Gần 70% người tiêu dùng chúng ta sẽ không mua một loại ngũ cốc nếu nó không phải là một thương hiệu được biết đến rộng rãi. Chúng ta cũng có ít khả năng sẽ mua giấy vệ sinh “nhà làm”. Chúng ta bỏ tiền ra mua sản phẩm, và chúng ta không muốn có bất cứ rủi ro nào khi sử dụng nó.
Mặc dù vậy, không thể phủ nhận rằng có nhiều sản phẩm nhà làm, nhiều nhãn hiệu cá nhân đã chiếm được sự ưu ái của người tiêu dùng, như là mứt gia truyền, cơm cháy, và đặc biệt là các loại thực phẩm tươi sống như trứng, sữa, thịt,...
Trong thời nhà nhà khởi nghiệp, nhiều mặt hàng nông thủy sản chế biến đã gia tăng về giá trị cơ bản. Có nhiều người tạo ra sản phẩm chất lượng sau thời gian dài thử và sai, nhưng họ lại gặp hạn chế trong việc làm thương hiệu, hoặc cụ thể hơn là việc làm nhãn mác nông sản.
Xem thêm: Bộ sản phẩm bao bì - tem nhãn tại Margram
1. Làm thương hiệu - Công thức thoát khỏi cạnh tranh về giá và phát triển bền vững.
Khi người tiêu dùng mua một sản phẩm không có thương hiệu, họ sẽ chỉ coi đó là một nhu yếu phẩm, và yếu tố quyết định việc họ mua sản phẩm hay không là giá bán. Để đạt được lợi thế cạnh tranh, thoát khỏi cạnh tranh về giá và thu về lợi nhuận, nhà sản xuất nông sản cần xây dựng danh tiếng bằng chất lượng của sản phẩm, vì chất lượng là một trong những yếu tố chính mà khách hàng quan tâm và một sản phẩm không chất lượng (hoặc không chứng minh được chất lượng) sẽ không thể thu hút được khách hàng một lần nào nữa.
Thương hiệu giúp khách hàng phân biệt sản phẩm của bạn với những sản phẩm khác và thương hiệu cũng giúp nâng giá trị của sản phẩm vượt qua các thuộc tính chức năng, nói cách khác là chúng tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững và lâu dài.
2. Làm thương hiệu - Trước tiên hãy đầu tư vào tem nhãn.
Xây dựng thương hiệu, trước tiên bạn cần xây dựng những yếu tố nhận diện cơ bản: Tên thương hiệu, logo, slogan, hình dáng, màu sắc, mùi vị,... đưa những yếu tố ấy vào từng thành phần trong bộ nhận diện của mình và quảng bá thương hiệu đến khách hàng.
Và để làm thương hiệu cho nông sản chế biến, điều trước tiên mà bạn cần làm là tạo ra một bộ tem nhãn chất lượng, vì “Khi những phương thức marketing khác chưa có cơ hội áp dụng, thì bao bì - được tập hợp đầy đủ các yếu tố như màu sắc, thiết kế và thông tin thương hiệu - sẽ là công cụ mạnh mẽ truyền tải thông điệp của chúng ta đến khách hàng. Nói ngắn gọn, khi bạn không có bất cứ phương hiện nào khác thì bao bì chính là công cụ marketing tuyệt vời.” - Philip Morris
3. Thông tin phải có trên nhãn mác nông sản
Nhãn mác sản phẩm là khoa học và nghệ thuật, trước khi đẹp thì nó cần phải đáp ứng được yếu tố thông tin cơ bản theo Luật ghi nhãn hàng hóa. Tuy chỉ là thông tin cơ bản như thành phần, Nutrition Facts (số liệu dinh dưỡng), hạn sử dụng, đơn vị sản xuất,... nhưng chính những thông tin này lại là yếu tố định vị sản phẩm, phân biệt với những hàng hóa thô không tem nhãn, xập xệ nhếch nhác.
Ngoài ra, bạn cũng cần xác lập mã vạch quốc tế và QR code. Không nghi ngờ gì, QR code kiêm chức năng truy xuất nguồn gốc và hình ảnh sản phẩm giúp làm tăng lòng tin của khách hàng ở một nơi xa xôi bất kỳ và làm tăng lòng tin của khách hàng về sản phẩm, thương hiệu.
Xem thêm: Thuật ngữ trên tem nhãn thực phẩm
4. Nhãn mác nông sản đẹp - Thu hút khách hàng ngay tại quầy
Tem nhãn nổi bật có khả năng thu hút khách hàng ngay tại thời điểm mua. Khi thiết kế nhãn mác nông sản, người thiết kế vừa cần thể hiện được giá trị cốt lõi sản phẩm, đặc tính ngành hàng, vừa chạm vào được “insight” khách hàng. Sắp xếp các yếu tố như logo, tên thương hiệu, tên sản phẩm và các thông tin khác một cách khoa học, đồng thời thể hiện được những giá trị sản phẩm không phải là điều mà ai cũng làm được.
Xem thêm: 8 lời khuyên thiết kế tem nhãn sản phẩm hiệu quả từ chuyên gia
Kết luận
Margram, với kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án thiết kế bao bì, luôn có cách giúp bạn tìm ra được điểm USP của mình và đưa vào trong tem nhãn, xây dựng thương hiệu lâu dài và tạo ra lợi nhuận bền vững. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những tư vấn chi tiết nhất.
Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp
Mọi thông tin xin liên hệ :
Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665
Email: sales@margram.vn
Hơn 100+ lời chúc Trung thu đa dạng cho mọi đối tượng
Hộp âm dương là gì? Tất tần tật những điều cần biết về hộp âm dương
Tất tần tật các loại đèn trung thu và ý nghĩa ẩn giấu
Top 5 kịch bản Trung thu 2024 siêu ấn tượng
Giải mã bí ẩn đằng sau màu xanh than
Bánh trung thu Hải Phòng - Nét đặc sắc không thể bỏ qua
4 cách làm bánh trung thu bằng nồi chiên không dầu đơn giản
MARGRAM - Hộp bánh trung thu cao cấp dẫn đầu mọi mùa trăng
Đừng bỏ lỡ: Top bánh trung thu loại nào ngon nhất 2024 này
Top 15 trò chơi trung thu vui nhộn không thể bỏ lỡ
Top những ý tưởng trang trí trung thu 2024 không thể bỏ qua
15+ mẫu bao bì bánh trung thu đẹp và sang trọng kèm địa chỉ in ấn uy tín
4 tips phối bảng màu vàng chuẩn kèm 10 bảng màu hot nhất năm
8 cách phối bảng màu tím đơn giản và sáng tạo nhất cho mọi thiết kế
6 cách phối màu đơn giản, dễ hiểu kèm 30 bảng màu hot nhất hiện nay
Phân loại bao bì giấy: Các loại bao bì giấy được sử dụng thông dụng nhất hiện nay
Khám phá ý nghĩa và cách bày trí mâm ngũ quả Trung thu đơn giản nhất
Vẽ bánh trung thu đơn giản - Hướng dẫn từ A-Z
Giá bánh trung thu 2024 - Đa dạng cho mọi túi tiền!
Khám phá BST độc đáo chỉ có tại bánh trung thu Thu Hương 2024