Khám phá 9 công dụng trên cả tuyệt vời của những chiếc túi giấy mini

Những chiếc túi giấy mini đang ngày càng trở nên phổ biến hơn với cuộc sống hàng ngày. Với ưu điểm thuận tiện, nhẹ nhàng, đặc biệt là vô cùng thân thiện với môi trường, những chiếc túi giấy là người bạn đồng hành tuyệt vời cho xu hướng “sống xanh: hiện nay. 

Ngoài chức năng chính là đựng đồ, túi giấy mini còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác nữa. Hôm nay hãy cùng Margram khám phá để thêm yêu sản phẩm than thiện với môi trường này nha. 

1.“Gọi” trái chín

Nghe thật lạ đúng không nào? Nhưng sự thật là túi giấy có thể giúp đẩy nhanh tốc độ chín của trái cây đó. Chỉ cần đặt chuối, đào, bơ, lê… hay bất kì loại quả nào bạn muốn vào 1 chiếc túi giấy mini, cuộn phần trên cùng lại, rồi để trên kệ trong nhiệt độ phòng, là bạn đã có thể giúp hoa quả chín nhanh hơn chỉ sau 1,2 ngày.  Nguyên do là bởi khi được gói trong túi giấy, khí etilen trái cây giải phóng ra được giữ lại, đẩy nhanh tốc độ chín lên nhiều lần (Cách này không áp dụng đươc với túi nilon/nhựa, vì nhựa/nilon giữ ẩm khiến trái cây nhanh bị thối) 

2. Nổ bỏng ngô tại nhà

Chỉ với lò vi sóng và 1 chiếc túi giấy mini, bạn đã có thể trổ tài làm món bỏng ngô siêu hấp dẫn cho cả nhà rồi.

Bước 1: Bỏ bơ vào lò vi sóng 20 đến 25 giây cho bơ tan chảy hoàn toàn.  Trộn thêm đường, muối, baking soda,  tinh chất vani (nếu thích), dùng thìa quấy đều cho lên bọt.

Bước 3: Trộn ngô/bắp với hỗn hợp trên để ngấm toàn bộ hương vị.

Bước 2: Cho bắp vào túi giấy, gập miệng túi xuống cho thật kín. Đặt túi vào trong lò vi sóng quay ở nhiệt độ cao trong 1 phút, rồi bỏ túi ra và lắc đều. Lặp đi lặp lại trong 3 lần, nhưng từ lần thứ 2 bạn chỉ cho vào trong lò vi sóng 30s mỗi lần 

3.Làm sạch cửa kính

Xé một chiếc túi giấy, vò lại và dùng để lau các bề mặt kính: cửa sổ, gương,…  Bí kíp được rất nhiều chị em tin dùng bởi mặt kính sau khi lau rất sáng mà không để lại vệt mờ.

4.Đựng đồ ăn nhẹ

Mỗi lần mở tiệc hay tụ tập bạn bè, đau đầu nhất là khâu chuẩn bị và dọn dẹp  đúng không nào? Thay vì phải rửa cả một mớ cốc chén bát đĩa, bạn hoàn toàn có thể hô biến buổi tiệc của mình trở nên nhẹ nhàng với những chiếc túi giấy mini tiện lợi. Dễ đổ thêm snack, dễ dọn dẹp lại chẳng cồng kềnh một chút nào.

 

5. Thu thập đồ tái chế

Khi mua đồ từ những cửa hàng tạp hóa, bạn nên giữ lại những chiếc túi giấy mini, và sử dụng để đựng những rác thải có thể tái chế. Khi túi đầy, bạn chỉ cần mang nó đến các cơ sở tái chế. Một phương pháp vừa tiện lợi lại vừa vô cùng thân thiện với môi trường đúng không nào? Hãy cùng Margram sống xanh với những chiếc túi giấy nhé.

6.Đựng phân bón

Một cách tuyệt vời khác để “tái sử dụng” những chiếc túi giấy mini, đó là dùng chúng đựng phân bón cho cây.  Chia phân bón thành các lượng nhỏ, phù hợp với từng loại cây, thời gian phát triển… rồi gói cẩn thận vào túi giấy. Khi cần sử dụng, bạn chỉ việc xé nhỏ các gói phân này ra, thả vào chậu cây.

(Bạn lưu ý là xé càng nhỏ, giấy càng dễ phân hủy, nên hãy đảm bảo bạn xé nhỏ nhất có thể nhé) 

7.Gói quà

Bạn có thể dùng túi giấy mini để gói những món quà nhỏ, trang trí thêm dây thừng xoắn, hoa hay ruy băng nơ… Vừa đơn giản vừa mộc mạc nhưng mà đảm bảo đáng yêu cực kỳ luôn. Chất liệu túi giấy kraft rất phù hợp với những món quà thủ công handmade như là xà bông làm tại nhà, bánh quy, kẹo cứng,….

  

8.Chất liệu độn

Xé nhỏ hoặc dùng máy xén giấy xé nhỏ túi giấy, là bạn đã có thể dùng chúng để làm chất độn cho quà tặng, hoặc đệm cho các hàng hóa dễ vỡ.

9.Thủ công và nghệ thuật

Còn rất nhiều rất nhiều những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời  mà bạn có thể làm cùng với những chiếc túi giấy mini đó. Ví dụ như là sơn, vẽ hay gấp nè, hãy để trí tưởng tượng của bạn bay xa thật xa nhé.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng túi giấy để tránh dây bẩn mỗi khi làm đồ DIY, nhuộm trứng hoặc khắc bí ngô. 

Những chiếc túi giấy mini vừa thân thiện với Trái Đất, mà lại thật nhiều công dụng đúng không nào? Đã đến lúc chào tạm biệt những chiếc túi nhựa hay nilon, và sống xanh với mẹ thiên nhiên cùng Margram nhé

Và đừng quên Margram luôn có sẵn những mẫu túi giấy mini thật xinh cho bạn chọn lựa. 

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ : 
Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665
Email: sales@margram.vn