8 Lỗi Phổ Biến Khi Thiết Kế Bao Bì Cần Tránh

Chất lượng sản phẩm của bạn có thể tốt hơn của đối thủ. Nhưng nếu nó được chưa đựng trong một bao bì không phù hợp thì rất có thể mọi công sức của bạn sẽ bị đổ sông đổ bể.

Dưới đây là 8 lỗi phổ biến nhất khi thiết kế bao bì. Nếu bao bì sản phẩm của công ty bạn đang mắc phải một trong những lỗi này, bạn có thể cân nhắc thay đổi hoàn toàn hoặc điều chỉnh để bao bì của mình được tối ưu nhất. 

1. Bao bì không thể hiện được sản phẩm bên trong là gì?

Nếu bạn đang tạo bao bì riêng cho sản phẩm của mình, hãy chọn thiết kế thể hiện được nội dung sản phẩm bên trong. Sáng tạo là điều tuyệt vời, nhưng nó cần phải có sự liên quan đến sản phẩm của bạn. 

Nếu bao bì hoặc nhãn sản phẩm của bạn dễ gây hiểu lầm đối với khách hàng, bạn sẽ gặp phải một vài vấn đề, nhưng nếu nó có thể show ra được sản phẩm bên trong là gì thì bạn vẫn có thể bán sản phẩm một cách hiệu quả.

2. Tạo ra sự lãng phí không cần thiết

Những yếu tố môi trường ngày càng trở nên quan trọng trong ngành công nghiệp bao bì. Các doanh nghiệp giờ đây cần phải cẩn trọng với số lượng bao bì họ sử dụng. 

Ngành công nghiệp thực phẩm là thủ phạm chính khi tạo ra một lượng rác thải bao bì cực kỳ lớn. Tuy nhiên nếu bạn có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng, bạn vẫn có thể sử dụng bao bì một cách hiệu quả.

3. Sự thân thiện với môi trường

Việc sử dụng ít bao bì sẽ góp phần bảo vệ môi trường. Bất kể bạn chọn chất liệu gì để làm bao bì cũng như kỹ thuật in nào, hãy đảm bảo chúng đều thân thiện với môi trường.

4. Bao bì khó mở, khó sử dụng

Một vấn đề phổ biến mà người tiêu dùng thường gặp phải với một số sản phẩm là chúng "không thể mở được". Đúng vậy, bằng cách đóng gói quá kỹ hoặc bảo vệ sản phẩm của mình quá mức, bạn có thể gây bất tiện cho người mua khi họ phải “vật lộn” để mở nó ra. 

Kết quả là bạn sẽ nhận được những lời phàn nàn và đánh giá không tốt.

5. Ghi nhãn không chính xác

Chúng ta sẽ thường xuyên bắt gặp các sản phẩm có nhãn sai. Điều này thật “hài hước”.

Điều này sẽ khiến cho doanh nghiệp của bạn không tạo được sự tin cậy đối với khách hàng. Nếu bạn muốn giữ uy tín nghề nghiệp của mình, thì bạn cần phải hết sức cẩn thận với quy trình ghi nhãn.

Việc dán nhãn sai không chỉ có thể làm hỏng đại diện của bạn mà còn có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Ví dụ người mua bị dị ứng với sản phẩm không có nhãn 

Do đó hãy luôn kiểm tra kỹ lại sản phẩm của bạn trước khi gửi đi.

6. Thiếu cảm xúc

Cảm xúc là một trong những yếu tố bán hàng quan trọng đối với bất kỳ sản phẩm nào, nếu bạn kết nối với người mua, nhiều khả năng họ sẽ chọn hàng của bạn thay vì đối thủ. 

 

Rất nhiều doanh nghiệp thiếu yếu tố cảm xúc trong bao bì của họ. Do đó, hãy luôn đảm bảo bao bì của bạn có lồng ghép yếu tố cảm xúc trong đó.

Người tiêu dùng muốn cảm thấy đặc biệt và họ muốn bạn đưa ra giải pháp cho vấn đề của họ. Nếu bao bì của bạn hấp dẫn, thì họ sẽ tin tưởng thương hiệu của bạn và do đó sẽ mua hàng.

7. Sử dụng toàn bộ không gian

Nhiều nhà sản xuất bao bì không tính đến không gian bên trong bao bì, để lại khoảng trống thừa mà lẽ ra bạn có thể sử dụng để làm lợi thế. Một số sản phẩm sẽ yêu cầu chất độn để giữ ổn định trong quá trình phân phối.

Để tránh vấp phải lỗi này, bạn phải lên kế hoạch đóng gói sản phẩm một cách cẩn thận.

8. Bao bì có quá nhiều hình ảnh, họa tiết và chữ

Bạn không cần phải đưa tất cả thông tin về sản phẩm của mình lên bao bì.  

Việc sử dụng quá nhiều hình ảnh và chữ rất có thể sẽ làm mất lòng khách hàng của bạn, vì nó sẽ làm cho sản phẩm của bạn trông giống như bị “nhồi nhét”.

Nguồn: Margram

--------------------------------------------------------------------------------------

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ:

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Website: margram.vn

Email: sales@margram.vn