Bí Mật Thiết Kế Túi Đựng Sản Phẩm Cực Đẹp, Chuyên Nghiệp

Thiết kế túi đựng sản phẩm là bước không thể bỏ qua đối với doanh nghiệp trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Khi kinh doanh online phát triển, các chủ shop, cửa hàng kinh doanh cũng xuất hiện ngày một nhiều hơn. Và túi đựng sản phẩm được coi là một công cụ marketing hữu hiệu trong hoạt động kinh doanh.

Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn vai trò và các bước thiết kế túi đựng sản phẩm chi tiết nhất. Hi vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. 

1. Vai trò của thiết kế túi đựng sản phẩm trong kinh doanh

Giúp xây dựng thương hiệu trong kinh doanh

Các hình thức xây dựng thương hiệu trong kinh doanh ngày càng đa dạng kích thước túi giấy và in túi giấy là một trong số đó. 

Thiết kế túi giấy đẹp, mang màu sắc, thông tin thương hiệu vừa có thể giúp doanh nghiệp thêm phần chuyên nghiệp lại vừa là cách khiến khách hàng ghi nhớ lâu hơn.

Khách hàng ngày nay không đơn thuần chỉ quan tâm tới chất lượng sản phẩm mà ngay cả quy cách, bao bì đóng gói, các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng được chú trọng nhiều.

Chính bởi vậy, các doanh nghiệp hiện nay ngày càng tập trung chú trọng vào khâu phát triển mẫu mã, chăm sóc khách hàng, trong đó có thiết kế và in ấn túi giấy để quảng bá cho thương hiệu. 

Đây thực sự là một cách PR hiệu quả đang được hầu hết các doanh nghiệp áp dụng. 

Tạo cảm giác sang trọng, thuận tiện

Khi cầm trên tay những chiếc túi giấy đẹp của cửa hàng, doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng có cảm giác sang trọng hơn. 

Ngoài ra, túi giấy này còn có thể được tái sử dụng lại nhiều lần bằng cách dùng để đựng những món đồ trong gia đình hay mang theo khi đi mua sắm, đi chơi, du lịch,…

2. Các bước thiết kế túi đựng sản phẩm cực sang và chuyên nghiệp

2.1. Nghiên cứu sản phẩm và ngành nghề kinh doanh

Để mang lại được những chiếc bao bì túi giấy sao cho thật đẹp, ấn tượng để ghi điểm trong mắt khách hàng. Bước trước tiên bạn cần phải có những hiểu biết về sản phẩm đó.

Sản phẩm được chứa đựng bên trong phục vụ cho nhu cầu gì? Đối tượng khách hàng mục tiêu là ai? Sở thích của họ ra sao? Kích thước sản phẩm cần đựng là như thế nào… 

Bạn phải tự đặt và trả lời các câu hỏi trên để có thể hình dung ra sản phẩm. Và đương nhiên, mẫu thiết kế của bạn phải đáp ứng được tất cả những vấn đề đó.

2.2. Lựa chọn kiểu dáng, kích thước của túi đựng sản phẩm

Dựa vào những hiểu biết của mình, hãy phác thảo hình ảnh của túi giấy thông qua các công cụ thiết kế chuyên nghiệp. Ví dụ như: photoshop, corel, AI…

Đặc biệt, trong quá trình phát thảo, đừng quên chú ý đến kích thước và hình dáng. Bạn phải thiết kế sao cho chúng phù hợp với sản phẩm và tiện dụng cho người sử dụng.

2.3. Thiết kế hình ảnh và lựa chọn màu sắc

Đây là một trong những công đoạn mà bạn cần phải đặc biệt chú ý. Túi giấy không đơn thuần chỉ để đựng sản phẩm mà còn là một kênh truyền thông tuyệt vời để thương hiệu của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng.

Vì vậy, bạn hãy cố gắng đưa ra các ý tưởng mới lạ, hấp dẫn và làm nổi bật thương hiệu của bạn lên. Hãy gắn logo công ty, slogan và hình ảnh sản phẩm của bạn lên trên túi.

Màu sắc của túi giấy cũng cần thật hài hòa, bắt mắt. Không cần quá cầu kỳ nhưng có thể thu hút được ánh nhìn của khách hàng. 

Ví dụ: 

Đối với bánh mì là loại đồ ăn nhanh thông dụng và có đặc tính là dùng một lần rồi bỏ. Người dùng không quá quan tâm đến thiết kế cũng như các chi tiết nhỏ của túi giấy. Chính vì thế, túi giấy Kraft có màu nâu vàng, vàng hay trắng sẽ là loại túi có màu sắc thích hợp, hơn nữa loại giấy này còn giúp bạn tiết kiệm chi phí, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Đối với các sản phẩm thời trang như quần áo thì lại khác. Bởi chiếc túi đựng không chỉ để đựng quần áo mà còn thể hiện sự sang trọng và giúp nâng tầm giá trị của sản phẩm:

+ Nếu đối tượng của bạn hướng đến đồ nam giới thì thiết kế của bạn không cần quá cầu kỳ, phức tạp màu sắc thiết kế nên tập trung thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ như đen, xám, xanh, để tạo sự ấn tượng hơn bạn có thể kết hợp với các màu sắc đối lập khác như trắng, đỏ nhưng vẫn tạo nên sự hài hòa cho sản phẩm.

+ Nếu đối tượng bạn hướng tới là phái nữ thì bạn nên chọn các màu sắc bắt mắt, nhẹ nhàng, độc đáo hơn như các gam màu đỏ, hồng mâm xôi, hồng Dogwood, trắng…

2.4. Hoàn thiện mẫu thiết kế túi đựng sản phẩm

Sau khi đã hoàn thiện mẫu thiết kế đẹp và thực sự hài lòng. Bước cuối cùng bạn chỉ cần in thành phẩm bằng những công nghệ tiên tiến nhất và gia công thêm những bước sau in nếu cần. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong những mẫu túi tuyệt đẹp cho doanh nghiệp của mình rồi đó.

-----------------------------------------------------------------------------------------

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ:

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Website: margram.vn

Email: sales@margram.vn