Thông thường, các nhãn hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) sẽ thay đổi bao bì mỗi 3 – 5 năm và đối với các thương hiệu lớn là 1 – 2 năm.
Song nhiều thương hiệu đã lên kế hoạch từ giữa năm và tung sản phẩm với bao bì đặc biệt cho Tết Nguyên đán trong những tháng cao điểm tiêu thụ hàng hóa. Dịp này, người tiêu dùng (NTD) không chỉ mua hàng để dùng mà còn để trưng bày và biếu tặng, họ cũng dễ dàng mở hầu bao và cởi mở hơn trong quyết định mua hàng. Theo thống kê của Nielsen, doanh số trong 3 tháng Tết đóng góp 28% tổng doanh thu hàng năm của ngành hàng nước giải khát, doanh số trung bình của ngành hàng bia dịp này cũng tăng 1,5 lần. Đơn vị nghiên cứu thị trường uy tín này cũng đánh giá bao bì dịp Tết đóng vai trò then chốt và trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Đào, mai, pháo và 12 con giáp trên bao bì giúp bán được nhiều hơn
Trong ngành hàng FMCG, các thương hiệu cạnh tranh rất khốc liệt, các sản phẩm trong cùng phân khúc ít có sự khác biệt về chất lượng hay sự phong phú. Không phủ nhận ảnh hưởng lớn của truyền thông tiếp thị trong việc kêu gọi hành động mua hàng, nhưng khi đứng giữa rất nhiều lựa chọn hấp dẫn tại quầy hàng, ngay thời điểm chọn mua, bao bì đóng vai trò trực tiếp quyết định tới hành vi mua hàng của khách. Điều này càng đúng hơn trong dịp Tết, khi nhu cầu về một bao bì đẹp để bày và biếu tặng tăng cao. Chính vì thế cứ Tết đến xuân về, các nhãn hàng đã lao vào cuộc chạy đua về bao bì Tết để không bị các đối thủ nhấn chìm. Doanh thu của các nhãn hàng dịp Tết cũng xứng đáng để họ đầu tư cho việc thay áo mới cho sản phẩm. Riêng Trung Quốc đại lục đã ghi nhận doanh thu bán lẻ trong dịp Tết Ất Mùi (đầu năm 2015) lên đến 678 tỉ Nhân dân tệ (xấp xỉ 104.6 tỉ USD), gấp đôi tổng số tiền tiêu thụ vào mua sắm trong dịp lễ Tạ Ơn của người Mĩ cuối năm 2014. Thị trường các nước lân cận như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan, Malaysia, Singapore, Việt Nam… cũng tăng đột biến dịp đầu năm mới cùng với tâm lý “ăn Tết, tiêu Tết” sau cả năm làm việc vất vả. Đó là lý do vì sao các “ông lớn” trong ngành FMCG như Coca Cola, Pepsi, Budweiser, Johnnie Walker,… quan tâm đến bao bì cho Tết phương Đông không kém gì các dịp lễ hội của người phương Tây.
Bond Packaging đã có một thử nghiệm nhỏ tại quầy hàng, trên kệ hàng có ba sản phẩm của một thương hiệu cà phê hòa tan vào dịp gần rằm tháng Chạp. Một sản phẩm mang bao bì bình thường như mọi ngày, loại thứ 2 có bao bì với mai và pháo hoa cùng hình ảnh gia đình sum vầy ngày Tết, và loại cuối cùng kèm theo quà khuyến mại thành một combo gói.quà tặng được thiết kế đậm chất Tết cổ truyền với giá cao hơn khoảng 25%. Kết quả là 25% mua loại 1; 52% mua loại 2 và 23% mua loại 3. Lý do chủ yếu của khách hàng vẫn là vì bao bì tạo cảm hứng mua hàng, và mặc dùng mức chênh lệch giá là 25% nhưng họ vẫn quyết định mua gói quà combo. Trên thực tế dịp Tết, tâm lý khách hàng thường cởi mở hơn trong việc rút hầu bao.
Thật ý nghĩa khi bao bì sản phẩm hay quà tặng của doanh nghiệp mang đến niềm vui, sự thích thú hay tình cảm đặc biệt tới cho người tiêu dùng. Và còn rất nhiều dịp lễ khác trong năm là cơ hội để các thương hiệu thể hiện mình với khách hàng và tăng doanh thu nhờ bao bì.
Tổng hợp tất cả điều bạn cần biết về Giấy C300
Tổng hợp 10 website thiết kế logo yến sào miễn phí và chuyên nghiệp
Giấy bồi: Giải pháp tối ưu lựa chọn bao bì cho doanh nghiệp
10 Gợi Ý Quà Tặng Tết Cho Khách Hàng Đối Tác Ấn Tượng Nhất
Khám phá sự đa dạng và những ứng dụng của Giấy bãi bằng
Từ A đến Z tất cả các loại giấy in: Giúp bạn đưa ra lựa chọn tối ưu
14++ Mẫu chữ thư pháp đẹp kèm font chữ hiện đại
Cao đông trùng hạ thảo - Lưu ý sử dụng và thiết kế bao bì
10 Mẫu Quảng Cáo Yến Sào Thu Hút Tăng Tỉ Lệ Chuyển Đổi
10 Mặt Hàng bán Tết 2025 Độc Đáo Hái Ra Tiền
Tổng hợp 8 công nghệ in phổ biến tốt nhất hiện nay
Hệ màu CMYK là gì? Ứng dụng hệ màu CMYK trong in ấn
Bảng màu RGB là gì? Ứng dụng và một số cách phối màu phù hợp
Phân biệt bảng mã màu HTML, CSS, RGB, CMYK và cách phối màu chuyên nghiệp
Chất liệu Formex là gì và những ứng dụng nổi bật
Bao bì giấy Kraft - Xu hướng tiêu dùng mới
Kích thước tag quần áo chính xác nhất kèm các mẫu đẹp
Kích thước hộp yến - Bí quyết lựa chọn hoàn hảo cho món quà sang trọng
Kích thước name card chuẩn kèm các mẫu name card đẹp
Bảng chi tiết các kích thước khổ giấy A0, A1, A2. A3, A4, A5, A6, A7 trong in ấn