Người Việt không có đạo trà như người Nhật hay Trung Hoa, người Việt uống trà cốt ở cái bình đẳng. Trà có kỹ thuật cao siêu, cũng có những cách uống trà rất dân dã. Tùy theo đối tượng thưởng trà mà các nhà sản xuất cho ra những loại trà khác nhau, chất lượng khác nhau, bao bì trà khác nhau. Có nhiều lựa chọn trong thiết kế bao bì trà, nhưng bạn cần tuân theo những lưu ý sau đây để đảm bảo bao bì trà của mình sẽ ổn khi sản xuất và vào thị trường.
>> Xem thêm: Bao bì trà Margram
1. Hiểu các lớp bao bì
Thông thường một sản phẩm sẽ có 3 lớp bao bì: bao bì ngoài, bao bì bên trong và bao bì sản phẩm. Bao bì bên ngoài có thể là túi mua sắm, hộp lớn để vận chuyển, là điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy và có tác dụng bảo vệ sản phẩm khỏi các yếu tố bên ngoài. Bao bì sản phẩm là những gì hầu hết mọi người nghĩ đến khi họ nghĩ về bao bì trà: chiếc hộp tiếp xúc trực tiếp với trà hoặc là gói giấy túi lọc. Những sản phẩm khác có thể có thêm lớp bao bì bên trong như những miếng xốp hoặc túi bóng, túi xốp hơi, giấy lụa để bảo vệ sản phẩm không bị xô đẩy hoặc trầy xước.
2. Chất liệu bao bì
Có nhiều chất liệu mà bạn có thể sử dụng để làm bao bì cho sản phẩm của mình. Nhưng để chắc chắn rằng lựa chọn của bạn không sai lầm, bạn phải căn cứ vào những điều sau đây:
Sản phẩm: Trà túi lọc, trà lá và trà hoa nên được đựng trong những chất liệu khác nhau. Trà hoa thường được chứa trong những lọ thủy tinh đơn giản để khoe trọn màu sắc rực rỡ và tính tự nhiên của sản phẩm. Trà lá được có thể được bảo quản bằng nhiều loại bao bì: hộp gỗ sang trọng, hộp giấy cơ bản hoặc được đặt trong túi zip nilon, ép chân không,.... Trà túi lọc thuận tiện cho việc sử dụng, bao bì cũng khá đơn giản với những túi lọc bên trong và hộp vuông vắn bên ngoài để thuận tiện cho việc trưng bày.
Đối thủ cạnh tranh: Tìm hiểu xem bao bì đối thủ cùng cung cấp một loại sản phẩm với bạn có màu sắc, thiết kế như nào để thực hiện chiến lược né tránh hoặc cạnh tranh.
Ngân sách: Tùy vào chất liệu, độc phức tạp của thiết kế bao gói mà giá cả cho bao bì cũng khác nhau. Bạn có thể mất 50 - 100.000 đồng cho một hộp gỗ sang trọng, nhưng cũng có thể mất 10.000 - 20.000 đồng nếu là một hộp giấy bình thường. Bạn phải tính toán thật kỹ về giới hạn ngân sách trước khi bắt tay vào thiết kế.
3. Lựa chọn kỹ thuật in ấn
Bạn không thể nghĩ về việc in ấn cho đến khi mọi việc hoàn tất, việc này nên bắt đầu từ khi bạn bắt đầu mở máy tính thiết kế. Kỹ thuật in offset hay in kỹ thuật số? Màu sắc nào nên được sử dụng? Loại giấy nào? Vì một số loại giấy sẽ không lên chuẩn màu cho những màu đặc biệt, kỹ thuật in khác nhau cũng cho ra màu khác nhau. Tốt nhất hãy lựa chọn những màu sắc cơ bản trong hệ thống màu CMYK hoặc RGB để có thể đạt được màu sắc như ý.
