Bao bì kỹ thuật số - Hướng đi mới của thiết kế bao bì hiện đại

Là một chủ doanh nghiệp, bao bì đóng gói là một trong những nhân tố cần thiết nhất tạo nên sự thành công của một chiến dịch quảng cáo marketing. Bao bì không những phải thể hiện được sản phẩm bạn đang bán, mà còn phải thu hút và hấp dẫn khách hàng. 

Đặc biệt là trong thế giới công nghệ và hình ảnh  hiện nay, tính “đẹp” của bao bì đóng gói lại càng trở nên quan trọng. Nếu bao bì không nổi bật, bạn sẽ rất dễ dàng bị đá bay khỏi cuộc chiến thị trường khốc liệt. 

Vậy làm thế nào để bao bì sản phẩm của đi đúng hướng định ra? Thiết kế bao bì kỹ thuật số có lẽ sẽ là giải pháp tối ưu dành cho bạn 

Bao bì kỹ thuật số - hướng đi mới trong thiết kế bao bì hiện đại
Bao bì dạng mockup - Hướng đi mới toanh của thiết kế bao bì hiện đại

Bao bì đóng gói dạng kỹ thuật số là gì? 

Cho dù bạn đã dành rất nhiều thời gian để phát triển sản phẩm, với chất lượng và tính đột phá cao, thì cũng không thể đảm bảo người tiêu dùng sẽ mua hàng của bạn. Thậm chí ngay cả khi, sản phẩm của bạn có sức mạnh “change the world”, nhưng bao bì truyền tải sai thông điệp, thì cũng rất khó để người mua sẵn sàng mở ví. 

Sau khi có bản thiết kế 2D, bạn có thể sử dụng các công cụ kỹ thuật số để tạo ra một bản bao bì đóng gói dạng 3D, hay chuyên ngành hơn một chút, là một bản mockup. Nhờ đó mà bạn có thể hình dung được cụ thể sản phẩm của mình sẽ trông như thế nào khi sản xuất. 

Thông thường, các thiết kế đầu tiên sẽ không phải là mẫu mã cuối cùng. Rất hiếm thiết kế được thông qua ngay từ lần đầu phê duyệt. Trước khi gửi thiết kế đến nhà in,  bao bì kỹ thuật số sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể về sản phẩm hoàn chỉnh. Nếu sai sót hoặc không ưng ý, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục chỉnh sửa tới khi có được phiên bản hoàn hảo nhất. 

Thiết kế bao bì dạng 3D

 

Tại sao nên sử dụng bao bì đóng gói dạng kỹ thuật số?

Kể cả khi bạn mới chỉ có ý tưởng về sản phẩm, hay đã sản xuất thành phẩm sẵn sàng trên kệ, thì bao bì kỹ thuật số sẽ đảm bảo bạn đang đi đúng hướng. Nếu bạn đang cân nhắc sử dụng bao bì đóng gói, nhưng vẫn còn phân vân về công dụng của nó, thì hãy thử tham khảo một số lợi ích mà Margram liệt kê dưới đây: 

 

1. Là bản minh họa trực quan nhất về sản phẩm 

 

Khi sử dụng bao bì kỹ thuật số, bạn sẽ có được hình dung trực quan về sản phẩm  cuối cùng. Bạn sẽ biết là logo của bạn có phù hợp không? Lượng chữ là nhiều hay ít? Và liệu có đủ để nổi bật hơn so với các sản phẩm khác. 

Bạn cũng có thể thử nghiệm thiết kế trên nhiều chất liệu khác nhau, từ giấy, nhựa, đến bìa cứng…. Nó vừa giúp bạn có cảm nhận tốt hơn, vừa giúp bạn lựa chọn được chất liệu in ấn phù hợp nhất cho mục đich của mình. Tuyệt vời nhất là bạn có thể quay lại chỉnh sửa bất kì lúc nào với chi phí bằng không. 

bao bì mockup
Bao bì kỹ thuật số giúp bạn hình dung cụ thể sản phẩm

 

2. Giúp tiết kiệm tối đa chi phí 

 

Nếu bạn không sử dụng bao bì kỹ thuật số, bạn sẽ phải in đi in lại các mẫu thử. Thay vì lãng phí ngân sách như vậy, bạn hoàn toàn có thể giảm thiểu chi phí bằng cách chỉnh sửa trực tiếp trên bản mockup. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thi gian chờ đợi in ấn, phản hồi. 

bao bì mockup
Chi phí thiết kế bao bì kỹ thuật không hề đắt đỏ 

 

3. Khẳng định và nâng cao thương hiệu 

Khi đã có một mẫu thiết kế hoàn hảo, bạn có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và người tiêu dùng. 

Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm  nguồn tài trợ, thì bản mockup 3D chắc chắn sẽ là công cụ đắc lực, để nhà đầu tư hiểu rõ về sản phẩm, cũng như tiềm năng kinh doanh trong tương lai. Từ đó gia tăng đáng kể độ tin cậy cũng như tính chuyên nghiệp của công ty. 

bao bì mockup
Bao bì kỹ thuật số giúp bạn thể hiện được đẳng cấp và thương hiệu. 

 

4. Là hình ảnh quảng cáo hiệu quả 

Nếu bạn là một doanh nhân với ngân sách eo hẹp, bạn có thể không có kinh phí chi trả cho studio chụp ảnh chuyên nghiệp, hay đầu tư vào máy móc thiết bị. Với bao bì đóng gói dạng kỹ thuật số, bạn có thể sử dụng lượng tiền đó cho những việc quan trọng khác. Bao bì dạng mockup sẽ tốn chi phí nhỏ hơn rất nhiều so với chụp ảnh truyền thống, mà hiệu quả thì không hề thua kém. 

bao bì mockup
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng cho quảng cáo trên facebook, google, instagram...

Bao bì kỹ thuật số càng ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong thiết kế hiện đại. Hi vọng với bài viết từ Margram, bạn sẽ hiểu thêm về xu hướng này, để đa dạng hóa việc phát triển thương hiệu. 

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên Nghiệp,  với nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu, thiết kế và phát triển thương hiệu, chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn có được những mầu thiết kế đẹp nhất, trên cả hai nền tảng 3D và in ấn. Nếu vẫn còn băn khoăn phát triển bộ nhận diện thương hiệu cũng như nhãn mác, bao bì hãy để Margram đồng hành cùng bạn!

 

 

 

Margram -