Ngành công nghiệp bao bì ngày càng phát triển nhờ những điều bật mí thú vị trong hiệu quả truyền thông và quảng bá thương hiệu. Xây dựng thương hiệu không quảng cáo nhờ thiết kế bao bì chính là xu hướng tiếp thị hiện đại nhất.
Packvertising – Từ bao bì đến Marketing chính là con đường nhanh nhất, tiết kiệm nhất đưa hình ảnh thương hiệu và sản phẩm của bạn tới thị trường. Quảng cáo bao bì trở nên thông dụng trong các chiến lược tiếp thị nhờ tối ưu chi phí và là hình thức marketing không cần quảng cáo hữu ích phù hợp cho mọi doanh nghiệp, đặc biệt các startup hay các doanh nghiệp nhỏ.
Xây dựng một thương hiệu không cần quảng cáo trả tiền
Theo Perry Haydn Taylor – người sáng lập và giám đốc sáng tạo của Big Fish thì: “Xu hướng xây dựng thương hiệu không cần quảng cáo trả tiền hiệu quả nhất chính là sử dụng bao bì làm kênh quảng cáo chính” còn theo Ward hanson, tác giả cuốn “Những nguyên tắc marketing qua mạng Internet”: “Chi quá nhiều tiền cho quảng cáo chính là thừa nhận thất bại. Tôi thà đầu tư vào những yếu tố tạo ra lòng trung thành để thúc đẩy mua hàng còn hơn là ném hàng triệu đô – la vào một mẩu quảng cáo Super Bowl.”
Ngay cả khi có trong tay ngân sách tương đối thoải mái thì việc đầu tư quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên truyền hình (TVC, phim…), quảng cáo trên báo chí hay hình thức quảng cáo trực tuyến, tổ chức sự kiện…….. thì thách thức lớn đối với mọi doanh nghiệp vẫn là hiệu quả truyền thông. Làm thế nào để sản phẩm của bạn tiếp cận được mọi người tiêu dùng ở mọi vùng miền, hình ảnh thương hiệu truyền bá rộng rãi bất cứ đâu kể cả vùng núi hay miền đảo xa xôi?
Không cần phải đầu tư chi phí quá lớn mà vẫn thu được hiệu quả cao đã giúp các doanh nghiệp “thắng lớn” nhờ đầu tư thiết kế bao bì – Xây dựng thương hiệu không cần quảng cáo trả tiền.
Packvertising –Tiếp thị cảm xúc
Thách thức cho các thương hiệu là cần có mẫu thiết kế bao bì tạo ra cơ hội bán hàng trong 10 – 15 giây ngắn ngủi. Theo nghiên cứu của PRS Eye – Tracking: “Người mua hàng thậm chí chưa bao giờ nhìn quá 1/3 số thương hiệu trưng bày. Nếu bao bì được chú ý nhanh chóng sẽ tạo ra nhiều cơ hội bán hàng chỉ trong 10-15 giây”.
Packvertising truyền tải cảm xúc tác động hành vi mua hàng ngay tại điểm bán vì: “Có đến 45% khách hàng có ý định mua sản phẩm trước khi đến cửa hàng nhưng 11% trong số đó mua hàng theo cảm giác, định hướng tại cửa hàng”. Qua những kết quả nghiên cứu có thể thấy vai trò của kênh quảng cáo bao bì – Xu hướng tiếp thị tạo cảm xúc hiệu quả.
Bao bì sản phẩm – Quảng cáo của bạn
Quảng cáo nhằm giới thiệu sản phẩm và trưng bày các tính năng nổi bật nhất của nó, đây chính xác là những gì nằm trong tầm kiểm soát của thiết kế bao bì. Bao bì sản phẩm sẽ truyền tải thông điệp, giá trị sản phẩm, hình ảnh thương hiệu và chiếm được cảm tình của khách hàng một cách hiệu quả nhất. Tùy thuộc vào lĩnh vực, ngành nghề mà người thiết kế sẽ đưa ra ý tưởng thiết kế cũng như chất liệu giấy phù hợp nhất.
Ví dụ: Thiết kế bao bì tối giản sẽ lựa chọn chất liệu Kraft hay mẫu thiết kế độc đáo, có chút điên rồ sẽ lựa chọn những chiếc hộp giúp sản phẩm được tỏa sáng hơn.
Mẫu bao bì hấp dẫn cũng như mẫu quảng cáo tinh tế truyền tải được cảm xúc, thông điệp, ý tưởng và hiểu được giá trị sản phẩm mang lại cho cuộc sống.
Chắc chắn sản phẩm có mẫu thiết kế bao bì độc đáo, đầy đủ thông tin đặt trên kệ hàng bao giờ cũng thu hút sự chú ý của khách hàng từ ánh nhìn đầu tiên.
Những ví dụ hấp dẫn về các mẫu Packvertising – Quảng cáo bao bì đầy cảm hứng
Thương hiệu Happy Socks – Thụy Điển
Đây là thương hiệu thực hiện chiến dịch tiếp thị thông qua bao bì có tích cực nhất, trong chiến lược marketing của Happy Socks các bộ hộp, túi và bưu phẩm poly luôn truyền tải thông điệp rõ ràng: “Hãy luôn vui vẻ”.
Kể từ năm 2008, Happy Socks phát triển mạnh, trở thành xu hướng trong lĩnh vực vớ (tất). Với thiết kế bao bì: túi giấy, bưu phẩm độc đáo nổi bật với sự pha trộn màu sắc, cùng với đó là các mẫu thiết kế hộp đựng nhỏ bằng giấy có thể chứa hai đôi với giúp quá trình vận chuyển tốt hơn, tạo sự khác biệt thương hiệu và tăng giá trị nhận diện thương hiệu.
Happy Socks tạo ra một trải nghiệm “unboxing”, bao bì tương ứng với sản phẩm theo nhiều cách, chú trọng đến từng chi tiết. Các mẫu túi giấy, hộp giấy của Happy Socks được người tiêu dùng tái sử dụng nhiều lần và cũng nhiều người tìm đến cửa hàng Happy Socks để mua riêng những chiếc hộp này góp phần quảng bá thương hiệu Happy Socks hiệu quả. Đây chính là bài học xây dựng thương hiệu không quảng cáo nhờ thiết kế bao bì độc đáo mà mỗi doanh nghiệp cần học hỏi.
Thương hiệu Charuca – Tây Ban Nha
Charuca – Tây Ban Nha được dẫn dắt bởi Charo Vargas là câu chuyện xây dựng thương hiệu ứng dụng thương mại điện tử cùng kết hợp hình thức quảng cáo bao bì đáng để các doanh nghiệp học hỏi.
Charuca chuyên cung cấp văn phòng phẩm: các cuốn sổ tay, lịch và các sản phẩm khác làm nên thương hiệu Charuca nhờ sự khác biệt đầy độc đáo. Bao bì Charuca lấy cảm hứng từ sự tối giản, êm dịu nổi bật thông điệp “contiene mucho amor” tạo dấu ấn sâu đậm trong tâm trí và mang lại tiếng cười sảng khoái cho khách hàng.
Sản phẩm và hình ảnh sản phẩm nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng điều này giúp Charuca giống như chủ nhân của mình trên Instagram có đến hơn 150 nghìn người theo dõi.
Ngành công nghiệp bao bì ngày càng phát triển nhờ những điều bật mí thú vị trong hiệu quả truyền thông và quảng bá thương hiệu. Xây dựng thương hiệu không quảng cáo nhờ thiết kế bao bì chính là xu hướng tiếp thị hiện đại nhất.
Bài học dành cho mọi doanh nghiệp, đặc biệt các startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn thu được kết quả tích cực trong quảng bá, truyền thông thương hiệu. Packvertising - Xu hướng xây dựng thương hiệu không quảng cáo hiện đại.
Hộp âm dương là gì? Những điều cần biết để thiết kế - sản xuất hộp âm dương
Các kích thước túi giấy phổ biến và bí kíp chọn loại túi phù hợp
Cách xác định bảng màu sắc chuẩn: code màu HTML, CSS, RGB, CMYK
Bao bì giấy Kraft - xu hướng bao bì cho doanh nghiệp hiện đại
Địa Chỉ In Bao Bì Ni Lông Chất Lượng, Giá Rẻ
Bật mí những cách phối màu hồng ấn tượng nhất kèm 12 bảng màu hồng xu hướng hiện nay
Top 6 nguyên tắc phối bảng màu cơ bản và tips phối màu hoàn hảo
50+ hình ảnh hộp quà đẹp mắt và sang trọng cho mọi dịp lễ
Kinh Doanh Gì Tết 2025? 10+ Mặt Hàng Bán Tết Vốn Nhỏ, Lãi Lớn
Tiêu chuẩn thiết kế thùng carton kèm 7 phần mềm thiết kế dễ sử dụng
Tổng hợp những câu chúc Tết 2025 ý nghĩa và hay nhất cho người thân, bạn bè và khách hàng
Tất tần tật về thiết kế hộp giấy: Phần mềm thiết kế, ý tưởng, mẫu hộp giấy đẹp
Thiết kế - In ấn vỏ hộp kem body cao cấp, thu hút, nâng tầm thương hiệu của bạn
Hộp quà Margram - Từ bao bì đến tác phẩm nghệ thuật ứng dụng lâu dài
Công nghệ in ấn đỉnh cao của Margram: Màu sắc và hiệu ứng đột phá
Bao bì Tết không chỉ là hộp quà - Đó là trải nghiệm
Thiết kế đơn giản nhưng đẳng cấp: Bí quyết của Margram trong từng chi tiết
Giải pháp sỉ hộp quà cao cấp từ Margram – Lựa chọn hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp
Xưởng in hộp quà Tết cao cấp – Giải pháp tinh tế cho mùa Tết 2025
Cách Làm Giỏ Quà Tết 2025 – Đơn Giản, Tinh Tế Và Ấn Tượng