Mách nhỏ cùng bạn cách thiết kế bao bì đẹp - độc - lạ

70% khách hàng quyết định mua hàng ngay tại quầy và 10% khách hàng thay đổi sự lựa chọn khi nhìn thấy các sản phẩm cùng loại trên giá bán! Vậy đâu là yếu tố mấu chốt làm nên sự thay đổi nơi quyết định mua hàng của khách hàng? Câu trả lời là một thiết kế bao bì đẹp, ấn tượng khách hàng ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Hãy để Margram mách nhỏ cùng bạn cách thiết kế bao bì đẹp-độc-lạ, hớp hồn khách hàng nhé!

Cách thiết kế bao bì gia tăng giá trị

Đầu tư cho bao bì là một đầu tư không bao giờ lỗ! Một thiết kế bao bì đẹp không chỉ thu hút khách hàng mà còn giúp gia tăng giá trị cảm nhận cho khách hàng trong từng sản phẩm của bạn. Từ đó, khách hàng dễ có cảm tình và gắn bó với thương hiệu lâu dài.

Trước hết, để nắm vững cách thiết kế bao bì gia tăng giá trị thương hiệu của bạn, bạn cần thấu hiểu những mẫu mã, kiểu dáng bao bì sản phẩm của những đối thủ cạnh tranh. Hãy nhìn nhận những đối thủ trong cùng ngành nghề, những điểm tương đồng cũng như khác biệt của từng nhãn hiệu trên mọi phương diện, từ màu sắc, hình dáng, chất liệu đến cách thể hiện nội dung, hình ảnh. Thiết kế bao bì của bạn cần phải khác biệt “vừa đủ” để khách hàng vẫn nhận diện được sự tương quan giữa “tấm áo” và sản phẩm bên trong.

cach-thiet-ke-bao-bi
Đâu mới là chất riêng không trộn lẫn của thương hiệu, sản phẩm (Nguồn: Triexel)

Cùng với đó, ý tưởng thiết kế bao bì của bạn phải thể hiện rõ, đúng nhất cá tính “không trộn lẫn” của thương hiệu, sản phẩm của bạn. Đâu là hướng đi bạn đang theo đuổi, đâu là thông điệp bạn muốn truyền tải: thân thiện, sang trọng, hài hước, hay phổ thông? Tổng hòa những điều ấy cần được thể hiện tinh tế, hài hòa và nhất quán trong thiết kế bao bì của bạn: màu sắc, kiểu chữ, ngôn ngữ, giọng điệu, thông điệp, ...

Cách thiết kế bao bì ấn tượng

Một bao bì ấn tượng có nhất thiết phải thật màu mè, rực rỡ với nhiều họa tiết, hình ảnh nhất có thể? Thực tế chỉ ra chính những cách thiết kế bao bì “đơn giản, đơn giản hơn nữa” mới có khả năng gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Đặc biệt, những năm gần đây khi xu hướng “Less is More” đang trở thành trào lưu làm mưa làm gió thì những thiết kế bao bì tối giản dễ được lòng khách hàng hơn bao giờ hết. 

cach-thiet-ke-bao-bi
Xu hướng Less is More nổi trội

 

Đồng thời, bao bì của bạn phải truyền tải rõ tính xác thực, trung thực của sản phẩm, thương hiệu. Mọi thông tin trên bao bì phải tương đồng, nhất quán với những cam kết, hứa hẹn, câu chuyện, giá trị, hay chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng. Cách thiết kế bao bì với những giá trị xuyên suốt giúp bạn xây dựng hình ảnh khó phai trong lòng khách hàng, giúp ghi nhớ nhãn hàng sâu đậm hơn trong tâm trí của khách hàng.

Muốn bao bì ấn tượng hơn nữa, đã đến lúc bạn cần đầu tư hơn về phần nhìn và chất liệu của bao bì. Màu sắc nổi bật có thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho bước đi của bạn. Một ví dụ điển hình nhất về lối chơi màu độc đáo trong cach thiet ke bao bi phải kể đến thương hiệu O’Egg với lớp hộp trứng màu hồng phá cách.

cach-thiet-ke-bao-bi
Những hộp trứng màu hồng đặc trưng của O'Egg (Nguồn: PersonaDesign)

Bên cạnh màu sắc, hãy để những con chữ nói lên tiếng nói riêng của chúng trên những chiếc bao bì sản phẩm. Những loại ngôn ngữ, kiểu phông chữ, màu sắc, kích thước tưởng chừng rất đơn giản nhưng đều mang những ý nghĩa vô cùng riêng biệt đấy!

Và cuối cùng đừng quên “hiệu ứng sản phẩm trên kệ hàng” nhé! Những sản phẩm độc nhất và khác biệt nhất khi được bày lên kệ hàng cạnh những sản phẩm khác chưa chắc đã thực sự ấn tượng được khách hàng. Do đó, trước khi tung bao bì sản phẩm ra thị trường, bạn cần kiểm tra hiệu ứng sản phẩm trên kệ hàng, mối tương quan với những sản phẩm cùng loại khác để tránh những mất mát tiền bạc, công sức không đáng có nhé!

cach-thiet-ke-bao-bi
Hiệu ứng sản phẩm trên kệ hàng quyết định thành bại của những chiếc bao bì (Nguồn: Cosmetic Packaging Manufacturer)

Cách thiết kế bao bì xanh

Cuối cùng, cách thiết kế bao bì của bạn đã thực sự XANH chưa? Thực tế, xu hướng bao bì xanh chỉ mới thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của dư luận trong những năm gần đây khi những vấn đề môi trường như cháy rừng, băng tan, hay ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng. Do đó, một thương hiệu muốn phát triển bền vững, lâu dài thì bao bì xanh là hướng đi tất yếu dành cho bạn. Muốn vậy, những yếu tố như chất liệu bao bì cũng cần được chú trọng hơn nữa. Những chất liệu có khả năng tái chế sinh học, tái sử dụng như giấy kraft, giấy tự phân hủy, bao bì phân hủy sinh học đều được khuyến khích sử dụng. Hơn nữa, những thông điệp xanh cũng cần được thể hiện sâu sắc, triệt để hơn nữa, tác động mạnh mẽ đến tư duy mua hàng của khách hàng.

cach-thiet-ke-bao-bi
Bao bì xanh - xu hướng tiêu dùng của người hiện đại

Cach thiet ke bao bi đẹp suy cho cùng vẫn là bài toán “hiểu mình, hiểu người”! Có hiểu rõ những sản phẩm, thương hiệu của mình cũng như đối thủ cạnh tranh, những xu thế thiết kế nổi bật thì “tấm áo” của bạn mới thực sự trọn vẹn! Và đừng quên rằng Margram với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, in ấn bao bì, luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn kiến tạo những chiếc bao bì sản phẩm với yêu cầu hoàn hảo nhất!

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn