Hướng Dẫn Thiết Kế Hộp Đựng Sản Phẩm Chi Tiết

Thiết kế hộp đựng sản phẩm đẹp giúp việc truyền tải thông tin của sản phẩm đến khách hàng dễ dàng hơn. Tất cả những chi tiết được thể hiện trên hộp đựng sản phẩm giúp người xem hiểu rõ thêm về sản phẩm, cách sử dụng chúng, đối tượng sử dụng là ai, và quan trọng nhất, liệu có nên mua chúng hay không.

Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn 3 câu hỏi cần trả lời được trước khi thiết kế bao bì, các bước thiết kế bao bì sản phẩm.

3 câu hỏi cần trả lời để có mẫu thiết kế hộp giấy nổi bật, đáng nhớ

Có 3 câu hỏi bạn cần phải trả lời trước khi bắt tay vào thiết kế bao bì cho sản phẩm (ngay cả khi bạn thuê outsource thiết kế, bạn cũng cần biết điều này):

- Sản phẩm của bạn là gì?

- Ai là đối tượng mua hàng?

- Khách hàng mua sản phẩm của bạn như thế nào?

Sản phẩm của bạn là gì?

Một câu hỏi quá đơn giản và dễ dàng đối với bạn đúng không nào? Bạn đang bán sản phẩm gì? To nhỏ ra sao? Được làm bằng chất liệu gì? Nó có tinh xảo hay không?

Câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định loại hình vận chuyển cần thiết cho sản phẩm của mình. Ví dụ như, các sản phẩm tinh xảo, dễ vỡ thì sẽ phải cần phương pháp vận chuyển yêu cầu độ an toàn cao hơn, đồng thời những sản phẩm lớn với kích thước khác lạ thì lại cần hộp đựng phù hợp.

Ai là khách hàng mục tiêu của bạn?

Sản phẩm của bạn dành cho khách hàng nữ hay nam hay cả hai? Trẻ nhỏ hay người lớn? Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn có quan tâm tới vấn đề môi trường hay không? Thu nhập của họ cao, trung bình hay thấp?

Thiết kế vỏ hộp bao bì bắt buộc phải thu hút được khách hàng tiềm năng nhất, lý tưởng nhất, do đó xác định được ai sẽ là khách hàng của bạn là việc quan trọng trước khi bắt tay vào thiết kế. 

Những sản phẩm cho người già nên sử dụng size chữ lớn. 

Với những người có thu nhập cao thì lại yêu cầu sản phẩm phải có độ tinh tế, sang trọng nhất định mới quyết định mua hàng.

Khách hàng mua sản phẩm của bạn theo cách thức nào?

Khách hàng mua sản phẩm của bạn trong siêu thị? Trong cửa hàng? Hay online?

Với mỗi cách thức khác nhau thì yêu cầu về thiết kế hộp đựng sản phẩm cũng sẽ khác nhau. 

Ví dụ sản phẩm chỉ bán online và bao bì chỉ sử dụng để tiện cho việc vận chuyển sẽ có những yêu cầu về thiết kế bao bì thấp hơn so với những sản phẩm được bày bán trên quầy kệ. 

6 bước để thiết kế hộp đựng sản phẩm thành công

Những quyết định trong mỗi bước giúp đây sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cách bạn kể câu chuyện thương hiệu của mình tới khách hàng.

Nắm rõ các lớp của hộp đựng sản phẩm (layer)

Có 3 lớp bao bì sản phẩm: lớp ngoài, lớp trong, và lớp sản phẩm. Sản phẩm của bạn có thể cần 1 hoặc cả 3 lớp.

Lớp bao bì ngoài sẽ là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy. Nó giúp bảo vệ, ngăn cách sản phẩm của bạn với bên ngoài.  

Lớp bao bì bên trong là thứ giữ an toàn cho sản phẩm sau lớp ngoài. 

Lớp sản phẩm là thứ hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay tới khi nhắc đến sản phẩm: chiếc hộp đựng đồ chơi, vỏ chai với nhãn mác, vỏ giấy bọc thanh kẹo,...

Mỗi một lớp trên bao bì là đều là cơ hội để bạn truyền tải câu chuyện thương hiệu của mình.

In hộp đựng sản phẩm

In bao bì sản phẩm là một khâu không thể bỏ qua trước khi bắt tay vào thiết kế. Việc thảo luận trước với đơn vị in sẽ giúp bạn đảm bảo được yếu tố giá cả và chất lượng của sản phẩm sau khi sản xuất hàng loạt. Nếu bạn không muốn những bao bì khi được in ra khác hoàn toàn so với thiết kế trên máy tính của mình, đừng quên bước  này nhé.

