Nhãn mác nông sản: Xây dựng thương hiệu bền vững

Gần 70% người tiêu dùng chúng ta sẽ không mua một loại ngũ cốc nếu nó không phải là một thương hiệu được biết đến rộng rãi. Chúng ta cũng có ít khả năng sẽ mua giấy vệ sinh “nhà làm”. Chúng ta bỏ tiền ra mua sản phẩm, và chúng ta không muốn có bất cứ rủi ro nào khi sử dụng nó.

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận rằng có nhiều sản phẩm nhà làm, nhiều nhãn hiệu cá nhân đã chiếm được sự ưu ái của người tiêu dùng, như là mứt gia truyền, cơm cháy, và đặc biệt là các loại thực phẩm tươi sống như trứng, sữa, thịt,... 

Trong thời nhà nhà khởi nghiệp, nhiều mặt hàng nông thủy sản chế biến đã gia tăng về giá trị cơ bản. Có nhiều người tạo ra sản phẩm chất lượng sau thời gian dài thử và sai, nhưng họ lại gặp hạn chế trong việc làm thương hiệu, hoặc cụ thể hơn là việc làm nhãn mác nông sản. 

Xem thêm: Bộ sản phẩm bao bì - tem nhãn tại Margram

nhan-mac-nong-san-margram-01
Nhãn mác nông sản giúp kể câu chuyện thương hiệu tới khách hàng

1. Làm thương hiệu - Công thức thoát khỏi cạnh tranh về giá và phát triển bền vững.

Khi người tiêu dùng mua một sản phẩm không có thương hiệu, họ sẽ chỉ coi đó là một nhu yếu phẩm, và yếu tố quyết định việc họ mua sản phẩm hay không là giá bán. Để đạt được lợi thế cạnh tranh, thoát khỏi cạnh tranh về giá và thu về lợi nhuận, nhà sản xuất nông sản cần xây dựng danh tiếng bằng chất lượng của sản phẩm, vì chất lượng là một trong những yếu tố chính mà khách hàng quan tâm và một sản phẩm không chất lượng (hoặc không chứng minh được chất lượng) sẽ không thể thu hút được khách hàng một lần nào nữa.

nhan-mac-nong-san-margram-02
Khi có thương hiệu, sản phẩm sẽ thoát khỏi cạnh tranh về giá

Thương hiệu giúp khách hàng phân biệt sản phẩm của bạn với những sản phẩm khác và thương hiệu cũng giúp nâng giá trị của sản phẩm vượt qua các thuộc tính chức năng, nói cách khác là chúng tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững và lâu dài.

2. Làm thương hiệu - Trước tiên hãy đầu tư vào tem nhãn.

Xây dựng thương hiệu, trước tiên bạn cần xây dựng những yếu tố nhận diện cơ bản: Tên thương hiệu, logo, slogan, hình dáng, màu sắc, mùi vị,... đưa những yếu tố ấy vào từng thành phần trong bộ nhận diện của mình và quảng bá thương hiệu đến khách hàng. 

nhan-mac-nong-san-margram-03
Bao bì - cách làm marketing trực tiếp nhất

Và để làm thương hiệu cho nông sản chế biến, điều trước tiên mà bạn cần làm là tạo ra một bộ tem nhãn chất lượng, vì “Khi những phương thức marketing khác chưa có cơ hội áp dụng, thì bao bì - được tập hợp đầy đủ các yếu tố như màu sắc, thiết kế và thông tin thương hiệu - sẽ là công cụ mạnh mẽ truyền tải thông điệp của chúng ta đến khách hàng. Nói ngắn gọn, khi bạn không có bất cứ phương hiện nào khác thì bao bì chính là công cụ marketing tuyệt vời.” - Philip Morris

3. Thông tin phải có trên nhãn mác nông sản

Nhãn mác sản phẩm là khoa học và nghệ thuật, trước khi đẹp thì nó cần phải đáp ứng được yếu tố thông tin cơ bản theo Luật ghi nhãn hàng hóa. Tuy chỉ là thông tin cơ bản như thành phần, Nutrition Facts (số liệu dinh dưỡng), hạn sử dụng, đơn vị sản xuất,... nhưng chính những thông tin này lại là yếu tố định vị sản phẩm, phân biệt với những hàng hóa thô không tem nhãn, xập xệ nhếch nhác.

nhan-mac-nong-san-margram-014
Nhãn mác sản phẩm phải có đầy đủ thông tin theo Luật ghi nhãn hàng hóa

Ngoài ra, bạn cũng cần xác lập mã vạch quốc tế và QR code. Không nghi ngờ gì, QR code kiêm chức năng truy xuất nguồn gốc và hình ảnh sản phẩm giúp làm tăng lòng tin của khách hàng ở một nơi xa xôi bất kỳ và làm tăng lòng tin của khách hàng về sản phẩm, thương hiệu.  

Xem thêm: Thuật ngữ trên tem nhãn thực phẩm

4. Nhãn mác nông sản đẹp - Thu hút khách hàng ngay tại quầy

nhan-mac-nong-san-margram-05
Có nhiều thành phần nhãn mác khác nhau trên một bao bì

Tem nhãn nổi bật có khả năng thu hút khách hàng ngay tại thời điểm mua. Khi thiết kế nhãn mác nông sản, người thiết kế vừa cần thể hiện được giá trị cốt lõi sản phẩm, đặc tính ngành hàng, vừa chạm vào được “insight” khách hàng. Sắp xếp các yếu tố như logo, tên thương hiệu, tên sản phẩm và các thông tin khác một cách khoa học, đồng thời thể hiện được những giá trị sản phẩm không phải là điều mà ai cũng làm được. 

Xem thêm: 8 lời khuyên thiết kế tem nhãn sản phẩm hiệu quả từ chuyên gia

Kết luận

nhan-mac-nong-san-margram-06
Bộ bao bì đựng cam do Margram thiết kế và sản xuất

Margram, với kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án thiết kế bao bì, luôn có cách giúp bạn tìm ra được điểm USP của mình và đưa vào trong tem nhãn, xây dựng thương hiệu lâu dài và tạo ra lợi nhuận bền vững. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những tư vấn chi tiết nhất.

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn