Tại Sao Mọi Thương Hiệu Đều Cần Thay Đổi Bao Bì?

Nhiều sản phẩm và thương hiệu có hàng triệu khách hàng trung thành, thường xuyên và gần như suốt đời. Họ biết chất lượng của sản phẩm và đánh giá cao khi được đồng hành cùng sản phẩm, thương hiệu đó. Bất ngờ họ phát hiện ra một bao bì sản phẩm tương tự và bỏ vào giỏ đồ của mình.

Giữ chân khách hàng trung thành là điều quan trọng đối với bất kỳ sản phẩm nào. Không thay đổi bao bì không làm tăng thị phần hoặc làm cho sản phẩm trở nên cạnh tranh hơn. Bởi sự cạnh tranh đối với tất cả các loại sản phẩm ngày càng gia tăng khi những có thêm những đối thủ cạnh tranh mới với những thay đổi hoặc cải tiến phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện tại. 

>>> Bài viết liên quan: 6 cách tạo nên bao bì sản phẩm hút khách

Những xu hướng….

Ví dụ, trong ngành công nghiệp thực phẩm, các nhà sản xuất cung cấp các sản phẩm không chứa gluten, tự nhiên, không biến đổi gen hoặc “thân thiện” cho một số chế độ ăn kiêng phổ biến, chẳng hạn như keto hoặc paleo, đang chiếm được thị phần.

Trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, cách mới nhất để làm mịn da, môi căng mọng được Influencers giới thiệu trên YouTube sẽ rất phổ biến. Những Influencers thường nhận xét về cách đóng gói sản phẩm mới, theo hướng tích cực hoặc tiêu cực. Các nhà sản xuất mỹ phẩm có thể tận dụng lợi thế của thị trường đang phát triển bằng cách đảm bảo một sản phẩm mới được đóng gói đặc biệt để thu hút khi chạm vào, mở ra và trải nghiệm.

Đổi mới bao bì có thể cải thiện doanh số bán hàng?

Truyền tải thông điệp về chất lượng và hiệu quả đến với người tiêu dùng là chưa đủ. Hãy thể hiện thông điệp ấy thông qua các kệ hàng một cách lôi cuốn và hấp dẫn, nổi bật và độc đáo giữa một “rừng” các thương hiệu đang cạnh tranh nhau trên kệ. 

Sự hấp dẫn của bao bì liên quan mật thiết đến cách trình bày sản phẩm, từ màu sắc, kích thước và hình dạng của hộp (như ống, chai hoặc lọ). 

Mỗi logo, bản in, thiết kế đồ họa, hình dạng và kết cấu đều đóng vai trò kích thích sự quan tâm của người tiêu dùng đối với sản phẩm.

Nhận diện và đổi mới sản phẩm, thương hiệu

Các công ty dành nhiều năm để xây dựng sự nhận diện thương hiệu cho logo, màu sắc và thiết kế, và việc thay đổi cách phối màu cơ bản có thể sẽ là một thảm họa, với tất cả sự nhận diện thương hiệu đã xây dựng trong nhiều năm. Tropicana là một ví dụ tiêu biểu.

Những thay đổi nhỏ với các thông điệp in đậm trên bao bì có thể thu hút ánh nhìn của người tiêu dùng, đặc biệt khi một thông điệp đề cập đến mối quan tâm hoặc sở thích của người tiêu dùng. Ví dụ:C

- Diện mạo mới - Điều này chỉ cho họ biết rằng bao bì đã thay đổi, nhưng sản phẩm bên trong vẫn là sản phẩm tương tự và sẽ hoạt động đáng tin cậy như lần cuối họ mua sản phẩm đó.

- Bao bì mới dễ mở - Điều này có thể hấp dẫn những người tiêu dùng gặp khó khăn với phiên bản trước đó của sản phẩm, đồng thời lôi kéo khách hàng mới dùng thử sản phẩm.

- Bao bì thân thiện với môi trường - Đây là lời kêu gọi dành cho bất kỳ ai quan tâm đến tính bền vững, một lượng khán giả không ngừng tăng lên. Thuật ngữ “thân thiện với môi trường” có thể đề cập đến bao bì được tạo ra từ vật liệu tái chế hoặc sản xuất từ ​​vật liệu có thể tái chế.  

Dù bằng cách nào, bao bì bền vững đã được chứng minh là quan trọng đối với ngày càng nhiều người tiêu dùng có ý thức về môi trường. 

Trong tất cả các ngành công nghiệp, bao bì thân thiện với môi trường đã giúp tăng doanh thu bán hàng, đồng thời chứng minh rằng người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều hơn cho một sản phẩm nếu nó hướng đến bảo vệ môi trường. 

Các dạng đổi mới bao bì khác

Những đổi mới trong bao bì có thể kích thích mức độ quan tâm của người tiêu dùng cao hơn bao gồm:

- Sử dụng các lớp hoàn thiện xúc giác như lớp phủ mềm và chạm nổi để truyền cảm hứng cho sự tương tác

- Chuyển từ nguyên liệu không tráng sang có độ bóng cao bắt mắt

- Thay đổi kích thước và hoặc hình dạng của cửa sổ mà có thể giúp NTD xem sản phẩm

- Thay đổi cấu trúc của hộp để mỗi hộp phải được tách biệt trên kệ hàng với kích thước tầm nhìn cao hơn. 

Đổi mới bao bì có thể ảnh hưởng đến thói quen mua hàng của NTD như thế nào?

Hãy tự hỏi mình ba câu hỏi sau:

Sản phẩm có nhìn thấy được khi so sánh với các nhãn hiệu cạnh tranh không? Đây có lẽ là cân nhắc quan trọng nhất. Vì rõ ràng, nếu người tiêu dùng không chú ý đến sản phẩm, họ sẽ không bị cám dỗ và mua nó, ngay cả khi chất lượng cao hơn hoặc giá trị tốt hơn.

Bao bì có phản ánh chất lượng của sản phẩm không? Người tiêu dùng tin rằng chất lượng của bao bì là một chỉ số đánh giá sản phẩm. Thiết kế bao bì kém - về mặt đồ họa hoặc cấu trúc - là dấu hiệu của một sản phẩm chất lượng thấp. Nó thậm chí có thể làm cho một sản phẩm mới có vẻ cũ và không thú vị.

Bao bì có thực hiện đầy đủ những gì nó mong muốn và khách hàng có hài lòng với nó không? Đúng vậy, bao bì kích thích người tiêu dùng, tăng nhận diện thương hiệu, nhưng còn hơn thế nữa. Nó phải cung cấp khả năng bảo vệ cho sản phẩm, với các hộp có thể chịu được sự dịch chuyển liên tục mà không bị hư hỏng cấu trúc, thiết kế bị cọ xát hoặc các vấn đề khác khiến sản phẩm có vẻ kém giá trị hơn. Một phàn nàn chính trong các bài đánh giá trực tuyến là một sản phẩm khi được chuyển đến cho NTD bị hỏng và được yêu cầu trả lại.

Nếu câu trả lời của bạn không phải là “có” cho cả 3 câu hỏi trên, có lẽ đã đến lúc bạn cần cân nhắc về việc thiết kế lại bao bì cho sản phẩm của mình.

Hãy đến với Margram để được tư vấn giải pháp thiết kế và in ấn bao bì phù hợp nhất!

Xem thêm các dự án của Margram tại đây

--------------------------------------------------------------------------------------

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn