Tại sao bạn nên lựa chọn kỹ thuật in Flexo?

In Flexo là kỹ thuật in cực kỳ phù hợp khi bạn cần in một số lượng lớn. Nhưng liệu bạn đã hiểu rõ kỹ thuật in Flexo? Liệu phương pháp này có ưu, nhược điểm điểm gì và liệu đây có phải là giải pháp tốt nhất cho bao bì của mình?

>> Xem thêm: Kỹ thuật in Offset và in kỹ thuật số

Kỹ thuật in Flexo là gì?

ky-thuat-in-Flexo-02
Hình ảnh trên khuôn in phải ngược với hình ảnh bạn muốn in

In Flexo(Flexography) hoàn toàn không phải là một công nghệ in mới, nó đã được ứng dụng từ rất lâu. Kỹ thuật in này sử dụng một bản in làm bằng cao su hoặc photopolyme và được quấn quanh các hình trụ trên máy in. Các bản in có hình ảnh được nâng lên và xoay ở tốc độ cao để chuyển mực qua các lỗ nhỏ từ cuộn anilox xuống đế; mỗi màu yêu cầu một bản in khác nhau. Kỹ thuật in này có thể được sử dụng trên hầu hết mọi loại chất liệu: carton, nilon, vải, kim loại,... và có thể sử dụng nhiều loại mực hơn.

Ưu điểm của kỹ thuật in Flexo

Tự động hóa cao

ky-thuat-in-Flexo-01
Quy trình in Flexo không cần quá nhiều lao động giản đơn

Khi đã có được khuôn in, quá trình in Flexo hoàn toàn được tiến hành tự động. Từng tờ nguyên liệu (giấy, nilon, bìa,...) sẽ được lấy ra từ một cuộn lớn và được nhuộm màu bằng các tấm cuộn mực. Khi các nhãn đã được in hoàn toàn, khuôn cắt sẽ phân tách các thiết kế thành các kích thước được cài đặt sẵn, không cần tới sự can thiệp thủ công từ con người.

Tiết kiệm chi phí

Quá trình in là hoàn toàn tự động nên chi phí trả cho nhân công ít hơn, thời gian quay vòng sản phẩm nhanh. Chi phí cố định liên quan đến in Flexo là chi phí của các bản in: mỗi màu của nhãn yêu cầu một bản riêng, càng nhiều tấm màu sẽ tốn nhiều chi phí hơn. Tuy vậy khi sản xuất hàng loạt với số lượng lớn thì chi phí trên một sản phẩm sẽ được giảm đi đáng kể.

Nhanh chóng

ky-thuat-in-Flexo-03
Chi phí cố định đến chủ yếu từ việc sản xuất bản in

Các máy in flexo hiện đại nhất có thể in ra tới 750 mét in mỗi phút, tương ứng là 45km thành phẩm được in ra trong một giờ! Với tốc độ in này, bạn sẽ có ngay giấy để cắt thành các hình dạng mong muốn mà không cần phải chờ đợi lâu.

Nhược điểm của kỹ thuật in Flexo

Không phù hợp cho in số lượng nhỏ và tốn thời gian thiết lập. Những lợi ích của in Flexo chỉ ứng dụng cho những đơn hàng lớn. Chúng ta không có quá nhiều thời gian và ngân sách để thiết kế các bản in màu cũng như các thiết lập khác cho một đơn hàng nhỏ. Ngoài ra, quá trình in Flexo sẽ gặp phải những lỗi thường gặp như:

  • Bị dính mực, lem mực do màu in chưa khô đã bị ép lên bởi sản phẩm khác.
  • Mực in có bọt khí do hệ thống bơm mực không đều
  • Mực bị tràn và không đều màu do thừa mực in ở mép
  • Độ bám dính của mực in kém nên sẽ bị mất chi tiết khi in

Hiện nay, ngoài công nghệ in Flexo thì kỹ thuật offset là một trong những kỹ thuật in hiện đại và được ứng dụng rộng rãi nhất trong ngành công nghiệp in thương mại với ưu điểm in ấn màu sắc đẹp hơn và ít xảy ra các lỗi về in ấn cũng như in được một số lượng lớn cùng một lúc. 

ky-thuat-in-Flexo-02
Bên cạnh Flexo thì in Offset là kỹ thuật được nhiều người lựa chọn

Kết luận

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên của Margram, bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về kỹ thuật in Flexo và lựa chọn cho mình một kỹ thuật in phù hợp nhất. Margram tự hào là đơn vị phát triển nhãn hiệu và bao bì chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng tư vấn, đem đến cho bạn những giải pháp bao bì sản phẩm hoàn hảo nhất, phù hợp nhất dành cho sản phẩm của bạn! Hãy liên hệ với Margram  ngay hôm nay để được đồng hành nhé!

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn