8 lời khuyên thiết kế tem nhãn sản phẩm hiệu quả từ chuyên gia

Trước khi bắt tay vào thiết kế hoặc thuê một đơn vị để thiết kế tem nhãn sản phẩm cho bạn, hãy tìm hiểu một số lời khuyên để giúp sản phẩm của bạn nhanh chóng ra khỏi kệ hơn. 

Thiết kế tem nhãn là công việc mà đội thiết kế của Margram đã làm trong một thời gian dài, đủ để học được những điều cần thiết để tạo ra một sản phẩm đẹp và có khả năng chuyển đổi khách hàng. Một số mẹo thiết kế tem nhãn sản phẩm yêu thích của chúng tôi sẽ đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới.

>> Xem thêm: Top phần mềm thiết kế bao bì chuyên nghiệp

1. Giữ cho tem nhãn đơn giản và sạch sẽ

8-loi-khuyen-thiet-ke-bao-bi-tu-chuyen-gia-margram-02
Bạn cần phải biết đâu là thông tin mình cần ưu tiên và nhấn mạnh nó

Bạn có thể không theo phong cách tối giản, nhưng hãy giữ cho thiết kế, hình ảnh và phông chữ của bạn đơn giản và sạch sẽ. Một thiết kế tem nhãn sản phẩm phức tạp sẽ là cách tốt để đánh mất khách hàng vì hầu hết mọi người sẽ không cố gắng nheo mắt tìm thông tin trên tem nhãn sản phẩm. Nếu muốn khách hàng không bỏ sang một thương hiệu khác, bạn hãy tìm cách dễ dàng nhất để họ tìm thấy thông tin mình muốn. 

2. Sử dụng màu sắc một cách khôn ngoan

8-loi-khuyen-thiet-ke-bao-bi-tu-chuyen-gia-margram-01
Sử dụng màu sắc của sản phẩm ngày trên bao bì để gợi hình

Màu sắc rất cần thiết để thu hút sự chú ý của khách hàng. Mọi người có nhiều khả năng dừng lại trước sản phẩm của bạn nếu bạn có một màu sắc đẹp và lạ. Nhưng thế vẫn chưa đủ, bạn còn cần giữ cho màu sắc của bạn nhất quán với thương hiệu. Nếu bạn đang truyền đạt hương vị, hãy gắn bó với các màu được liên kết với chúng, ví dụ: màu vàng cho chanh hoặc chuối, màu tím cho nho. Điều này giúp khách hàng của bạn tìm hương vị mà họ đang tìm kiếm dễ dàng, tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn.

3. Chọn đúng phông chữ

Đừng bao giờ sử dụng quá nhiều phông chữ, tốt nhất là bạn hãy sử dụng với 2 phông để giữ cho nhãn của bạn nhất quán và dễ đọc. Đồng thời bám sát vào phông chữ trong nhận diện thương hiệu công ty bạn để mọi người dễ dàng nhận ra hơn và để nó phù hợp với thông điệp của bạn.

8
Phông chữ nên được thống nhất trên tất cả các ấn phẩm truyền thông

Một điều quan trọng nữa là đảm bảo bạn đã giữ phông chữ của mình ở kích thước có thể đọc được. Khách hàng của bạn không thể đọc nó nếu nó quá nhỏ. Nếu bạn đang cố gắng thu nhỏ chữ để phù hợp với tem nhãn của mình, đây là một dấu hiệu cho thấy bạn đang sử dụng quá nhiều văn bản. Thay vì thu nhỏ chữ, hãy cô đọng văn bản của mình lại: rút ngắn hoặc cắt bớt hoặc sử dụng ngôn từ chính xác hơn. 

4. Chọn một hình dạng lạ

Khi bạn sử dụng một hình dạng “không giống ai” trên bao bì của mình, nhiều khả năng bạn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng khi họ đi qua. Có quá nhiều sản phẩm theo hình dạng tiêu chuẩn hiện nay (thường là hình chữ nhật hoặc hình tròn), nếu sản phẩm của bạn hình bán nguyệt, hình đa giác đều, nó sẽ thu hút hơn nhiều. 

8-loi-khuyen-thiet-ke-bao-bi-tu-chuyen-gia-margram-05
Bao bì lạ giúp nổi bật trên kệ hàng

Tuy nhiên, hãy xem xét hình dạng bao bì của bạn để đảm bảo hình dạng phù hợp với sản phẩm và vừa với thùng hàng. Bởi nếu bao bì không vừa với thùng hàng, nó sẽ bị xộc xệch khi vận chuyển, các nhãn có nguy cơ cao bị bong tróc, nứt hoặc rơi ra, khi đó, hình dạng ấn tượng kia không có giá trị. 

5. Sử dụng chất liệu chất lượng cao

8-loi-khuyen-thiet-ke-bao-bi-tu-chuyen-gia-margram-06
Giấy chất lượng cao giúp sản phẩm trông đáng tiền hơn

Khi giấy in có chất lượng kém, chẳng ai để tâm việc thiết kế nhãn mác sản phẩm của bạn tuyệt vời như thế nào! Một chiếc hộp có thể nhìn rất đẹp nhưng khi ai đó nhặt lên, họ ngay lập tức có thể nói rằng đó không phải là một loại vật liệu chất lượng cao. Thương hiệu đại diện cho bạn và cho biết công ty bạn là ai, nếu bạn đã làm việc chăm chỉ để xây dựng những gì bạn có ngày hôm nay, vậy hãy chi tiêu thêm chút tiền và đảm bảo bạn đang sử dụng những chất liệu tốt nhất có thể.

6. Thiết kế tem nhãn sản phẩm phù hợp với thương hiệu

Logo, slogan, màu chuẩn, phông chữ chuẩn... là những điều quan trọng mà bạn nên nghĩ về ngay từ khi bạn mới thành lập công ty. Khi bạn bán các sản phẩm hiện đại, hợp thời trang, bạn sẽ không muốn sử dụng một phông chữ, hình minh họa khiến mọi người nghĩ về nhà bếp của ông bà bạn đâu. Để có được bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả, hãy thực hiện nghiên cứu về khách hàng mục tiêu để tìm ra đâu là cái thu hút họ và nghiên cứu đối thủ để tránh cạnh tranh trực tiếp. 

8-loi-khuyen-thiet-ke-bao-bi-tu-chuyen-gia-margram-057
Thiết kế của một sản phẩm giàu tính truyền thống

Nếu bạn đã có một phông chữ và bảng màu thương hiệu, hãy luôn luôn sử dụng nó. Nó sẽ giúp khách hàng nhận ra sản phẩm của bạn và giữ họ tiếp tục chọn sản phẩm của bạn trong tương lai.

7. Cung cấp thông tin liên lạc của bạn

Khách hàng có trải nghiệm tích cực, vui vẻ có thể muốn truy cập trang web của bạn hoặc liên hệ với bạn để cung cấp phản hồi. Một mã QR sẽ là một cách tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, tăng các cuộc gọi đến hotline hoặc đơn giản là có một nơi cho khách hàng bày tỏ sự hài lòng. Thậm chí ngay khi phản hồi không tích cực, đó sẽ là cách để bạn biết sản phẩm cần cải thiện những gì trong tương lai. 

8. Kết nối bao bì với đặc tính thương hiệu

Bạn đang bán thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên? hãy cân nhắc sử dụng bao bì tái chế hoặc bao bì thân thiện với môi trường. Ngược lại, thời trang xách tay thì nên được bán kèm một chiếc túi sang trọng chứ không thể chọn chiếc túi kraft nâu đơn giản. Khi thương hiệu và bao bì kết hợp hoàn hảo, bạn có cơ hội tấn công thị giác và kết nối cảm xúc với khách hàng, khiến họ hài lòng khi mua sản phẩm của bạn.

8-loi-khuyen-thiet-ke-bao-bi-tu-chuyen-gia-margram-013
Bao bì sản phẩm thuần tự nhiên hướng tới sự đơn giản

Kết luận

Lý thuyết thì nghe đơn giản nhưng bắt tay vào thực hành mới muôn trùng khó khăn, nếu không phải người làm thiết kế tem nhãn sản phẩm chuyên nghiệp, bạn sẽ khó biết được đâu là phông chữ thịnh hành và được khách hàng mục tiêu ưa thích, khó chọn được mã màu “thu hút và kích thích”, mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu xem hình dạng nào là độc đáo mà vẫn vô tình trùng ý tưởng với đối thủ của mình. Hãy đến với Margram, team thiết kế sẽ nghiên cứu và đưa ra những mẫu thiết kế hài hòa, hợp lý nhất, giúp bạn có được bộ bao bì ưng ý và chinh phục khách hàng! 

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn