Cùng một bao bì bạn có thể thấy đẹp nhưng tôi có thể thấy xấu, hôm qua bạn thấy là một kiệt tác nhưng hôm nay lại thấy thật tầm thường. Khái niệm về vẻ đẹp trong mỗi người một khác, tùy thuộc khả năng cảm nhận, những trải nghiệm trong quá khứ và trình độ học thức của từng người. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng “Đẹp” là cảm nhận cá nhân, vẫn sẽ có những tiêu chí cơ bản để xác định thế nào là một tác phẩm được nhiều người chấp nhận và yêu thích. Margram sẽ trình bày một vài tiêu chí để xác định thế nào là một bao bì đẹp.
Sự ấn tượng
Bao bì là thứ đầu tiên mà khách hàng nhìn vào, tạo ra những ấn tượng đầu tiên và quyết định xem có tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm đó trước khi quyết định mua hàng hay không. Khi chưa biết sản phẩm bên trong như thế nào, cách thiết kế và đóng gói bao bì cũng đã thể hiện được một phần của sản phẩm bên trong bao bì. Với những sản phẩm cao cấp, việc lựa chọn bao bì đòi hỏi phải lựa chọn thật kỹ về màu sắc, chất liệu và kiểu cách thiết kế để thể hiện đẳng cấp của người mua.
Phông chữ và màu sắc
Màu chữ trên bao bì tương phản với màu nền, đoạn văn trên bao bì dễ đọc và rõ ràng là nguyên tắc cơ bản. Tin rằng khi kinh doanh, những người chủ doanh nghiệp đã có những ý tưởng nhất định về hình ảnh thương hiệu mình. Việc lựa chọn màu sắc, thiết kế logo, phông chữ trên tất cả các ấn phẩm thương mại đều phải nhất quán theo bộ nhận diện đã đặt ra. Nếu bạn kinh doanh thực phẩm sạch với sắc xanh lá hữu cơ là chủ đạo thì chiếc túi mua sắm của khách hàng cũng cần lấy màu xanh làm tông màu chủ đạo.
Nhãn mác phải dễ đọc
Những năm gần đây phong cách tối giản được ưa chuộng trong hầu hết các lĩnh vực, bao bì được thiết kế sao cho tập trung vào 2 đến 3 điểm chính và lược đi những chi tiết rườm rà. Nhưng sau khi khách hàng bị thu hút bởi bao bì, họ sẽ đọc những thông tin trên đó để so sánh với những sản phẩm khác về đặc tính sản phẩm và đưa ra quyết định mua. Những thiết kế bao bì làm nhãn quá nhỏ sẽ làm khó khách hàng trong giai đoạn tìm hiểu thông tin bởi khách hàng không có quá nhiều thời gian và sự kiên nhẫn để nheo mắt để tìm đọc những thông tin này đâu.
Dễ dàng sử dụng
Một bao bì có tác dụng bảo quản sản phẩm, thuận tiện cho việc vận chuyển và quảng bá hình ảnh thương hiệu. Một bao bì mà khiến cho khách hàng cảm thấy bối rối không rõ phải mở như thế nào hoặc tốn nhiều thời gian để mở thì chỉ khiến khách hàng tránh xa dù cho nó có màu sắc và thiết kế bắt mắt đến đâu. Bạn cũng nên để lại hướng dẫn “mở tại đây” để giúp cho việc mở trở nên đơn giản hơn.
Sử dụng hình ảnh thông minh
Ngoài màu sắc và kiểu chữ, những hình ảnh đóng vai trò không thể thiếu, đó có thể là hình ảnh phản ánh chân thực sản phẩm bên trong, có thể là mô hình, hoạt hình hay bất cứ thứ gì có thể khiến khách hàng biết bạn đang bán gì qua cái liếc mắt đầu tiên. Hình ảnh nhất định phải rõ nét, sáng sủa và phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp, không gây nhầm lẫn.
Phù hợp với đối tượng khách hàng
Khi đã xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai thì bạn cần phải thiết kế sao cho bao bì hấp dẫn được họ. Trẻ em sẽ bị thu hút bởi những bao bì màu sắc bắt mắt, đa phần thanh niên thích phong cách tối giản và năng động, người lớn tuổi thường sử dụng những sản phẩm họ đã quen dùng, với họ thì cỡ chữ lớn và dễ nhìn là điều họ mong muốn nhất.
Để tâm tới những cải tiến nhỏ
Thị trường có quá nhiều sự đồng nhất, đôi khi chỉ một sự cải tiến nhỏ cũng là yếu tố khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh. Những chi tiết này chỉ có thể nghĩ ra khi bạn thật sự thấu hiểu nhu cầu khách hàng. Ví dụ, những hũ kem dưỡng ẩm thông thường sẽ khiến người dùng cảm thấy mất vệ sinh khi phải lấy trực tiếp bằng tay, vậy một hãng mỹ phẩm có chiếc muỗng nhỏ để lấy kem chẳng phải sẽ chiếm được cảm tình hơn nhiều sao?
Kết luận
Làm vừa lòng được tất cả mọi người là điều không thể, sứ mệnh của bao bì là lấy lòng những khách hàng mục tiêu của nó bởi những người này sẽ có sự tương đồng cao hơn về tâm lý và hành vi. Bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ những khách hàng này để đưa ra bao bì phù hợp với thị hiếu của họ mà vẫn giữ được những bản sắc của mình.
Sau nhiều năm thành lập, Margram đã có kinh nghiệm tư vấn, thiết kế và sản xuất bao bì cho hàng ngàn công ty khác nhau, hạn hoàn toàn có thể đặt lòng tin vào những công thức thành công của chúng tôi.
Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp
Mọi thông tin xin liên hệ :
Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665
Email: sales@margram.vn
5 cách chưng yến sào với táo đỏ, đông trùng hạ thảo, mật ong, hạt chia, hạt sen
5 lý do doanh nghiệp nên thay đổi bao bì sản phẩm
Giấy Ivory là gì? Phân loại và ứng dụng của giấy Ivory
Giấy Couche là gì? Tất tần tật những điều cần biết về giấy Couche
Giấy Crystal là gì? Tất tần tật những điều cần biết về giấy Crystal
Giấy carbon là gì? Đặc điểm nổi bật của giấy carbon
Giấy C100 là gì? Ứng dụng của giấy Couche C100 trong in ấn
Giấy C200 là gì? Ứng dụng của giấy C200 trong in ấn
Tổng hợp tất cả điều bạn cần biết về Giấy C300
15+ mẫu bao bì bánh trung thu đẹp và sang trọng kèm địa chỉ uy tín
Tổng hợp top 09 thiết kế bánh trung thu khách sạn 5 sao
7 Bước Cơ Bản Trong Quy Trình Sản Xuất Hộp Giấy
Bí quyết sên nhân cho món Bánh Trung thu đậu xanh thơm lừng ngây ngất!
Từ A tới Z cách làm bánh Trung thu tại nhà đơn giản mà siêu ngon
Giấy Chipboard & 1001 ứng dụng bạn chưa biết
30 Mẫu hộp đựng yến sào cao cấp thiết kế mới nhất
Tổng hợp 10 website thiết kế logo yến sào miễn phí và chuyên nghiệp
Top 6 chất liệu giấy in name card chất lượng và phổ biến 2024
Giấy bồi: Giải pháp tối ưu lựa chọn bao bì cho doanh nghiệp
10 Gợi Ý Quà Tặng Tết Cho Khách Hàng Đối Tác Ấn Tượng Nhất