Không thể phủ nhận rằng bao bì sản phẩm là công cụ giao tiếp quan trọng, đôi khi là quan trọng nhất, cung cấp thông tin cho người tiêu dùng để trợ giúp cho việc ra quyết định và sử dụng sản phẩm sau khi mua. Khi bắt tay vào phát triển phần đóng gói trong chiến lược marketing của mình, bạn cần xác định xem việc phát triển bao bì mới có là điều cần thiết không. Nếu sản phẩm của bạn mới hoàn toàn thì bao bì mới là điều phải có. Nhưng nếu đó là một sản phẩm hiện có thì bạn phải cân nhắc tới việc thay đổi bao bì sản phẩm khi gặp những tình huống sau đây:
>> Xem thêm: Xu hướng tiêu dùng xanh và những ảnh hưởng tới việc lựa chọn các loại bao bì
1. Tái định vị thương hiệu
Miliket thay đổi bao bì để thích nghi với sự cạnh tranh trên thị trường
Tái định vị là yêu cầu cấp thiết nhằm thích ứng với sự cạnh tranh và những biến đổi mạnh mẽ về kinh tế, xã hội để chiếm được cảm tình của khách hàng. Khi tái định vị thương hiệu, câu hỏi mà bạn cần phải đặt ra là: "Chúng ta muốn khách hàng cảm nhận về sản phẩm như thế nào?". Nếu không thể thay đổi quá nhiều về sản phẩm thì bạn cũng phải thay đổi bao bì sản phẩm, vì bao bì chính là điểm chạm đầu tiên - là cái để khách hàng hình thành cảm nhận về sản phẩm. Sản phẩm cao cấp sẽ chẳng thể được đối tượng người có thu nhập cao để mắt tới nếu nó được đặt trong một chiếc hộp đại trà, có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Khi làm mới bao bì, hãy đảm bảo rằng các biểu tượng, màu sắc, hình dáng bao bì phải kết hợp với nhau theo hướng liên hệ với vị thế hoặc giúp đẩy mạnh vị thế của sản phẩm.
2. Logo, hình ảnh quá nghèo nàn
Hãy ngắm nhìn và cảm nhận bao bì sản phẩm của mình, bạn cảm thấy trông nó ra sao? Nó thế nào so với bao bì của các sản phẩm cùng loại của đối thủ cạnh tranh? Nếu hai bao bì có vẻ giống nhau nhưng thương hiệu của bạn ở vị thế yếu hơn, bạn không nên gắng gượng đối đầu với họ. Ngoài ra, hãy xem xét lại kết quả kinh doanh của mình và thực hiện một nghiên cứu nhỏ xem bao bì của bạn đang được phản hồi như thế nào từ phía người tiêu dùng, họ có thích bao bì này không? Nếu bao bì hiện tại của bạn trông lộn xộn, không đẹp mắt, không giống ai hay lỗi thời, đây chính là lúc bạn cần phải có sự thay đổi về sản phẩm.
3. Thay đổi đối tượng khách hàng mục tiêu
Marketing phải hướng về khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm, phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng đến mức khách hàng mong muốn sở hữu sản phẩm của bạn. Khi bạn đang thay đổi đối tượng khách hàng mục tiêu và cả định hướng sản phẩm, bạn sẽ cần chú ý đến sự thay đổi bao bì sản phẩm. Điều này là cần thiết để đáp ứng chính xác hơn nhu cầu của thị trường mục tiêu và đề có thể phát triển bao bì giúp thuyết phục thị trường mục tiêu mua sản phẩm nhiều hơn.
Ngay cả khi những thành phần, giá trị cốt lõi của sản phẩm không được thay đổi thì việc làm mới bao bì vẫn vô cùng cần thiết. Phong cách và biểu tượng bao bì mới phải khiến đối tượng khách hàng mục tiêu bị thu hút và ưa thích.