4. Thông tin trên bao bì
Hãy nghĩ về 3 câu hỏi: Sản phẩm của bạn là gì? Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Họ tìm thấy nó ở đâu? và sử dụng những câu trả lời để tạo ra thông tin trên bao bì. Bạn sẽ muốn đưa rất nhiều thông tin nhưng nên nhớ rằng khi khách hàng nhìn vào bao bì họ chỉ nhớ 1 điều. Bạn muốn khách hàng ghi nhớ điều gì về sản phẩm của mình? Hãy làm nó thật nổi bật trên trên bao bì, bạn cũng có thể đưa thêm 2 đến 3 thông tin khác để khách hàng biết thêm về sản phẩm.
5. Đánh giá bao bì
Sau khi đã hoàn thiện thiết kế, hãy cân nhắc tới những điều sau đây để đảm bảo mọi thứ đã sẵn sàng đưa vào thị trường.
Bao bì làm bật sản phẩm: Bạn không muốn gây nhầm lẫn cho người mua sắm và họ cũng không có thời gian suy nghĩ xem sản phẩm của bạn bán cái gì. Hãy đảm bảo người mua sắm có thể nhận ra bạn bán cái gì sau cái liếc mắt đầu tiên.
Đại diện trung thực cho sản phẩm của bạn: Bạn không bao giờ nên lừa dối người tiêu dùng bằng bao bì hay quảng cáo. Khi bạn không thể đáp ứng được kỳ vọng của họ, họ sẽ có ấn tượng xấu về thương hiệu và họ cũng có thể chia sẻ ấn tượng này cho nhiều người khác nữa.
Bao bì vẫn ổn trong các kệ hàng: Khi các sản phẩm được xếp chồng lên nhau sẽ như thế nào? Khi 5 mặt của sản phẩm bị che đi thì khách còn nhận được những thông tin bạn muốn không? Trong các siêu thị, bao bi tra cùng màu sắc và kích cỡ thường được đặt cạnh nhau, lúc này sản phẩm của bạn có điểm gì đáng được chú ý? Hãy tạo ra những câu trả lời tích cực!
Nếu thiết kế của bạn đáp ứng được những điều trên, đã đến lúc lựa chọn một công ty bao bì để biến ý tưởng của bạn thành hiện thực. Margram tự hào là đơn vị đồng hành cùng nhiều thương hiệu rượu cao cấp trên hành trình tìm kiếm “lớp áo” hoàn hảo nhất! Hãy liên hệ với Margram hôm nay để sở hữu những mẫu túi giấy đựng rượu phù hợp nhất nhé!
Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp
Mọi thông tin xin liên hệ :
Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665
Email: sales@margram.vn
Giấy Chipboard & 1001 ứng dụng bạn chưa biết
30 Mẫu hộp đựng yến sào cao cấp thiết kế mới nhất
Tổng hợp 10 website thiết kế logo yến sào miễn phí và chuyên nghiệp
Top 6 chất liệu giấy in name card chất lượng và phổ biến 2024
Tổng hợp tất cả điều bạn cần biết về Giấy C300
Giấy bồi: Giải pháp tối ưu lựa chọn bao bì cho doanh nghiệp
10 Gợi Ý Quà Tặng Tết Cho Khách Hàng Đối Tác Ấn Tượng Nhất
Khám phá sự đa dạng và những ứng dụng của Giấy bãi bằng
Từ A đến Z tất cả các loại giấy in: Giúp bạn đưa ra lựa chọn tối ưu
14++ Mẫu chữ thư pháp đẹp kèm font chữ hiện đại
Cao đông trùng hạ thảo - Lưu ý sử dụng và thiết kế bao bì
10 Mẫu Quảng Cáo Yến Sào Thu Hút Tăng Tỉ Lệ Chuyển Đổi
10 Mặt Hàng bán Tết 2025 Độc Đáo Hái Ra Tiền
Tổng hợp 8 công nghệ in phổ biến tốt nhất hiện nay
Hệ màu CMYK là gì? Ứng dụng hệ màu CMYK trong in ấn
Bảng màu RGB là gì? Ứng dụng và một số cách phối màu phù hợp
Phân biệt bảng mã màu HTML, CSS, RGB, CMYK và cách phối màu chuyên nghiệp
Chất liệu Formex là gì và những ứng dụng nổi bật
Bao bì giấy Kraft - Xu hướng tiêu dùng mới
Kích thước tag quần áo chính xác nhất kèm các mẫu đẹp