Chất lượng sản phẩm của bạn có thể tốt hơn của đối thủ. Nhưng nếu nó được chưa đựng trong một bao bì không phù hợp thì rất có thể mọi công sức của bạn sẽ bị đổ sông đổ bể.
Dưới đây là 8 lỗi phổ biến nhất khi thiết kế bao bì. Nếu bao bì sản phẩm của công ty bạn đang mắc phải một trong những lỗi này, bạn có thể cân nhắc thay đổi hoàn toàn hoặc điều chỉnh để bao bì của mình được tối ưu nhất.

1. Bao bì không thể hiện được sản phẩm bên trong là gì?
Nếu bạn đang tạo bao bì riêng cho sản phẩm của mình, hãy chọn thiết kế thể hiện được nội dung sản phẩm bên trong. Sáng tạo là điều tuyệt vời, nhưng nó cần phải có sự liên quan đến sản phẩm của bạn.

Nếu bao bì hoặc nhãn sản phẩm của bạn dễ gây hiểu lầm đối với khách hàng, bạn sẽ gặp phải một vài vấn đề, nhưng nếu nó có thể show ra được sản phẩm bên trong là gì thì bạn vẫn có thể bán sản phẩm một cách hiệu quả.
2. Tạo ra sự lãng phí không cần thiết
Những yếu tố môi trường ngày càng trở nên quan trọng trong ngành công nghiệp bao bì. Các doanh nghiệp giờ đây cần phải cẩn trọng với số lượng bao bì họ sử dụng.

Ngành công nghiệp thực phẩm là thủ phạm chính khi tạo ra một lượng rác thải bao bì cực kỳ lớn. Tuy nhiên nếu bạn có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng, bạn vẫn có thể sử dụng bao bì một cách hiệu quả.
3. Sự thân thiện với môi trường
Việc sử dụng ít bao bì sẽ góp phần bảo vệ môi trường. Bất kể bạn chọn chất liệu gì để làm bao bì cũng như kỹ thuật in nào, hãy đảm bảo chúng đều thân thiện với môi trường.
4. Bao bì khó mở, khó sử dụng
Một vấn đề phổ biến mà người tiêu dùng thường gặp phải với một số sản phẩm là chúng "không thể mở được". Đúng vậy, bằng cách đóng gói quá kỹ hoặc bảo vệ sản phẩm của mình quá mức, bạn có thể gây bất tiện cho người mua khi họ phải “vật lộn” để mở nó ra.

Kết quả là bạn sẽ nhận được những lời phàn nàn và đánh giá không tốt.
5. Ghi nhãn không chính xác
Chúng ta sẽ thường xuyên bắt gặp các sản phẩm có nhãn sai. Điều này thật “hài hước”.
Điều này sẽ khiến cho doanh nghiệp của bạn không tạo được sự tin cậy đối với khách hàng. Nếu bạn muốn giữ uy tín nghề nghiệp của mình, thì bạn cần phải hết sức cẩn thận với quy trình ghi nhãn.
Việc dán nhãn sai không chỉ có thể làm hỏng đại diện của bạn mà còn có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.
Ví dụ người mua bị dị ứng với sản phẩm không có nhãn
Do đó hãy luôn kiểm tra kỹ lại sản phẩm của bạn trước khi gửi đi.
6. Thiếu cảm xúc
Cảm xúc là một trong những yếu tố bán hàng quan trọng đối với bất kỳ sản phẩm nào, nếu bạn kết nối với người mua, nhiều khả năng họ sẽ chọn hàng của bạn thay vì đối thủ.

Rất nhiều doanh nghiệp thiếu yếu tố cảm xúc trong bao bì của họ. Do đó, hãy luôn đảm bảo bao bì của bạn có lồng ghép yếu tố cảm xúc trong đó.
Người tiêu dùng muốn cảm thấy đặc biệt và họ muốn bạn đưa ra giải pháp cho vấn đề của họ. Nếu bao bì của bạn hấp dẫn, thì họ sẽ tin tưởng thương hiệu của bạn và do đó sẽ mua hàng.
7. Sử dụng toàn bộ không gian
Nhiều nhà sản xuất bao bì không tính đến không gian bên trong bao bì, để lại khoảng trống thừa mà lẽ ra bạn có thể sử dụng để làm lợi thế. Một số sản phẩm sẽ yêu cầu chất độn để giữ ổn định trong quá trình phân phối.
Để tránh vấp phải lỗi này, bạn phải lên kế hoạch đóng gói sản phẩm một cách cẩn thận.
8. Bao bì có quá nhiều hình ảnh, họa tiết và chữ
Bạn không cần phải đưa tất cả thông tin về sản phẩm của mình lên bao bì.

Việc sử dụng quá nhiều hình ảnh và chữ rất có thể sẽ làm mất lòng khách hàng của bạn, vì nó sẽ làm cho sản phẩm của bạn trông giống như bị “nhồi nhét”.
Nguồn: Margram
--------------------------------------------------------------------------------------
Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp
Mọi thông tin xin liên hệ:
Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665
Website: margram.vn
Email: sales@margram.vn
Logo khách sạn - Tổng hợp mẫu thiết kế đẹp & Bí quyết thiết kế ấn tượng
Quy chuẩn logo - Bí quyết xây dựng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ
Logo công ty du lịch - Bí quyết thiết kế bộ mặt thương hiệu ấn tượng
Khám phá top 10 mẫu logo bóng đá đẹp nhất thế giới
Logo công ty xây dựng: Thiết kế đẹp, chuyên nghiệp & ấn tượng
Thiết kế logo điện lạnh đẹp, chuyên nghiệp & ấn tượng
Khám phá 100+ mẫu logo trà sữa độc lạ, ấn tượng thu hút khách hàng hiệu quả
300+ mẫu thiết kế logo spa đẹp, sáng tạo và chuyên nghiệp
50+ mẫu logo nha khoa chuyên nghiệp, uy tín và xây dựng lòng tin
Thiết kế logo đông trùng hạ thảo: Vai trò và những điều cần biết
8 Logo yến sào đẹp thiết kế chuẩn cao cấp không nên bỏ qua
Tổng Hợp Các Mẫu Logo Dược Phẩm Ấn Tượng Và Nổi Tiếng Nhất Thế Giới
In hộp đựng trang sức chất lượng - cao cấp - giá cả hợp lý - trọn bộ thiết kế
Tổng hợp 20+ mẫu menu quán ăn vặt đẹp mắt, dễ thiết kế
Giải mã tất cả ký hiệu giặt là trên nhãn mác quần áo đầy đủ, đơn giản, dễ hiểu nhất
Khám phá ý nghĩa của các màu sắc trong đời sống và thiết kế
Túi zipper đựng trà sữa - Giải pháp đóng gói thông minh cho ngành F&B
Giấy 300 (giấy Couche), các loại giấy theo định lượng C300, C260, C230, C200, BÁO GIÁ
17+ bảng màu xanh phổ biến nhất, ý nghĩa và cách sử dụng
Chất liệu Formex là gì? Những ứng dụng nổi bật của chất liệu Formex