4. Mở rộng dòng sản phẩm
Khi có sự thay đổi trong dòng sản phẩm, bao bì cần được chỉnh sửa hoặc thiết kế lại cho phù hợp ngay khi những thay đổi này xuất hiện. Trong trường hợp này, bao bì nên thể hiện được hình ảnh nhất quán với thương hiệu và đồng thời thể hiện được sự khác nhau giữa các sản phẩm, liệu chúng có phong cách khác biệt so với các sản phẩm cùng loại hay không?
5. Mở rộng kênh phân phối
Để có thể thâm nhập vào một kênh phân phối cụ thể, bao bì cần được điều chỉnh về mặt hình thức, phong cách, kích cỡ hoặc hình dạng để phù hợp với không gian, phương pháp trưng bày và môi trường kinh doanh. Ví dụ, ở một siêu thị, nước ngọt được bán theo thùng, theo lốc 6 lon hoặc bán lẻ để tăng lượng tiêu thụ, khách hàng có thể lựa chọn số lượng phù hợp với nhu cầu của mình. Khi thâm nhập vào các kênh khác nhau, bạn cần có những kích cỡ khác nhau và mỗi một kích cỡ đều phải thiết kế thật thu hút. Đơn vị càng nhỏ và sáng tạo càng làm tăng lượng mua trong một môi trường cạnh tranh và bận rộn như hiện nay.
Kết luận
Nếu việc kinh doanh của bạn gặp những tình huống nêu trên, hãy cân nhắc tới việc thay đổi bao bì sản phẩm để có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu và mang về doanh thu cho mình. Khi đã chắc chắn rằng bạn muốn có sự trở lại ngoạn mục trong một lớp áo mới thì hãy nhớ tới Margram. Với kinh nghiệm thiết kế nhãn hiệu và sản xuất bao bì chuyên nghiệp cho hàng ngàn thương hiệu khác nhau, chúng tôi luôn có công thức cho sự thành công!
Margram tự hào là đơn vị đồng hành cùng nhiều thương hiệu rượu cao cấp trên hành trình tìm kiếm “lớp áo” hoàn hảo nhất! Hãy liên hệ với Margram hôm nay để sở hữu những mẫu bao bì giấy phù hợp nhất nhé!
Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp
Mọi thông tin xin liên hệ :
Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665
Email: sales@margram.vn
Tổng hợp 8 công nghệ in phổ biến tốt nhất hiện nay
Hệ màu CMYK là gì? Ứng dụng hệ màu CMYK trong in ấn
Bảng màu RGB là gì? Ứng dụng và một số cách phối màu phù hợp
Phân biệt bảng mã màu HTML, CSS, RGB, CMYK và cách phối màu chuyên nghiệp
10 Gợi Ý Quà Tặng Tết Cho Khách Hàng Đối 2023 Tác Ấn Tượng Nhất
Chất liệu Formex là gì và những ứng dụng nổi bật
Bao bì giấy Kraft - Xu hướng tiêu dùng mới
Kích thước tag quần áo chính xác nhất kèm các mẫu đẹp
Kích thước hộp yến - Bí quyết lựa chọn hoàn hảo cho món quà sang trọng
Kích thước name card chuẩn kèm các mẫu name card đẹp
Bảng chi tiết các kích thước khổ giấy A0, A1, A2. A3, A4, A5, A6, A7 trong in ấn
Tổng hợp kích thước banner trên mọi nền tảng, kinh nghiệm và lưu ý thiết kế
Thúc đẩy tỷ lệ quay lại mua hàng với thiết kế card cảm ơn độc đáo này!
6 cách phối màu đơn giản, dễ hiểu kèm 30 bảng màu hot nhất hiện nay
Cách đóng gói bao bì sản phẩm chuyên nghiệp dành cho bạn
Top 5 bảng màu cam được ưa chuộng nhất kèm bí kíp pha màu đỉnh cao
Bảng màu xám và những cách kết hợp màu xám đỉnh cao trong thiết kế
Top 15 mẫu bao bì cà phê đẹp và tiêu chí lựa chọn cực chuẩn
15+ mẫu bao bì bánh trung thu đẹp và sang trọng kèm địa chỉ uy tín
Bí quyết gây ấn tượng với khách hàng với mẹo nhỏ trong cách in catalogue