Vì Sao Tương Lai Của Bao Bì Là In Kỹ Thuật Số?

Các thương hiệu trên khắp thế giới đang bừng dậy cho một khởi đầu mới trong sản xuất bao bì. Có vẻ như in kỹ thuật số là giải pháp cho tương lai, mang lại nhiều lợi ích cho thương hiệu, nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng và giảm lượng khí thải carbon. 

In kỹ thuật số không phải là hình thức in mới mẻ. Nó đã được sử dụng cách đây hơn 20 năm trước. Tuy nhiên, chỉ đến bây giờ, giá trị thực của nó mới được công nhận và các thương hiệu đang bắt đầu từ bỏ những phương pháp không bền vững trước đây.

In kỹ thuật số đang đạt được lợi thế cạnh tranh nhờ hiệu quả, tốc độ tiếp cận thị trường và lợi thế cá nhân hóa mà kỹ thuật số mang lại. Và mức độ phổ biến của nó được dự báo sẽ còn tiếp tục phát triển.

Trong vài năm tới, các thương hiệu từ tất cả các ngành dự kiến ​​sẽ giảm việc sử dụng kỹ thuật in tương tự và gia tăng sử dụng kỹ thuật số.

>>> Xem thêm: Bao bì kỹ thuật số - Hướng đi mới của thiết kế bao bì hiện đại

Hiệu quả và nhanh chóng

Tại sao lại có sự chuyển dịch đột ngột này?

Có một vài yếu tố quan trọng dưới đây.

Ví dụ, các thương hiệu đang ngày càng quan tâm đến việc tận dụng dịch vụ in bao bì kỹ thuật số trong thời gian dài vì nó cho phép họ giảm thời gian tiếp thị. Với khối lượng ngày càng tăng trong thời gian dài và các quy định pháp lý luôn thay đổi, không có gì ngạc nhiên khi các ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe, dược phẩm và dinh dưỡng được kỳ vọng sẽ có sự thay đổi đáng kể nhất đối với in ấn kỹ thuật số. Nhờ có bao bì kỹ thuật số, các lĩnh vực này có thể trở nên năng động và linh hoạt hơn bao giờ hết.

In gói kỹ thuật số cũng cung cấp khả năng quản lý chuỗi cung ứng tốt hơn, khi nhiều đơn hàng nhỏ được thay thế bởi một đơn hàng lớn hàng quý. 

Đối với nhiều công ty, chi phí kỹ thuật số tương đối cao là rào cản đáng kể nhất để đưa vào ứng dụng rộng rãi hơn. Mặc dù phương pháp này có thể đắt hơn các phương pháp tương tự, nhưng nó lại mang đến khoản tiết kiệm liên quan đến hàng tồn kho bị đóng gói lỗi trực tiếp và gián tiếp.

Nó cũng không tính đến lợi ích chi phí đầu cuối, điều này có thể cho phép các công ty tăng khối lượng sản xuất tổng thể. Thời gian sản xuất cũng có thể được giảm bớt, giúp đưa sản phẩm lên kệ nhanh hơn. Tính đến toàn bộ vòng đời, in kỹ thuật số thực sự có thể giúp cắt giảm chi phí.

Mặc dù nền kinh tế mạnh và tỷ lệ thất nghiệp thấp, nhiều thương hiệu hàng tiêu dùng lớn dường như không thể đạt được lợi thế. Hơn một thập kỷ qua, nhiều thương hiệu liên tục bị các công ty sáng tạo mới nổi “vượt mặt”.

Để gia nhập hàng ngũ các công ty dẫn đầu tăng trưởng, các công ty hàng tiêu dùng cần phải tạo ra một môi trường tăng trưởng nhanh. Trước tiên là đưa toàn bộ tổ chức của họ từ tiếp thị đến sản xuất, thành một tổ chức tích hợp. Kết quả sẽ có thể rất ấn tượng. 

Đối với các dòng sản phẩm sử dụng linh hoạt, các công ty đã thấy doanh thu tăng gấp bốn lần và thời gian để đưa ra ý tưởng tiếp thị mới trước mặt khách hàng đã giảm từ nhiều tuần hoặc vài tháng xuống còn dưới hai tuần.

Những tiến bộ trong đổi mới bao bì và in kỹ thuật số là yếu tố cốt lõi của nhiều công ty đang thành công.

Giải pháp bền vững

Do phương pháp sản xuất hàng loạt, hơn 30% hàng tồn kho của các thương hiệu bị tiêu hủy hàng năm. Rõ ràng mức độ lãng phí này là không bền vững đối với hành tinh.  

Các thương hiệu hiện đang bắt đầu hiểu tầm quan trọng của các hoạt động bền vững, với việc giảm lượng khí thải carbon và các nguồn năng lượng tái tạo thường tạo thành một thành phần quan trọng của các mô hình kinh doanh.

Hơn nữa, nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự tương tác của khách hàng. Bởi ngày nay người tiêu dùng hiện đại sẽ xem xét các thông tin xác thực về môi trường của một thương hiệu trước khi quyết định có tương tác với họ hay không. Bằng chứng là số lượng người tìm kiếm các công ty thể hiện cam kết thực sự trong việc bảo vệ môi trường ngày càng tăng.

Trên thực tế, theo một nghiên cứu năm 2018 của Futerra, 88% người được hỏi tại Vương quốc Anh và Hoa Kỳ cho rằng họ muốn các thương hiệu thân thiện hơn với môi trường và thể hiện đạo đức trong cuộc sống hàng ngày, làm nổi bật tầm quan trọng của một thông điệp bền vững mạnh mẽ.

Ví dụ, tại HP Inc, các giải pháp trong mỗi dự án được thiết kế để giúp giảm lượng khí thải carbon, đặc biệt tập trung vào tính bền vững tại khâu hoạt động sản xuất máy ép HP Indigo. Công ty cũng có mục tiêu không lãng phí, chưa kể đến chuỗi cung ứng tinh gọn với việc đóng gói và vận chuyển được tối ưu hóa.

Khả năng cá nhân hóa

In bao bì kỹ thuật số cũng đang tạo ra nhiều khả năng hơn khi nói đến sự tương tác của người tiêu dùng và sự tham gia của nhiều thương hiệu.

Các nhà sản xuất hiện có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng của họ và tương tác ở cấp độ cá nhân hơn nhờ những tiến bộ trong việc tùy chỉnh sản phẩm. Nghiên cứu cho thấy rằng hơn 50% người tiêu dùng thế hệ trẻ và thế hệ Z quan tâm đến các thương hiệu cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ được cá nhân hóa. 

Nhiều lựa chọn đã nảy sinh trong quá trình đồng sáng tạo (co-creation), nơi thương hiệu và người tiêu dùng có thể hợp lực để thiết kế bao bì độc đáo.

Trên thực tế, in kỹ thuật số mang đến những khả năng mà ngay cả một thập kỷ trước đây người ta vẫn coi là không thể.

Theo Guillermo Font, lãnh đạo thương hiệu HP: “Khi người tiêu dùng tham gia vào quá trình đồng sáng tạo thiết kế bao bì, kết quả chính là sự chia sẻ trên mạng xã hội mà chiến dịch có được. Chúng tôi đã thấy khá nhiều trường hợp mà hình thức truyền thông này đã tăng đến 30% phạm vi tiếp cận, đó là mức độ phủ sóng tuyệt vời sẽ đòi hỏi đầu tư rất cao nếu nó tiếp cận thông qua hình thức quảng cáo trên TV chẳng hạn. ”

>>> Bài liên quan: Đại chiến in offset và in kỹ thuật số

Một khởi đầu mới

Các thương hiệu trên khắp thế giới đang tìm cách rút ngắn chu kỳ thời gian, chống lại các vấn đề môi trường và nổi bật giữa một thị trường bão hòa tốt nhất có thể. Những thách thức này đều được giải đáp tốt nhất bằng in kỹ thuật số.

Khi in bao bì kỹ thuật số đang trên đà phát triển, không có thời điểm nào tốt hơn để các thương hiệu đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng, cải thiện mức độ tương tác của khách hàng và đạt được kết quả tốt hơn cho công việc kinh doanh.

Khi các lợi thế cạnh tranh giữa các đối thủ ngày càng tương đương nhau và nhiều công ty thực hiện thay đổi, in kỹ thuật số ngày càng được coi là tương lai của sản xuất bao bì.

                                                                                                                                                                                       Nguồn: Margram