Giải mã ẩn số kỹ thuật in UV

Công nghệ in UV thực sự đang làm mưa làm gió trên thị trường thiết kế, in ấn bao bì sản phẩm bởi những ưu điểm vượt trội. Vậy thực sự in UV là gì? Đâu là ưu nhược điểm của kỹ thuật in ấn này? In UV ứng dụng chủ yếu trong lĩnh vực nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Margram nhé!

In UV là gì?

in-UV
In UV sử dụng công nghệ in phun trực tiếp và sấy khô bằng hệ thống đèn UV (Nguồn:Jimizhu)

Khác với công nghệ in offset phổ biến hiện nay, in UV sử dụng công nghệ in phun trực tiếp mực in UV lên bề mặt vật liệu. Ngay sau đó, mực in UV sẽ được sấy khô bằng hệ thống đèn UV (có thể là đèn UV LED hoặc UV thủy ngân). Bởi vậy, cấu tạo máy in UV sẽ bao gồm hai bộ phận bắt buộc là bộ phận in phun và hệ thống sấy khô. Do đặc tính ưu việt của kỹ thuật in này, in UV ngày nay được ứng dụng trên nhiều chất liệu khác nhau như giấy, tranh, kính, biển hiệu...

Ưu điểm in UV

Những cá nhân, hộ kinh doanh nhỏ và vừa đã và đang ứng dụng in UV ngày một nhiều trong lĩnh vực thiết kế, in ấn bao bì. Và chẳng phải tự nhiên mà kỹ thuật in UV lại được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn đến thế!

Trước hết, in UV đem đến sự thân thiện với môi trường cùng an toàn cho người sản xuất. Toàn bộ quá trình in UV sử dụng mực in đã được kiểm duyệt khắt khe, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế. Mực in UV có chất lượng rất cao, đảm bảo các sản phẩm in UV có độ bền màu từ 5 đến 10 năm.

in-UV
In UV cho màu sắc sắc nét, tươi tắn (Nguồn: Polopicol)

Chất lượng màu sắc in UV sắc nét, tươi tắn hơn nhiều so với các kỹ thuật in ấn khác. Đặc biệt, mực in UV tạo độ bóng, đem đến cái nhìn đặc sắc cho những sản phẩm in ấn của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm nhấn ấn tượng cho những thiết kế của mình thì in UV là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Mực in UV có độ dày cao, do đó đem đến độ tương phản rõ ràng cho bản in. Do đó, kỹ thuật in UV có khả năng tạo hiệu ứng 3D nổi, nhất là với các bản in có họa tiết hoa văn, đường nét gợi cảm.

In UV đảm bảo khả năng sản xuất nhanh chóng, phù hợp với nhiều bản in cả số lượng ít, vừa và lớn.

in-UV
In UV cho hiệu ứng 3D đặc sắc (Nguồn: Colorvizio)

Bên cạnh đó, in UV được nhiều khách hàng lựa chọn bởi độ bền, khả năng giữ màu cực tốt. Mực in UV có thể chống nắng, chống nước, chống xâm thực trong thời gian dài, từ 1 đến 5 năm khi để ngoài trời và từ 5 đến 15 năm khi để trong nhà.

Nhược điểm in UV

In UV được đánh giá là một trong những kỹ thuật in tuyệt vời nhất, được dự đoán có khả năng đánh bật nhiều kỹ thuật in ấn hiện hành. Tuy nhiên, vấn đề chi phí in UV vẫn là rào cản lớn đối với nhiều khách hàng. Chất lượng mực in UV cũng như hệ thống dây chuyền máy móc in UV hiện đại đòi hỏi sự đầu tư lớn cả về sức người và sức của, kéo theo giá thành sản phẩm in ấn cao hơn hẳn những loại hình in ấn khác. Do đó, tùy theo nhu cầu cũng như ngân sách bao bì sản phẩm, bạn có thể lựa chọn những kỹ thuật in ấn phù hợp nhất với mình.

Ứng dụng in UV

in-UV
In UV ứng dụng trên bề mặt gỗ (Nguồn: Impactvisualarts)

Đặc tính ưu việt nổi trội của kỹ thuật in UV đem đến ứng dụng đa dạng trong nhiều ngành nghề, sản phẩm như:

  • In tranh ảnh chất lượng cao
  • In bìa sách, vở, photo, album..
  • In vải, quần áo hoặc quà lưu niệm
  • In tranh nổi, ảnh, in 3D
  • In bảng hiệu quảng cáo
  • In decal, in backlit film..
  • In bao bì sản phẩm: hộp giấy, túi giấy…

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên của Margram, bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về kỹ thuật in ấn đặc sắc - in UV hiện nay. Margram tự hào là đơn vị phát triển nhãn hiệu và bao bì chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng tư vấn, đem đến cho bạn những giải pháp bao bì sản phẩm hoàn hảo nhất, phù hợp nhất dành cho sản phẩm của bạn! Hãy liên hệ với Margram ngay hôm nay để được đồng hành nhé!

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn