đến kết luận rằng bao bì sản phẩm thực sự quan trọng đối với hoạt động kinh doanh và cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy, doanh nghiệp cần tạo ra những mẫu thiết kế bao bì chuyên nghiệp, sáng tạo tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng, đặc biệt mẫu bao bì đó được làm từ chất liệu thân thiện môi trường và truyền tải được thông điệp của nhãn hàng để lại dấu ấn thương hiệu trong tâm trí của khách hàng, như vậy thì sản phẩm của bạn mới đủ sức cạnh tranh trên thị trường mua bán.

Thiết kế bao bì đầy đủ thông tin, hình ảnh và logo thương hiệu là yếu tố cần và đủ để thương hiệu đó “sống” lâu dài với thời gian

Để được sở hữu mẫu bao bì sản phẩm ưng ý nhất, khách hàng hãy tham khảo các mẫu thiết kế bao bì chuyên nghiệp của Margram - Địa chỉ thiết kế in ấn bao bì uy tín, chất lượng cao. Với đội ngũ designer sáng tạo, chuyên môn cao Margram cam kết cung cấp những mẫu thiết kế bao bì, nhãn dán phù hợp thị hiếu thị trường nhất hiện nay!