Hướng dẫn A-Z từ ý tưởng thiết kế bao bì đến thực thi!

Những chiếc bao bì ngoài chức năng bảo vệ sản phẩm còn góp phần gia tăng giá trị, chắp cánh thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, một chiếc bao bì đẹp đòi hỏi tổng hòa của nhiều yếu tố, quy trình từ ý tưởng thiết kế bao bì đến thiết kế, gia công, sản xuất. Để Margram chia sẻ cùng bạn hướng dẫn A-Z từ ý tưởng thiết kế bao bì đến thực thi qua bài viết dưới đây nhé!

Bắt tay vào ý tưởng thiết kế bao bì

Trước khi bắt tay vào thiết kế bao bì, bạn cần hiểu rõ sản phẩm của bạn, đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như hành vi mua hàng điển hình của khách hàng. 

y-tuong-thiet-ke-bao-bi
Trước hết, bạn cần hiểu rõ sản phẩm, khách hàng cũng như hành vi mua hàng của khách. 

Sản phẩm của bạn là gì?

Điều đầu tiên và quan nhất trước khi những y tuong thiet ke bao bi manh mún, bạn phải hiểu rõ sản phẩm của mình, loại mặt hàng, kích thước, chất liệu cũng như các yếu tố đặc biệt của sản phẩm. 

Trả lời xong câu hỏi này giúp bạn xác định những yêu cầu cơ bản nhất cho thiết kế bao bì hoàn hảo như kích thước bao bì, chất liệu, hình dáng hay những yêu cầu thiết kế độc đáo. 

Khách hàng của bạn là ai?

Bên cạnh việc hiểu rõ sản phẩm của mình, bạn cần nhận định đối tượng khách hàng của mình để hình thành những ý tưởng thiết kế bao bì hoàn hảo. Từng đối tượng khách hàng lại có những nhu cầu về sản phẩm hay nhu cầu bao bì sản phẩm khác nhau. Đối tượng khách hàng của bạn ở đâu? Mức thu nhập của khách hàng? Khách hàng có xu hướng tiêu dùng xanh hay không? Độ tuổi, giới tính của khách hàng?

Xu hướng mua hàng của khách hàng?

y-tuong-thiet-ke-bao-bi
Các mẫu túi giấy có thiết kế đơn giản nhưng vô cùng sang trọng, bắt mắt

Khách hàng của bạn mua hàng ở đâu: siêu thị, cửa hàng tiện ích hay mua hàng trên mạng? Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng là gì? Thông thường đối với những khách hàng có thói quen mua hàng qua mạng thì yếu tố bao bì chắc chắn, bảo quản sản phẩm tốt được yêu thích hơn hẳn. Trong khi đó, những khách hàng mua hàng trực tiếp thì ngoài yếu tố hình dáng, kích thước thì bao bì ấn tượng, bắt mắt cũng vô cùng quan trọng. 

Sau khi bạn trả lời trọn vẹn những câu hỏi ở trên thì đã đến lúc bạn đưa những ý tưởng thiết kế bao bì ấn tượng của mình vào thực tế rồi!

Bùng nổ những ý tưởng thiết kế bao bì

Đã đến lúc để những ý tưởng thiết kế bao bì của bạn kể lên câu chuyện thương hiệu, sản phẩm của bạn với quá trình thiết kế dưới đây!

Hiểu rõ những lớp bao bì

Những lớp bao bì sản phẩm thường thấy bao gồm: lớp bên ngoài, lớp bên trong và lớp bọc sản phẩm. Sản phẩm của bạn có thể bao gồm 1 hoặc cả 3 lớp bao bì trên. Từng lớp bao bì sẽ giúp bạn thể hiện trọn vẹn ý tưởng thiết kế bao bì của mình. Lớp ngoài cùng là yếu tố đầu tiên khách hàng nhìn nhận thương hiệu, sản phẩm của bạn, thường là lớp hộp vận chuyển, bảo quản. Tiếp theo là lớp bên trong có tác dụng chính bảo vệ sản phẩm, thường bao gồm các hạt xốp, mút, vật liệu giảm va đập. Và lớp cuối cùng chính là lớp áo sản phẩm mà bạn vẫn thường thấy, thể hiện cốt lõi những giá trị truyền thông thương hiệu của bạn.

Lựa chọn kiểu bao bì sản phẩm phù hợp

y-tuong-thiet-ke-bao-bi
Ý tưởng thiết kế bao bì muốn trọn vẹn cần đi với kiểu bao bì phù hợp

Ý tưởng thiết kế bao bì muốn thể hiện trọn vẹn cần đi đôi với kiểu mẫu bao bì xứng tầm. Việc lựa chọn kiểu bao bì cần dựa vào các yếu tố hình dạng, kích thước sản phẩm của bạn, những sản phẩm bao bì của đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt, bạn cần quan tâm đến yếu tố chi phí, giá thành in ấn, thiết kế bao bì để có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất! Bao bì sản phẩm càng ấn tượng thì đòi hỏi giá thành, cũng như công sức đầu tư càng lớn. 

Bên cạnh đó, để hô biến những y tuong thiet ke xuất sắc nhất, bạn cần biết cách sắp xếp, thể hiện khối lượng thông tin sản phẩm để không chỉ cung cấp thông tin mà còn gây ấn tượng với khách hàng ngay từ những cái nhìn đầu tiên. 

Từ ý tưởng thiết kế bao bì đến thực thi

y-tuong-thiet-ke-bao-bi
Mẫu thiết kế Hộp bánh trung thu được rất nhiều người ưa chuộng

Bước cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng để hô biến những ý tưởng thiết kế bao bì của bạn đi vào ứng dụng thực tế chính là quá trình in ấn, gia công bao bì. Loại giấy, chất liệu in ấn, hệ thống máy móc hay độ lành nghề của những người thợ gia công là những yếu tố bạn cần cân nhắc kỹ càng. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp những hiệu ứng, chi tiết in ấn, gia công đặc biệt để bao bì sản phẩm của mình thêm phần tinh tế, trang nhã. 

Chắc hẳn với những chia sẻ trên của Margram, bạn đã có thể tự tin nhào nặn những y tuong thiet ke bao bi ấn tượng của mình thành “tấm áo” ưng ý cho những đứa con cưng của mình. Và đừng quên rằng Margram vẫn luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn, chắp cánh những ý tưởng thiết kế bao bì bay cao, bay xa mãi. 

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ : 

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn