Bật mí bí quyết thiết kế tem nhãn rượu sang trọng thu hút khách hàng

Điều gì ảnh hưởng tới quyết định mua một chai rượu của bạn? Rượu đỏ hay rượu trắng, sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu, giá cả? Dù tất cả yếu tố trên là phù hợp thì bạn cũng không thể phủ nhận rằng có một thứ nhỏ bé có thể kích thích mua hoặc khiến cho chai rượu trở nên “tàng hình”: Tem nhãn. Chúng ta phải chấp nhận rằng người tiêu dùng mua sắm bằng mắt, và trong trường hợp người ta mua rượu làm quà thì tem nhãn lại càng có vai trò quan trọng.

Bạn không tin? Năm 2017, Wine.net đã khảo sát 1.986 người uống rượu vang và yêu cầu họ chọn giữa ba chai rượu vang đỏ và ba chai rượu vang trắng khi chỉ cho họ xem một hình ảnh của mỗi chai. Kết quả là 81% cho biết quyết định của họ chủ yếu dựa trên nhãn hiệu!

Nếu là một nhà sản xuất rượu, bạn cần phải chắc chắn rằng chai của bạn có khả năng cạnh tranh cao. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách thiết kế tem nhãn rượu hoàn hảo cho thương hiệu của mình.

1. Hiểu rõ sản phẩm và khách hàng mục tiêu của bạn

cach-thiet-ke-tem-nhan-ruou-cua-dan-chuyen-margram-01
Nghiên cứu insigh là nước đầu tiên của mọi chiến lược marketing

Một nhãn rượu có rất ít không gian vì vậy mọi yếu tố phải được chọn để có tác động tối đa. Điều tiên quyết cần thể hiện: Bạn là ai và câu chuyện của bạn là gì? Hãy tìm hiểu làm thế nào để kể câu chuyện đó một cách hấp dẫn chỉ trong một hoặc hai câu, đồng thời mô tả các chi tiết đặc sắc của chai rượu đó.

2. Những lưu ý quan trọng khi thiết kế tem nhãn rượu

Khi bạn có ý tưởng rõ ràng về bạn là ai và đối tượng bạn đang cố gắng tiếp cận, hãy để hướng dẫn đó làm nền tảng cho thiết kế nhãn rượu của bạn.

Màu sắc

cach-thiet-ke-tem-nhan-ruou-cua-dan-chuyen-margram-02

cach-thiet-ke-tem-nhan-ruou-cua-dan-chuyen-margram-03

Thiết kế tối giản mạnh mẽ chỉ sử dụng một màu sắc Hai màu được lựa chọn tốt có thể tạo ra một thiết kế nổi bật

Rượu vang có màu chai khá chuẩn: Rượu đỏ được bán trong chai màu xanh đậm để tránh ánh sáng mặt trời và chống oxy hóa, trong khi rượu trắng được bán trong chai màu xanh lam trong hoặc nhạt. Màu đỏ có hai cách phối màu: màu tối, trầm tạo cảm giác buồn, sâu lắng hoặc nhãn màu trắng với màu mực đậm (đỏ đậm, xanh lam hoặc vàng). Nhãn rượu vang trắng thường được đi kèm với màu xanh dương , xanh lam nhạt để tạo cảm giác trong lành, mát mẻ. 

cach-thiet-ke-tem-nhan-ruou-cua-dan-chuyen-margram-04
Dòng rượu trắng này sử dụng màu sắc rất tươi sáng

Tất nhiên, đó là cách phối màu theo truyền thống và bạn có thể phá bỏ nó. Trong những năm gần đây, những người chơi rượu vang đã bắt đầu linh hoạt hơn trong cách phối màu, họ ghép các nhãn sáng hoặc tối với màu trắng để tạo hiệu ứng đậm, tương phản hoặc chọn một dải màu sáng đầy đủ để làm cho màu đỏ trở nên vui tươi hơn.

Kiểu chữ

Bạn đã chọn được bảng màu, bây giờ là lúc để nghĩ về phông chữ. Nếu bạn chọn nhãn tối trên vang đỏ, hãy đảm bảo kiểu chữ của bạn đủ mạnh để mang lại độ tương phản cho thiết kế tem nhãn rượu của bạn.

cach-thiet-ke-tem-nhan-ruou-cua-dan-chuyen-margram-05

cach-thiet-ke-tem-nhan-ruou-cua-dan-chuyen-margram-07

Nhãn truyền thống dùng màu đỏ đậm táo bạo Một nhãn hiện đại, tối giản với phông chữ mỏng

Phông chữ bạn chọn cho nhãn của bạn sẽ cho người tiêu dùng biết rất nhiều về những gì họ sẽ nhận được khi mở nút. Một thương hiệu rượu có lịch sử lâu đời sử dụng kiểu dáng và thiết kế kiểu chữ bận rộn hơn gợi lên lịch sử và sự đáng tin của họ. Tem nhãn của các thương hiệu này thường dựa trên phông có chân và hoặc script (Là một tập hợp những kiểu chữ có cấu trúc mảnh). Trong khi đó, các nhà sản xuất rượu hiện đại lại thường sử dụng phông chữ không chân táo bạo để tạo cảm giác đương đại. Họ thường sử dụng các nhãn rộng hơn, có nhiều khoảng trắng, thay vì nhấn mạnh vào tên nhà máy rượu, họ sẽ làm cho ký hiệu logo của mình lớn và bắt mắt hơn.

Phong cách và hình ảnh

Phong cách nhãn của bạn cho khách hàng biết liệu đây là loại rượu dành cho họ hay không, còn hình ảnh của bạn cho phép bạn nổi bật so với đối thủ và được ghi nhớ.

cach-thiet-ke-tem-nhan-ruou-cua-dan-chuyen-margram-08

cach-thiet-ke-tem-nhan-ruou-cua-dan-chuyen-margram-10

Lựa chọn hình vẽ tay cho sản phẩm truyền thống Một nhãn hiệu hiện đại sử dụng các yếu tố linocut

Các phong cách phổ biến nhất là: thanh lịch, táo bạo, hiện đại, tối giản, cổ điển/ truyền thống. Hãy chọn phong cách thiết kế tem nhãn rượu của bạn dựa trên tính cách của rượu vang, thương hiệu của bạn và nhu cầu người uống rượu của bạn. Dù bạn chọn phong cách nào, nhãn hiệu của bạn đều cần hình ảnh bắt mắt để thu hút sự chú ý. 

cach-thiet-ke-tem-nhan-ruou-cua-dan-chuyen-margram-11
Hình ảnh cho phép bạn thực sự là duy nhất. Hãy suy nghĩ về những gì làm bạn khác biệt với các loại rượu vang khác

Phong cách truyền thống? Bạn có thể vẽ một bản bằng bút chì về vườn nho hoặc đất đai ở nơi nguyên liệu được trồng. Phong cách tối giản? Thiết kế một ký tự nhỏ hoặc logo có nhiều khoảng trắng xung quanh nó. Phong cách hiện đại? Sử dụng kiểu chữ lớn để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Hoặc táo bạo hơn, bạn có thể sử dụng các thiết kế hoạt hình hoặc đồ họa gây cười cho sản phẩm của mình. 

Chất liệu

Tem nhãn rượu bằng nhựa và tem nhãn rượu bằng giấy

Hiện nay chất liệu sản xuất tem nhãn rượu rất đa dạng cho mọi người lựa chọn. Tuy nhiên dưới đây là 2 chất liệu phù hợp cả về giá cả và tính thẩm mỹ mà doanh nghiệp có thể cân nhắc:

Tem dán rượu bằng giấy: Đây là lựa chọn phổ biến của nhiều doanh nghiệp khi muốn áp dụng cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Tem giấy có khả năng in ấn tốt, hiển thị hình ảnh và thông tin một cách rõ ràng và sắc nét. Tính thẩm mỹ cao của tem giấy thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng.

Tem dán rượu bằng nhựa: Khi cần sử dụng tem dán rượu trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, tem nhựa là lựa chọn phù hợp. Tem nhựa có độ bền cao, có thể sử dụng trong thời gian dài mà vẫn giữ được hiệu quả trong việc giới thiệu sản phẩm, đặc biệt trong các môi trường đặc biệt. Sự linh hoạt của nhựa cùng khả năng in ấn tốt làm cho tem nhựa trở thành một lựa chọn hấp dẫn.

Mỗi loại chất liệu đều có ưu và nhược điểm riêng, và chúng đều tạo ra hiệu ứng khác nhau. Bạn nên tìm đến nhà sản xuất để được tư vấn kỹ càng hơn. Margram là một địa chỉ in ấn và thiết kế tem nhãn rượu bạn có thể tham khảo nhé!

Kĩ thuật in ấn

Trong ngành sản xuất nhãn rượu, các kỹ thuật được áp dụng đa dạng nhằm tạo ra hiệu ứng đẹp mắt và sang trọng. Bởi vì rượu thường được coi là một mặt hàng cao cấp, nên sự chú ý đặc biệt được đặt vào thiết kế và chất liệu in ấn của tem nhãn.

Các kỹ thuật in nhãn rượu bao gồm cán màn UV, giúp tạo ra độ bóng cho các chi tiết nhỏ, làm nổi bật sản phẩm; ép nhũ kim loại, tạo ra hiệu ứng lấp lánh và sang trọng; các kỹ thuật dập nổi kết hợp với ép nhũ và cán UV; cùng với kỹ thuật cán mờ nhám và nhiều kỹ thuật khác nữa.

Kiểu dáng và kích thước của tem

Một số kiểu dáng tem nhãn rượu

Hình chữ nhật hoặc hình vuông: Kích thước thông thường là từ 80-100mm (cao) và 60-80mm (rộng), phổ biến và linh hoạt cho nhiều loại chai.

Hình tròn, hình bầu dục: Tem thường có kích thước 90x70mm (cao x rộng) cho hình bầu dục và hình tròn có bán kính từ 50-80mm, tạo điểm nhấn cho thiết kế của chai rượu.

Hình tam giác, đa giác: Cung cấp sự độc đáo và đẳng cấp cho chai rượu, tạo nên sự khác biệt và thu hút sự chú ý.

Tem dán cổ chai: Thường có kích thước nhỏ, đặt ở phần cổ chai với kích thước thông thường từ 25-40mm (cao), thích hợp cho việc nhận biết và thông tin chi tiết.

Tem dán ngang: Sử dụng để dán quanh thân rượu, kích thước phụ thuộc vào từng bộ phận của chai rượu.

Còn mặt sau của nhãn rượu của bạn thì sao?

cach-thiet-ke-tem-nhan-ruou-cua-dan-chuyen-margram-13
Dù không muốn, Bạn vẫn cần phải đưa những thông tin quan trọng vào mặt sau

Sau khi xem xét mặt trước của chai, hãy đảm bảo bạn đã có các thông tin có liên quan trên nhãn phía sau. Bạn có thể muốn đưa nội dung thú vị như lịch sử vườn nho và ghi chú nếm thử, nhưng nhớ là không được quên thông tin pháp lý khô khan như cảnh báo của chính phủ. Hãy chắc chắn rằng bạn nghiên cứu tất cả các yếu tố này và đưa chúng cho nhà thiết kế của bạn.

3. Lựa chọn nhà thiết kế chuyên nghiệp?

Nhãn chai rượu tại Margram

Để lựa chọn một nhà thiết kế tem nhãn rượu chuyên nghiệp, quan trọng nhất là phải thực hiện một quá trình tìm kiếm và đánh giá kỹ lưỡng. Xem qua portfolio của họ để đánh giá chất lượng công việc đã thực hiện trước đó, đồng thời cũng xem xét phong cách thiết kế của họ có phù hợp với thương hiệu và sản phẩm của bạn không. Họ có cung cấp đầy đủ chất liệu in ấn và kỹ thuật in ấn mà bạn mong muốn hay không.

Nhãn rượu sáng tạo tại Margram

Không chỉ là chất lượng công việc đã thực hiện, mà còn cần xem xét về phản hồi từ các khách hàng trước đó của nhà thiết kế. Điều này giúp bạn đánh giá được mức độ hài lòng và độ tin cậy của nhà thiết kế trong quá trình làm việc.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn giữa vô vàn nhà thiết kế tem nhãn rượu trên thị trường thì Margram là một địa chỉ mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng, chúng tôi cam kết:

  • Quý khách sẽ trải nghiệm dịch vụ tốt nhất với sự phục vụ tận tâm
  • Chúng tôi cam kết đúng hẹn, đảm bảo sự chủ động trong mọi tình huống để đem lại sự hài lòng tối đa cho quý khách hàng.
  • Thiết kế tem nhãn rượu đẹp theo đúng yêu cầu của quý khách hàng, đảm bảo sự phản ánh chính xác và chất lượng cao nhất.
  • Các gói dịch vụ thiết kế tem nhãn rượu của chúng tôi được thiết kế tối ưu, làm cho chúng trở thành giải pháp kinh tế nhất cho doanh nghiệp của bạn.
  • Hỗ trợ lâu dài là cam kết của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ chỉnh sửa đến khi nào quý khách hàng hoàn toàn hài lòng với sản phẩm của mình.

4. Test thử và điều chỉnh

Sau khi nhận được mẫu in ấn, tiến hành đặt các tem nhãn trên chai rượu để kiểm tra trực tiếp sự phù hợp và hiệu quả của chúng. Đồng thời, thu thập ý kiến phản hồi từ đội ngũ nội bộ của bạn và từ khách hàng tiềm năng nếu có.

Dựa vào phản hồi và kiểm tra thực tế, hợp tác với đơn vị in ấn để điều chỉnh các yếu tố như màu sắc, kích thước, và chất liệu giấy. Sau khi các điều chỉnh được thực hiện, đảm bảo rằng bạn và đơn vị in ấn đã đạt được sự đồng thuận về tem nhãn cuối cùng trước khi bắt đầu sản xuất hàng loạt, đảm bảo rằng tem nhãn rượu được sản xuất với chất lượng cao nhất và đáp ứng đúng yêu cầu của bạn.

Margram cung cấp sự chỉnh sửa không giới hạn với các yêu cầu của khách hàng để được sản phẩm ưng ý nhất.

5. Một số lưu ý khi thiết kế tem nhãn rượu

Nội dung cơ bản của tem nhãn rượu

Trên tem nhãn rượu cần phải chứa những thông tin sau

- Tên hàng hóa

- Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa

- Xuất xứ hàng hóa.

- Định lượng

- Hàm lượng etanol

- Hạn sử dụng (nếu có)

- Hướng dẫn bảo quản (đối với rượu vang)

- Thông tin cảnh báo (nếu có)

- Mã nhận diện lô (nếu có)

Lưu ý về quy định pháp luật

Thông tin bắt buộc trên tem nhãn: Tem nhãn rượu cần phải cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về sản phẩm

Bản quyền và sở hữu trí tuệ: Đảm bảo rằng in tem nhãn chai rượu được in không vi phạm quyền bản quyền hoặc quyền sở hữu trí tuệ của bất kỳ bên thứ ba nào.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những vấn đề mà bạn nhất định phải cân nhắc khi thiết kế tem nhãn rượu. Khi đã tìm được sự cân bằng giữa xu hướng hiện tại và phong cách vượt thời gian và chai của bạn sẽ chắc chắn bay khỏi kệ và bước vào tủ kính của người tiêu dùng sớm thôi. Tuy vậy, lý thuyết và thực tế thường khác xa nhau, bạn có thể nắm được những điều cần thiết nhưng tạo ra được thiết kế đẹp lại là chuyện khác. Trong trường hợp này, hãy liên hệ tới Margram để nhận được những tư vấn chi tiết nhất!

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn