Tại sao bán mật ong cần chú trọng nhãn mác sản phẩm?

Hãy nhìn vào cách hiện nay nhiều người dùng để bán mật ong rừng: Bỏ trong xô hoặc túi nylon, mật đã vắt được rót vào chai c2 hoặc chai nước lọc méo mó, khá hơn có chai thủy tinh trơn,.... hầu như không có nhãn mác sản phẩm. Mà trong thời đại thực phẩm bẩn hoành hành khắp nơi, người tiêu dùng sao có thể tin tưởng một chai mật ong không nhãn mác sản phẩm?

>> Xem thêm: Bộ bao bì thực phẩm WONA

Nhãn mác sản phẩm x2 độ uy tín cho mật ong rừng

Giá mật ong rừng nguyên chất không nhỏ (400 - 500.000đ/lít) nhưng bạn có biết, người ta sẵn sàng trả thêm tiền nếu bạn bán với cái lọ đẹp hơn và cho họ cảm giác đảm bảo. Chất lượng thôi chưa đủ, nếu đầu tư thêm nhãn mác sản phẩm, bạn có thể bán được với giá cao và dễ dàng hơn nhiều so với những người bán mật bình thường khác, nhất là khi bạn hướng tới bán lẻ. 

nhan-mac-san-pham-mat-ong-margram-03
Một lọ mật ong được đóng gói cẩn thận có thể khiến người tiêu dùng tin tưởng hơn vào sản phẩm

Khi bán mật tới người tiêu dùng, lợi ích mà tem nhãn mật ong mang lại không phải là ít: Đưa đầy đủ thông tin tới người dùng, giúp họ hiểu thành phần dinh dưỡng cũng như nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Về lâu dài, tem nhãn sản phẩm giúp bạn xây dựng thương hiệu với người tiêu dùng, để không cần bạn phải tự giới thiệu mà họ có thể dễ dàng nhận ra bạn khi nhìn vào sản phẩm. Với một sản phẩm thật sự chất lượng, cách bán hàng uy tín kết hợp với một bao bì rõ ràng và sạch sẽ, việc kinh doanh của bạn chắc chắn sẽ thành công. 

Thông tin cần có trên nhãn mác sản phẩm

Việc thiết kế tem nhãn và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm không phải là việc gì quá lớn hay phức tạp. Nếu kinh doanh hộ gia đình thì thậm chí bạn còn không phải đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, đã làm nhãn thì bạn phải có đầy đủ thông tin như:

  • Tên hàng hoá;
  • Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hoá;
  • Xuất xứ hàng hoá
  • nhan-mac-san-pham-mat-ong-margram-04
    Thông tin trên nhãn mác mật ong phải đầy đủ theo quy định (Nguồn: Bee Design)

Ngoài ra, mật ong là một dạng thực phẩm nên nhãn hàng còn phải tuân thủ quy định tại điều 12 nghị định 89 như sau:

  • Định lượng;
  • Ngày sản xuất;
  • Hạn sử dụng;
  • Thành phần hoặc thành phần định lượng;
  • Thông tin, cảnh báo vệ sinh, an toàn;
  • Hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản.

Mặc dù doanh nghiệp sản xuất trong nước khi dán nhãn hàng hóa lên sản phẩm của mình không phải xin phép nhưng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những nội dung công bố trên nhãn mác sản phẩm của mình.

Bộ bao bì mật ong Margram

Mật ong là lộc của rừng, người ta mua mật bởi trân trọng những tác dụng của loại thực phẩm này, bạn cũng hãy thể hiện sự trân trọng của mình bằng cách đưa mật vào những bao bì thật đẹp nhé.

nhan-mac-san-pham-mat-ong-margram-01
Bộ bao bì mật ong Manuka do Margram thiết kế
nhan-mac-san-pham-mat-ong-margram-02
Bộ bao bì Wona bằng chất liệu giấy kraft rất thích hợp để đựng mật ong làm quà

Một bộ bao bì mật ong cần một chai lọ thủy tinh, tem nhãn thương hiệu, còn nếu cẩn thận hơn và muốn gia tăng giá trị sản phẩm, bạn có thể biến sản phẩm thành một set quà tặng khi thêm hộp và thìa lấy mật.

Kết luận

Lấy mật chẳng phải nghề hái ra tiền, ăn lộc của rừng đâu dễ. Vượt rừng, lội suối lần theo dấu ong, trèo cao lấy mật, hiểm nguy luôn rình rập trong suốt cả quá trình, chỉ cần không cẩn thận một chút là có thể phải trả giá bằng cả tính mạng. Người làm nghề săn ong phải bản lĩnh và gan dạ, có bị ong đốt hay rắn cắn cũng vẫn phải bình tĩnh không được buông tay. 

Nếu cần bao bì để tăng giá trị sản phẩm, Bạn có thể tìm rất nhiều đơn vị làm nhãn mác và bao bì mật ong, nhưng nếu muốn một bộ bao bì thật sự chất lượng, hãy liên hệ với Margram. Với kinh nghiệm thực hiện hàng nghìn dự án, chúng tôi luôn có công thức để mang tới thành công cho Bạn. 

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn