Điểm Danh 5 Chất Liệu Giấy Phổ Biến Nhất Cho Túi Giấy

Một chiếc túi giấy đẹp không chỉ nằm ở kiểu dáng, màu sắc mà còn ở chất liệu làm nên chiếc túi. Chất liệu có đẹp, có phù hợp thì thông điệp sản phẩm, và những giá trị nhãn hàng mong muốn mới được truyền tải trọn vẹn đến người tiêu dùng. Vậy đâu là chất liệu làm túi giấy phù hợp nhất cho những chiếc túi giấy của bạn? Hãy cùng Margram tìm hiểu với bài viết dưới đây!

Bài viết liên quan:

>> Bộ sưu tập túi giấy thời trang đẹp, độc, lạ

>> Bao bì Kraft: Lý do chưa bao giờ hết "hot"

Giấy Kraft – Nguyên liệu xanh vì môi trường

Giấy Kraft hiện đang là xu hướng tiêu dùng hiện đại

Trước những quan ngại sâu sắc về tình trạng ô nhiễm môi trường, bao bì xanh đang dần trở thành xu hướng tất yếu của người tiêu dùng hiện đại. Không chỉ riêng ở nước ngoài mà nhiều người tiêu dùng Việt Nam cũng đang chuyển hướng sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Các loại giấy làm túi trên thị trường hiện nay khá đa dạng. Trước làn sóng tiêu dùng xanh ngày càng lan rộng thì những nguyên liệu xanh như giấy Kraft được xem như lựa chọn tối ưu nhất cho bao bì sản phẩm của nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ.

Vậy giấy Kraft là gì? – Giấy Kraft được đặt tên dựa theo quy trình sản xuất “Kraft” – sản xuất giấy từ bột giấy hóa học. Bột giấy Kraft thường có màu sẫm hơn các loại bột gỗ khác, tuy nhiên nhiều trường hợp bột giấy Kraft được tẩy trắng.

Đặc biệt, quá trình sản xuất giấy Kraft có thể sử dụng tất cả các loại gỗ, bao gồm cả thông và tre (vốn bị bỏ đi trong các quy trình làm giấy truyền thống). Ngoài ra, hầu hết các hóa chất sử dụng trong quá trình Kraft có thể tái chế. Những sản phẩm phụ khác như nhựa thông hoặc dầu không thể tái chế được, có thể sử dụng với các mục đích sản xuất khác.

Túi Giấy Kraft cũng được dùng khá nhiều trong lĩnh vực sản xuất túi giấy thời trang hoặc bọc gói văn phòng phẩm bởi nét hoài cổ độc đáo.

Đặc điểm giấy Kraft:

  • Giấy Kraft là loại giấy khá nhẹ, dai nên thường được dùng cho mục đích vận chuyển hàng hóa để tiết kiệm chi phí.
  • Giấy Kraft có độ đàn hồi cao, ít nguy cơ bị rách, hay nhàu nát.
  • Thân thiện với môi trường
  • Giá thành tiết kiệm

Giấy Ivory – Thời thượng, sang trọng

Giấy Ivory đặc biệt phù hợp với những mặt hàng sang trọng (Nguồn: The Paper Mill Stone)

Giấy Ivory là loại giấy dày không tráng phủ, mặt giấy màu trắng hoặc các màu sáng, có độ mịn cao. Đây là loại giấy chất lượng cao, một mặt giấy láng bóng do được xử lý qua quá trình siêu cán láng, mặt còn lại sần sùi. Giấy Ivory được ưu tiên dùng cho các mặt hàng túi giấy yêu cầu sự sang trọng, tinh tế như túi giấy cao cấp, túi giấy thời trang…

Đặc điểm giấy Ivory:

  • Giấy dày, cứng, độ đàn hồi tốt.
  • Bề mặt giấy nhẵn mịn, lên màu in tốt
  • Khả năng chống ẩm cao
  • Giá thành cao

Giấy Bristol – Làm nên đẳng cấp

Giấy Bristol thuộc dòng chất liệu giấy cao cấp (Nguồn: The Paper Mill Stone)

Giấy Bristol là giấy bìa không tráng phủ bởi bản thân bề mặt giấy đã được cán láng hoàn thiện. Giấy được tạo ra từ những lớp giấy ép chặt với nhau nên có độ cứng và nặng hơn những loại giấy thông thường.

Giấy Bristol thường có giá thành cao hơn giấy Couche vì có chất lượng cao hơn, bề mặt bóng và mịn hơn, độ bám mực cao. Giấy Bristol mang giá trị thẩm mỹ cao, thuộc dòng chất liệu giấy cao cấp, nên phù hợp với những mặt hàng túi giấy thời trang hàng hiệu sang trọng, mỹ phẩm, điện thoại…

Đặc điểm giấy Bristol:

  • Dày, xốp, bề mặt bóng, mịn
  • Độ bám mực tốt
  • Giá trị thẩm mỹ cao
  • Là dòng chất liệu giấy cao cấp nên giá thành cao.

Giấy Duplex – Giải pháp tiết kiệm cho doanh nghiệp

Giấy Duplex là giải pháp tiết kiệm chi phí hiệu quả cho doanh nghiệp (Nguồn: Zeeshan International)

Giấy Duplex bao gồm 02 lớp ép giấy, chủ yếu được làm từ nguồn bột giấy chi phí thấp. Giấy Duplex là một loại giấy bìa cứng, thường được tráng phủ bóng mặt ngoài để chống nước, mặt còn lại thường sẫm như giấy bồi. Hiện nay, trên thị trường có 02 loại giấy Duplex: tráng 1 mặt và tráng 2 mặt.

Giấy Duplex dày và khá cứng, nên thường dùng phổ biến trong lĩnh vực hộp, bìa sách, đĩa, cốc giấy…Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu túi giấy chi phí tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp thì Duplex là lựa chọn không thể tối ưu hơn.

Đặc điểm giấy Duplex:

  • Chống ẩm tốt
  • Kết cấu giấy tốt, phù hợp với nhiều lần in
  • Độ trắng, mịn cao
  • Độ bắt mực không cao nên màu sắc, đường nét in trên giấy Duplex thường không đẹp và rõ như những loại giấy khác.

Giấy Couche – Phổ biến, tiện lợi

Giấy Couche là loại giấy phổ biến nhất hiện nay (Nguồn: 123Invn)

Hiện nay, giấy Couche là loại giấy được sử dụng phổ biến nhất trong ngành công nghiệp in ấn bao bì sản phẩm bởi chất lượng và vẻ đẹp thẩm mỹ.

Giấy Couche là loại giấy được tráng phủ cao lanh (hoặc một số loại chất liệu tương đương khác) nên bề mặt giấy phẳng, mượt, độ sáng hài hòa. Khả năng bám dính và hấp thụ mực của giấy Couche khá đồng đều nên đặc biệt phù hợp với in offset những hình ảnh nhiều màu và có độ tương phản cao.

Có 02 loại giấy Couche được sử dụng rộng rãi hiện nay: Couche Gloss (mặt giấy láng – bóng, bắt sáng tốt, nhưng không thể viết được trên bề mặt giấy), và Couche Matt (mặt giấy mịn – mờ, không bị chói, có thể viết trên bề mặt giấy).

Giấy Couche phù hợp cho nhiều loại mặt hàng túi giấy: từ thời trang đến mỹ phẩm, giáo dục…

Xem thêm:

>> Sức mạnh của bao bì trong bán hàng bạn có thể chưa biết

>> 6 cách tạo nên bao bì sản phẩm hút khách 

Đặc điểm giấy Couche:

  • Bề mặt giấy phẳng, mượt, độ sáng hài hòa
  • Khả năng hấp thụ mực đồng đều
  • Nhiều ứng dụng

Mỗi loại giấy đều có những đặc điểm riêng. Tùy theo nhu cầu sử dụng và ngân sách bỏ ra, bạn có thể lựa chọn chất liệu giấy phù hợp nhất để “may đo tấm áo vừa vặn” cho sản phẩm của mình.

Nếu bạn còn đang băn khoăn tìm kiếm chất liệu phù hợp nhất, hãy để Margram đồng hành cùng bạn.