Sức Mạnh Của Bao Bì Trong Bán Hàng Bạn Có Thể Chưa Biết

Một bao bì hấp dẫn và hiệu quả không chỉ là chìa khóa để tiếp thị thành công sản phẩm mà còn thay đổi tích cực nhận thức về sản phẩm đó trong tâm trí khách hàng. Trên thực tế, bao bì là điểm chạm đầu tiên của sản phẩm với khách hàng, là nơi truyền tải tất cả các khía cạnh thuộc tính của sản phẩm cho họ. Nói cách khác, bao bì có sức mạnh thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và thuyết phục họ mua hàng.

Một thiết kế bao bì độc đáo mang tính chiến lược có thể làm cho một sản phẩm nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh vì lý do đơn giản là nó hội tụ tất cả các yếu tố cần thiết một cách hoàn hảo. Nó quan tâm đến việc bảo vệ và tính an toàn của sản phẩm, nó giúp phân biệt sản phẩm, làm cho sản phẩm hấp dẫn và bắt mắt, nó tạo sự thoải mái cho khách hàng khi cầm nắm và cung cấp tất cả thông tin cần thiết để người tiêu dùng hiểu biết. Tóm lại, bao bì là một công cụ xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả. 

>>> Xem thêm: 6 cách tạo nên bao bì sản phẩm hút khách

Dưới đây là những con số ấn tượng nói lên sức mạnh của bao bì:

- 70% người tiêu dùng thừa nhận rằng họ hình thành ấn tượng về thương hiệu chỉ dựa trên bao bì.

- 55% khách hàng trực tuyến tin rằng họ sẽ mua hàng lại từ các trang web nếu sản phẩm của họ được đóng gói tùy biến.

- 63% người tiêu dùng đồng ý rằng bao bì sản phẩm cũng quan trọng như bản thân thương hiệu.

- 52% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ vui vẻ trả thêm tiền cho một sản phẩm nếu họ thích bao bì.

- 30% doanh nghiệp báo cáo rằng doanh thu của họ tăng lên khi họ cải tiến bao bì sản phẩm.

- 64% người chấp nhận rằng họ mua sản phẩm ngay sau khi lên kệ, nếu họ thích bao bì mà không cần nghiên cứu thêm về nó.

Rõ ràng, những con số trên tiết lộ rất nhiều về hiệu quả của bao bì. Theo những số liệu thống kê này, người tiêu dùng dường như đưa ra quyết định mua hàng của họ rõ ràng là do bao bì.

Do đó, bao bì phù hợp là bao bì hiệu quả, tiết kiệm chi phí và giúp công ty tỏa sáng thương hiệu.

Và câu hỏi được đặt ra ở đây là: TẠI SAO và LÀM THẾ NÀO? 

Một bao bì mạnh mẽ có khả năng ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng ở nhiều cấp độ. 

Bao bì càng có tính thẩm mỹ cao thì người tiêu dùng càng soi xét và lựa chọn của họ càng bị thu hẹp. 

Trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng, biểu tượng thương hiệu (logo) cũng đóng một vai trò quan trọng. Cùng với thiết kế bao bì, logo được đặt cẩn thận trở thành biểu hiện đơn giản nhất thể hiện bản chất của thương hiệu đối với người tiêu dùng.

Kiểu chữ và sự kết hợp màu sắc là những yếu tố giao tiếp với người tiêu dùng ở mức độ sâu hơn. 

Những phông chữ thanh lịch, tinh xảo và đơn giản có thể tạo ấn tượng lâu dài trong tâm trí người tiêu dùng. Tính dễ đọc của chúng cũng giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. 

Mặt khác, màu sắc, nếu được sử dụng một cách thông minh trong bao bì, có thể giúp sản phẩm trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh một cách trực quan. Màu sắc dịu mắt người tiêu dùng, thiết lập tông màu phù hợp và gửi thông điệp rõ ràng đến người tiêu dùng về nội dung của sản phẩm. Hơn nữa, người tiêu dùng phản ứng khác nhau với các màu sắc khác nhau. 

Ngoài ra, hình dáng độc đáo của thiết kế bao bì từ lâu đã được khai thác triệt để để xây dựng thương hiệu hiệu quả vì chúng có khả năng tạo ra hình ảnh độc quyền trong tâm trí người tiêu dùng. 

>>> Bài viết liên quan: Tại sao mọi thương hiệu đều cần thay đổi bao bì?

Kết luận

Bao bì là trọng tâm của việc quảng bá sản phẩm, ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng và tính an toàn của sản phẩm. Nó thực hiện nhiệm vụ giao tiếp với khách hàng, cho họ biết thương hiệu và công ty tượng trưng cho điều gì. Đây là sức mạnh của một bao bì hiệu quả.

Hi vọng rằng với những thông tin thú vị trên, Margram đã giúp bạn có thêm được những thông tin hữu ích. Nếu bạn cần tư vấn thêm hoặc cần in bao bì, hộp giấy cứng cao cấp, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0943 505 665 hoặc Email: sales@margram.vn.