Ký hiệu trên bao bì thực phẩm nhựa cho bạn biết điều gì?

Bạn có cảm giác rằng hầu hết sản phẩm hiện đại của chúng ra đều được làm từ nhựa? Bất chấp sự kêu gọi về bảo vệ môi trường của nhà nước hay ý thức môi trường đã được nâng cao của người tiêu dùng thì nhựa vẫn là chất được sử dụng nhiều nhất trong bao bì. Người ta sử dụng bao bì thực phẩm nhựa hằng ngày nhưng không phải lúc nào cũng nắm bắt được ý nghĩa của các biểu tượng trên bao bì đó. Hãy trở thành một người tiêu dùng thông thái bằng cách sử dụng và tái chế nhựa đúng cách nhé!

>> Xem thêm: Thuật ngữ trên tem nhãn thực phẩm

ky-hieu-bao-bi-thuc-pham-margram-01 Biểu tượng quốc tế này cho biết sản phẩm được thiết kế đặc biệt để an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm. 
ky-hieu-bao-bi-thuc-pham-margram-02

Bisphenol-A (BPA) là một hóa chất nhân tạo được dùng trong sản xuất các sản phẩm làm bằng chất dẻo polycarbonate như hộp đựng thức ăn, bình sữa trẻ em, đồ chơi,…

Một số bao bì thực phẩm nhựa chứa một dư lượng BPA nhất định và có thể nhiễm ra thực phẩm khi dùng để chứa thức ăn. Nhưng với những sản phẩm có chứa ký hiệu BPA Free/ 0% BPA thì bạn có thể yên tâm rằng chất Biphanol-A chưa được thêm vào sản phẩm và an toàn để chứa đựng thực phẩm.

ky-hieu-bao-bi-thuc-pham-margram-03

Biểu tượng này cho biết sản phẩm được thiết kế để sử dụng trong lò vi sóng, bạn có thể hâm nóng hoặc rã đông thực phẩm trong lò vi sóng một cách an toàn. Nhưng nếu có hình chữ thập thì bạn không thể đặt sản phẩm vào lò vi sóng vì vật liệu không được thiết kế để chịu nhiệt.

ky-hieu-bao-bi-thuc-pham-margram-04

Biểu tượng này hiển thị nhiệt độ tối thiểu và tối đa mà sản phẩm có thể chịu được: từ lạnh nhất, được hiển thị bên dưới dòng (trong tủ đông) đến nóng nhất, được hiển thị phía trên nó (trong lò vi sóng).
ky-hieu-bao-bi-thuc-pham-margram-05

Một sản phẩm hiển thị biểu tượng này có thể được sử dụng để lưu trữ thực phẩm trong tủ lạnh hoặc tủ đông.

Mẹo nhỏ: Khi bạn lấy hộp đựng ra khỏi tủ lạnh hoặc tủ đông, hãy để nó trong vài phút hoặc chạy dưới nước ấm trước khi cho vào lò vi sóng.

ky-hieu-bao-bi-thuc-pham-margram-06 Sản phẩm an toàn khi sử dụng máy rửa chén

Phân biệt các loại nhựa tái chế

Có rất nhiều loại nhựa trên thị trường, chúng được phân biệt với nhau bằng hình tam giác 3 mũi tên để cho biết rằng vật liệu có thể tái chế và con số bên trong tam giác giúp xác định loại nhựa được sử dụng.

ky-hieu-bao-bi-thuc-pham-margram-08
Như vậy, những loại nhựa có thể tái chế là: 1,2,4,5 (Nguồn: Cooky)

Kết luận

Trên đây là một số ký hiệu thường gặp trên bao bì thực phẩm nhựa, mong rằng những chia sẻ này của Margram đã giúp bạn hiểu, sử dụng và tái chế bao bì thực phẩm nhựa một cách an toàn nhất với bản thân mình và môi trường.

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn