Thúc đẩy tỷ lệ quay lại mua hàng với thiết kế card cảm ơn độc đáo này!

 Bạn cần thiết kế và in mẫu card cảm ơn shop quần áo, shop mỹ phẩm, shop đồ ăn vặt,.. Dù bạn đang kinh online hay offline bạn cũng có thể sử dụng thiệp cảm ơn khách hàng để gia tăng uy tín và trải nghiệm của khách hàng. Vậy làm sao để thiết kế mẫu card đẹp - chuyên nghiệp - ấn tượng và tỷ lệ chuyển đổi cao? Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Card cám ơn (thiệp cảm ơn khách hàng) là gì?

Card cảm ơn hay còn gọi là thiệp cảm ơn khách hàng là loại thiệp nhỏ thường được sử dụng để bày tỏ lòng biết ơn đối với khách hàng, người mua hàng. Card cảm ơn đồng thời cũng là cách để củng cố thêm mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng. Hơn thế, với card cảm ơn bạn cũng có thể lồng ghép thông điệp để thúc đẩy việc khách hàng quay lại đánh giá cho sản phẩm và mua tiếp các sản phẩm của bạn trong lần tới.

Card cảm ơn là gì
Card cảm ơn là gì

Để thể hiện sự đặc biệt có thể viết tay tên khách hàng, với cách này bạn có thể gây ấn tượng mạnh mẽ với người nhận thiệp.  

2. Tại sao cần in thiệp cảm ơn khách hàng?

Chắc hẳn nhiều người vẫn thắc mắc tại sao phải in thiệp cảm ơn, có thể tốn thêm chi phí mà chẳng đem về kết quả nào. Vậy thì hãy xem những lợi ích của việc in thiệp cảm ơn khách hàng mang lại dưới đây:

  • Tạo ấn tượng tích cực: Thiệp cảm ơn giúp tạo ra ấn tượng tốt đẹp đối với khách hàng, thể hiện sự chăm sóc và quan tâm của doanh nghiệp đến họ. 

  • Gắn kết khách hàng: Việc gửi thiệp cảm ơn giúp tăng cường mối quan hệ với khách hàng, tạo sự gắn kết và gia tăng lòng trung thành.

  • Tạo dư vị tích cực: Thiệp cảm ơn là cách tuyệt vời để khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn và tạo ấn tượng tích cực, sâu sắc sau mỗi đơn hàng. Hơn nữa, hiệu quả của việc gửi card cảm ơn đã làm gia tăng các đánh giá sao và feedback trên fanpage Facebook cũng như trên Shopee.

  • Xây dựng uy tín: Việc chăm sóc và gửi thiệp cảm ơn cho khách hàng giúp tăng cường uy tín và độ tin cậy của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

  • Thúc đẩy tái mua hàng: Một thiệp cảm ơn chân thành có thể khuyến khích khách hàng quay trở lại mua hàng lần sau hoặc thậm chí có thể “đem về” cho bạn thêm tệp khách tiềm năng có giá trị hơn nữa. 

  • Tối ưu chi phí: Gửi thiệp cảm ơn khách hàng giúp gia tăng uy tín, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũng như thúc đẩy tỷ lệ quay lại mua và giới thiệu khách hàng mới. Chỉ bỏ ra chi phí nhỏ với card cảm ơn đã giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí lớn cho các hoạt động chăm sóc hậu mãi và marketing.

Tăng tỷ lệ đánh giá sản phẩm của khách hàng trên các nền tảng
Tăng tỷ lệ đánh giá sản phẩm của khách hàng trên các nền tảng

3. Cách thiết kế và in mẫu card cảm ơn độc đáo - thu hút

Để có thể thiết kế và in mẫu card phù hợp với thương hiệu cũng như thể hiện được sự chuyên nghiệp và gây ấn tượng với khách hàng bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

Lựa chọn mẫu card cảm ơn khách hàng phù hợp:

  • Mẫu thiệp: Xác định loại thiệp (ví dụ: cơ bản, sang trọng, sáng tạo) phù hợp với thông điệp và mục đích của bạn.

  • Chọn màu sắc: Lựa chọn gam màu phù hợp với thương hiệu/cảm xúc bạn muốn truyền đạt.

  • Chọn font chữ: Sử dụng font cỡ lớn và rõ ràng để tin nhắn trở nên dễ đọc. Font chữ có thể là font trong bộ nhận diện thương hiệu của bạn.

  • Thêm hình ảnh card cảm ơn hoặc hoa văn: Thêm các hình ảnh hoặc hoa văn để làm cho thiệp sinh động và thu hút.

  • Bố cục chữ: Đảm bảo thông điệp cảm ơn được trình bày một cách gọn gàng và rõ ràng.

  • Viết tay: Viết tay lời cảm ơn hay trên card visit để tạo dấu ấn cá nhân hóa cũng như thể hiện sự chân thành với người nhận.

Nội dung thiệp cảm ơn

Nội dung card cảm ơn
Nội dung card cảm ơn

Để viết một card cảm ơn chuyên nghiệp và gây ấn tượng, bạn có thể tham khảo các bước thực hiện dưới đây:

  • Bắt đầu bằng lời mở đầu chân thành: Bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với sự hỗ trợ hoặc dịch vụ của khách hàng.

  • Điểm lại cụ thể sản phẩm khách hàng đã mua: Nhấn mạnh vào những điều tích cực hoặc sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng đã mua.

  • Chia sẻ tác động của hành động của khách hàng đối với bạn hoặc doanh nghiệp của bạn: Đánh giá cao công lao hoặc ảnh hưởng tích cực mà họ đã tạo ra.

  • Kết thúc với lời khen và gợi ý cho lần mới tới: Gửi lời tri ân cuối cùng kèm lời kêu gọi sự hợp tác tiếp theo.

Quy cách in ấn card cảm ơn

Kích thước in card cảm ơn khách hàng
Kích thước in card cảm ơn khách hàng

Quy cách in thiệp cảm ơn khách hàng bao gồm các yếu tố sau:

  • Chất liệu: Bạn có thể chọn giấy mỹ thuật, giấy cứng, hoặc các loại giấy đặc biệt khác. Couche định lượng 300gsm (C300) thường được sử dụng làm giấy in thiệp, trong trường hợp cần viết tay thì bạn có thể sử dụng loại giấy in Kraft, Ford, Off250,...

  • Kích thước: Thông thường là khoảng: 6x11cm, 7x12cm, 9x14cm hoặc có thể tùy chỉnh theo ý muốn. 

  • Thiết kế: Gồm hình ảnh, màu sắc, font chữ phù hợp với thông điệp và phong cách của doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo mục lưu ý khi thiết kế card cảm ơn đã đề cập ở trên.

  • In ấn: Sử dụng công nghệ in offset để có chất lượng in tốt nhất. Bạn có thể lựa chọn in khổ đứng hoặc khổ ngang tùy thuộc vào thiết kế.

  • Hoàn thiện: Có thể laminate bề mặt, dập nổi logo, hay thêm các chi tiết trang trí để sản phẩm trở nên sang trọng và độc đáo.

>>>> Bài viết liên quan:

Hướng Dẫn Xây Dựng Niềm Tin Của Khách Hàng Thông Qua Thiết Kế

Túi giấy in logo - Bí quyết "Chạm" khách hàng hữu hiệu

4. Lựa chọn card cảm ơn ra sao?

Để lựa chọn card cảm ơn phù hợp với sản phẩm và thông điệp bạn muốn truyền tải tới khách hàng, bạn có thể tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Phù hợp với thương hiệu của bạn: Chọn mẫu card phản ánh phong cách và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

  • Liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng: Lựa chọn hình ảnh, màu sắc hoặc thiết kế liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng đã trải nghiệm.

  • Tùy chỉnh thông điệp trong card cảm ơn: Sử dụng từ ngữ và thông điệp phù hợp với loại sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng cũng như chiến dịch marketing, chiến dịch hậu mãi sau mua mà doanh nghiệp đang chạy.

  • Cá nhân hóa: Nếu có thể, thêm vào các thông tin cá nhân hóa để tạo sự gần gũi và ấn tượng trong lòng khách hàng

Việc chọn lựa card cảm ơn chuyên nghiệp, ấn tượng và cá nhân hóa sẽ giúp bạn nhắn gửi thông điệp ý nghĩa nhất tới khách hàng của mình.

5. Thiệp cảm ơn khách hàng giá bao nhiêu?

Giá của thiệp cảm ơn khách hàng thường dao động tùy vào chất liệu thiết kế, kích thước, hoặc số lượng đặt mua. Các thông số này sẽ ảnh hưởng đến giá thành cuối cùng của sản phẩm. Bạn có thể tìm kiếm online hoặc liên hệ các cửa hàng in ấn để nhận báo giá và chọn mẫu thiệp phù hợp với ngân sách của bạn.

6. 15 ++ Mẫu thiệp cảm ơn chuyên nghiệp - thu hút

Mẫu card cảm ơn 1
Mẫu card cảm ơn 1
Mẫu card cảm ơn 2
Mẫu card cảm ơn 2
Mẫu card cảm ơn 3 tone hồng
Mẫu card cảm ơn 3 tone hồng
Mẫu card cảm ơn 4 tone hồng
Mẫu card cảm ơn 4 tone hồng
Mẫu card cảm ơn 5 tone hồng
Mẫu card cảm ơn 5 tone hồng
Mẫu card cảm ơn tone xanh pastel
Mẫu card cảm ơn tone xanh pastel
Mẫu card cảm ơn 2 tone xanh pastel
Mẫu card cảm ơn 2 tone xanh pastel
Mẫu card cảm ơn 3 tone xanh pastel
Mẫu card cảm ơn 3 tone xanh pastel
Mẫu card cảm ơn tone đen - xám
Mẫu card cảm ơn tone đen - xám
Mẫu card cảm ơn tone trắng - xám
Mẫu card cảm ơn tone trắng - xám
Mẫu card cảm ơn tone hồng - cam
Mẫu card cảm ơn tone hồng - cam
Mẫu card cảm ơn tone xám - cam
Mẫu card cảm ơn tone xám - cam
Mẫu card cảm ơn tone hồng - vàng pastel
Mẫu card cảm ơn tone hồng - vàng pastel
Mẫu card cảm ơn tone xanh mint
Mẫu card cảm ơn tone xanh mint
Mẫu card cảm ơn viết tay tỉ mỉ
Mẫu card cảm ơn viết tay tỉ mỉ

Hãy bắt đầu thiết kế cho shop của mình một số mẫu card cảm ơn khách hàng ấn tượng ngay hôm nay, chắc chắn bạn sẽ nhận được kết quả hơn cả mong đợi. Với những kiến thức về cách thiết kế cũng như in ấn thiệp cảm ơn mà Margram đã cung cấp ở trên chắc chắn bạn sẽ thành công trên con đường “chinh phục” trái tim khách hàng của mình!

Theo dõi website của Margram để cập nhật thường xuyên những kiến thức hữu ích về thiết kế hoặc bạn có thể ghé thăm các sản phẩm thiết kế bao bì độc đáo của chúng tôi!