- Khuôn, mẫu: Nếu như bạn lựa chọn kích cỡ hộp hoặc nhãn để sản xuất hàng loạt, hãy đảm bảo rằng bạn đã có khuôn, mẫu chuẩn để tránh việc thiết kế không phù hợp

- Yêu cầu định dạng file: Đơn vị in sẽ cần file vector thiết kế. (thường định dạng đuôi sẽ là .ai .psd hoặc file pdf hay eps).

- Lựa chọn màu sắc: Một số máy in hỗ trợ đầy đủ tất cả các màu, nhưng một số thì không. Hãy đảm bảo rằng màu sắc của sản phẩm sau khi in hoàn toàn không bị thay đổi nhé.

- Digital và in offset:  Nhà in sử dụng loại nào? Nếu họ in offset, số lượng tối thiểu là bao nhiêu? Chi phí theo số lượng thế nào?

Sắp xếp bố cục thông tin

Hãy quay trở lại với 3 câu hỏi ở bên trên, đặc biệt về việc ai là người sẽ mua sản phẩm của bạn, và cách họ tìm thấy chúng. Bạn sẽ sử dụng câu trả lời này để sắp xếp cấu trúc thông tin thể hiện trên hộp đựng sản phẩm.

Bạn có thể có những hình ảnh tuyệt vời về sản phẩm, những feedback tích cực từ khách hàng, câu tagline đúng điệu mô tả về bạn. Thế nhưng khi người mua hàng nhìn thấy sản phẩm của bạn trên giá treo, họ có lẽ chỉ nhớ duy nhất được một thứ. Và thứ đó là gì thì tùy bạn chọn.

Lựa chọn thứ quan trọng nhất mà bạn muốn khách hàng của mình biết về sản phẩm, và nó phải là trung tâm, là thứ chính trong thiết kế hộp đựng sản phẩm.

Đánh giá thiết kế tem nhãn

Bạn cần tự hỏi mình 2 câu hỏi sau đây:

- Liệu khách hàng có dễ dàng hiểu được sản phẩm của bạn là gì không?

Để trả lời câu hỏi này, bạn cần đặt mình vào vị trí của người mua. Chắc chắn là bạn sẽ chỉ đồng ý trả tiền cho những thứ bạn đã hiểu rõ, chứ không phải những thứ bạn còn mơ hồ.

Hãy đảm bảo rằng thiết kế hộp đựng sản phẩm của bạn không gây nhầm lẫn sang các sản phẩm khác. 

- Bao bì sản phẩm này khi nhìn ở cửa hàng sẽ như thế nào?

Khi đặt trên kệ, sản phẩm của bạn có bị khuất không? Có dễ nhìn thấy và nhận ra không? Khi đặt cạnh các sản phẩm của đối thủ, nó có thật sự nổi bật không?

Thu thập feedback về tem nhãn của sản phẩm

Trước khi quyết định lựa chọn thiết kế hộp giấy, hãy đảm bảo rằng bạn đã gửi chúng cho một số khách hàng cũ, và cả những người chưa từng sử dụng sản phẩm của bạn để thu thập ý kiến và đánh giá của họ.

Điều này sẽ giúp bạn xác định được liệu thiết kế của mình có thể truyền tải đúng những nội dung, câu chuyện và thông điệp hay không? Nếu không, hãy quay về và sửa lại trước khi đi in ấn hàng loạt.

Định dạng file thiết kế bao bì

Bây giờ bạn đã quyết định xong thiết kế bao bì của mình. Giờ chỉ còn bước cuối cùng là kiểm tra lại định dạng file chuẩn mà thôi:

- Định dạng file vector: Bao gồm các đuôi file như .ai .pdf hoặc .eps

- Mã màu. Hãy lựa chọn đúng mã màu Pantone hoặc CMYK phù hợp với in ấn thay vì RGB thể hiện trên màn hình

 Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế hộp đựng sản phẩm chuyên nghiệp và sáng tạo, đừng nên bỏ qua Margram. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn giải pháp bao bì phù hợp nhất cho nhu cầu và ngân sách của bạn.

>>> Tham khảo các mẫu hộp đựng sản phẩm do Margram thiết kế tại đây

--------------------------------------------------------------------------------------

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn