Việt Nam tích cực đưa các sản phẩm nội địa hội nhập Quốc tế, đòi hỏi cần đổi mới cả về tư duy sản xuất, cải tiến về chất lượng và tạo ấn tượng ngay từ ban đầu. Thiết kế bao bì chuyên nghiệp - 1 trong các yếu tố quan trọng tạo cú huých mạnh cho xuất nhập khẩu sản phẩm.
Có đến 80% khách hàng lựa chọn sản phẩm dựa vào cảm xúc ngay trên kệ hàng và những thiết kế bao bì ấn tượng sẽ lan toả được giá trị sản phẩm hơn bao giờ hết. Kể từ khi tham gia WTO các doanh nghiệp Việt hiểu hơn về sức mạnh cạnh tranh của sản phẩm nhờ thiết kế bao bì ấn tượng.
Sản phẩm Việt "vượt biên" thuận lợi nhờ đổi mới thiết kế bao bì
"Chập chững" bước chân vào thị trường nước ngoài bao bì Việt chịu "lép"
Những năm gần đây thiết kế bao bì chuyên nghiệp và sáng tạo đột phá hơn hẳn những năm về trước khi sản phẩm Việt mới "chập chững" bước chân vào thị trường nước ngoài. Nhờ những cải tiến và sáng tạo trong ý tưởng thiết kế mang đến các mẫu bao bì, nhãn mác độc đáo, thu hút và đánh trúng thị hiếu khách hàng tiêu biểu như các mẫu thiết kế bao bì cafe, thiết kế bao bì nông sản............
Để đưa sản phẩm tiến vào thị trường nước ngoài đã khó nhưng để bán được các mặt hàng đấy lại càng khó hơn, có thời điểm chúng ta đã phải nơm nớp lo bị "hất cẳng" khi mà các mặt hàng Nhật, Hàn, Thái hay Trung Quốc đều nổi bật hơn cả về thiết kế bên ngoài. Có thể chất lượng bên trong sản phẩm chúng ta chẳng thua kém gì nước bạn nhưng điểm hạn chế nhất chính là vẻ bên ngoài.
Vào những năm 2007, 2008 thiết kế bao bì của chúng ta bị đánh giá thiết kế xấu, thiếu sáng tạo, có sản phẩm thì quá đơn điệu, có sản phẩm lại quá cầu kỳ không làm toát lên được điểm nhấn và thông tin quan trọng. Thời điểm sau chúng ta đã cải tiến nhiều nhưng lại đưa ra những mẫu thiết kế ăn theo khó lấy được thiện cảm từ phía khách hàng.
Đã hơn 10 năm gia nhập WTO, sản phẩm Việt cũng chinh chiến tại nhiều "chiến trường" Quốc tế và học hỏi được nhiều bài học quý giá trong thúc đẩy hoạt động truyền thông, tăng doanh số bán hàng nhờ chú trọng thiết kế bao bì.
Việt Nam tích cực đưa các sản phẩm nội địa hội nhập Quốc tế, đòi hỏi cần đổi mới cả về tư duy sản xuất, cải tiến về chất lượng và tạo ấn tượng ngay từ ban đầu. Thiết kế bao bì chuyên nghiệp - 1 trong các yếu tố quan trọng tạo cú huých mạnh cho xuất nhập khẩu sản phẩm.
Thưở mới hội nhập các mẫu bao bì sản phẩm còn "kém sang"
Vai trò của thiết kế bao bì chuyên nghiệp trong xuất nhập khẩu
Trong nền kinh tế hàng hóa hiện nay các sản phẩm bán trong hay ngoài nước đều cần dùng bao bì để đóng gói. Ngoài mục đích bảo quản sản phẩm thì thiết kế bao bì còn quảng bá thương hiệu và đóng góp to lớn trong hoạt động kinh doanh thương mại.
Thiết kế bao bì chuyên nghiệp là sự kết hợp giữa các nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, chữ, màu sắc.......kết hợp hài hòa với nhau tạo nên sức hút thị giác giúp cho việc truyền thông và vận hành chiến lược marketing của sản phẩm hay doanh nghiệp.
Đặc biệt, thị trường nước ngoài là "mảnh đất" màu mỡ để các sản phẩm có thể quảng bá và tăng doanh số hiệu quả nhưng đây cũng là nơi "kén khách" hơn thị trường nội địa. Khách hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng bên trong mà ngay từ thiết kế bao bì sản phẩm đã được chú trọng. Nếu không sở hữu vẻ ngoài độc đáo, đảm bảo sản phẩm của bạn dù ngon đến mấy, hấp dẫn đến mấy cũng chẳng được ai chú chí, nó sẽ ngày càng "chìm" và không cẩn thận sẽ rơi vào trạng thái "chết yểu".
Tích cực cải tiến sản phẩm Việt nổi bật tại thị trường nước ngoài
Vai trò của thiết kế bao bì chuyên nghiệp trong xuất nhập khẩu còn góp phần quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa quốc gia. Một thiết kế đặc sắc còn tạo mối liên kết giữa thương hiệu và người tiêu dùng dần dần tạo dựng uy tín và tạo sự trung thành thương hiệu. Các thông tin về sản phẩm khi được truyền tải cũng trở nên dễ dàng hơn, ưu điểm, sự khác biệt, cách thức sử dụng sản phẩm hiện lên trong một bao bì đẹp trở nên chuyên nghiệp hơn khi tích hợp quét mã QR. Nhờ vậy sản phẩm của bạn có thể tăng đến 200% cơ hội bán hàng. Vậy nên thiết kế bao bì chuyên nghiệp chính là tạo cú huých mạnh cho xuất khẩu sản phẩm.
Sở hữu thiết kế bao bì chuyên nghiệp, độc đáo và hiện đại trở thành xu hướng thiết kế bao bì "hot" nhất trong thời đại kinh tế thị trường.
Đặc biệt trong lĩnh vực số hóa bao bì (phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới nhưng tại Việt Nam vẫn còn là khái niệm lạ lẫm) khi ứng dụng sáng tạo nâng cao chất lượng đầu ra cho sản phẩm sẽ mang đến những hiệu quả tích cực tăng năng suất nhiều lần so với thiết kế truyền thống. Hãy cập nhật và bắt kịp nhịp sống công nghệ toàn cầu phát triển sản phẩm Việt nâng tầm quốc tế ngay hôm nay. Liên hệ, Margram - Tiên phong lĩnh vực số hóa bao bì để được tư vấn chi tiết, hotline:........
Review bánh trung thu Đại Phát 2024: Đánh giá chân thực từ A-Z
Review bánh trung thu Đông Phương 2024 có gì khác biệt?
Review Bánh Trung thu Kinh Đô 2024 có những vị nào ngon?
Giá bánh trung thu Đông Phương 2025 mới nhất có gì?
Bảng giá bánh Trung thu Kido's 2025 có gì mới
Cập nhật giá bánh trung thu Như Lan 2025
Bộ sưu tập bánh trung thu Kinh Đô 2025 mới nhất
Giá Bánh Trung Thu Kido Mới Nhất 2024
Giá bánh trung thu Đông Phương 2024 mới cập nhật có gì?
Giá bánh trung thu Kinh Đô 2024 có gì mới?
Khám phá giá bánh trung thu Như Lan 2024 và trải nghiệm combo siêu hời
6 cách phối màu đơn giản, sáng tạo kèm 30 bảng màu hot nhất hiện nay
Bao bì màng ghép - Giải pháp đóng gói hiện đại cho doanh nghiệp
50+ font chữ spa đẹp nâng tầm thương hiệu thẩm mỹ
Tổng hợp mẫu thiết kế logo luật uy tín và chuyên nghiệp
100+ mẫu thiết kế logo phòng khám chuyên nghiệp, dễ nhớ
17+ bảng màu xanh phổ biến nhất, ý nghĩa và cách sử dụng
4 tips phối bảng màu vàng chuẩn kèm 10 bảng màu hot nhất năm
Bật mí những cách phối màu hồng ấn tượng nhất kèm 12 bảng màu hồng xu hướng hiện nay
Bảng màu RGB là gì? Ứng dụng và một số cách phối màu phù hợp