Làm vỏ hộp mỹ phẩm: Chỉ thiết kế đẹp thôi là chưa đủ!

Đây là những chú ý quan trọng trong việc thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm - Một khâu quan trọng mà bạn không thể nào coi nhẹ khi kinh doanh mỹ phẩm.

“Bắt một khách hàng mua mỹ phẩm rồi giới thiệu nó cho bạn bè và các thành viên gia đình của họ là một điều không hề dễ dàng, đặc biệt nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ!”

Trong một ngành công nghiệp sinh lợi như mỹ phẩm, có vô số đối thủ cạnh tranh sẽ chi hàng tỷ đồng mỗi năm cho các chiến dịch truyền thông và bán hàng của họ. Việc bị nuốt chửng bởi các công ty lớn hơn và công ty mà thương hiệu của họ đã khắc sâu vào tâm trí người dùng là quá dễ dàng. Để thành công trong ngành công nghiệp này, công ty mỹ phẩm cần phải tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. 

Xây dựng thương hiệu đúng cách thông qua các thiết kế bao bì mỹ phẩm hiệu quả và nổi bật là cách để thúc đẩy khách hàng lấy sản phẩm ra khỏi kệ, ngắm nhìn, đọc thông tin và mua chúng! Dưới đây là một số mẹo in ấn vỏ hộp mỹ phẩm để khách hàng chắc chắn nhớ đến sản phẩm của bạn!

 >>> Xem thêm: Gợi Ý 11 Mẫu Hộp Mỹ Phẩm Đẹp, Đơn Giản Nhưng Cực Kỳ Ấn Tượng

1. Thêm hiệu ứng sang trọng bằng ép kim, ép nhũ

lam-vo-hop-my-pham-chi thiet-ke-dep-thoi-la-chua-du-margram-02

Sử dụng hiệu ứng ép kim và ép nhũ mang lại cảm giác ấn tượng cho sản phẩm của bạn

Khi in với kỹ thuật ép kim sẽ làm tăng độ bóng, hiệu ứng hình ảnh sắc nét, độ bền cao và bề mặt bắt sáng. Kỹ thuật này tạo sự sang trọng, hoàn thiện và tăng giá trị cho bao bì - lý do sản phẩm nhận được sự chú ý hơn những ấn phẩm được in theo phương pháp thông thường. 

>> Xem thêm: Ép kim, ép nhũ là gì? Giải đáp mọi thắc mắc cơ bản về ép kim, ép nhũ

2. Kích thích khách hàng chạm vào sản phẩm bằng kỹ thuật thúc nổi/chìm

lam-vo-hop-my-pham-chi thiet-ke-dep-thoi-la-chua-du-margram-03
Các họa tiết chìm, nổi tạo sự uy tín cho vỏ hộp mỹ phẩm và kích thích người dùng chạm vào sản phẩm để cảm nhận nó

Một trong những khác biệt lớn nhất giữa bao bì tiêu chuẩn và sang trọng là mức độ tương tác cần thiết. Sản phẩm cao cấp đưa người tiêu dùng vào một hành trình khám phá và cảm nhận xúc giác có thể trở thành một phần bản sắc thương hiệu. Đối với các thương hiệu cao cấp, một yếu tố xúc giác cổ điển được sử dụng là chi tiết dập nổi hoặc chìm. Sự tương phản về mặt xúc giác không chỉ tạo sự uy tín cho vỏ hộp mỹ phẩm mà còn kích thích người dùng chạm vào sản phẩm để cảm nhận nó.

>> Xem thêm: Đột phá bao bì sản phẩm với kỹ thuật thúc nổi

3. Tạo ra trải nghiệm mua sắm

lam-vo-hop-my-pham-chi thiet-ke-dep-thoi-la-chua-du-margram-04
Hãy đóng gói mỹ phẩm của bạn làm sao mang lại sự phấn khích và hồi hộp

Người ta thích việc chia sẻ và ngày nay việc chia sẻ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi mọi người dán mắt vào chiếc smartphone của họ mỗi ngày. Mọi người sẽ nói về trải nghiệm sử dụng sản phẩm của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội nếu bạn có thể cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. 

Hãy đóng gói mỹ phẩm của bạn làm sao mang lại sự phấn khích và hồi hộp: Gửi kèm tấm thiệp cảm ơn và giấy lụa thương hiệu, thêm khay dưỡng hoặc các tấm bìa để sắp xếp và tách riêng các sản phẩm của bạn cũng có thể giúp để lại ấn tượng sâu sắc và cho khách hàng thấy rằng thương hiệu mỹ phẩm của bạn đã dành thời gian để trình bày sản phẩm một cách đẹp mắt.

4. Tiến tới sản phẩm cao cấp

lam-vo-hop-my-pham-chi thiet-ke-dep-thoi-la-chua-du-margram-05
Hộp quà sang trọng và vỏ hộp mỹ phẩm chất lượng cao sẽ luôn làm khách hàng của bạn phải trầm trồ

Nếu thương hiệu mỹ phẩm của bạn là cao cấp, bạn phải đảm bảo rằng tất cả các “điểm chạm thương hiệu” khi tiếp cận của bạn là đồng nhất. Và bao bì của bạn cũng là một trong những sản phẩm độc nhất, đem lại cảm giác cao cấp như sản phẩm của bạn vậy. 

5. Làm cho thương hiệu của bạn trở thành tâm điểm

lam-vo-hop-my-pham-chi thiet-ke-dep-thoi-la-chua-du-margram-06
Nếu muốn làm nổi bật thứ gì đó (logo, tên thương hiệu hay tên sản phẩm,..), hãy làm cho nó nổi bật hơn

Một điều cần phải nhắc lại là người tiêu dùng giờ đây tiếp cận với quá nhiều thông tin mỗi ngày đến nỗi họ không thể tập trung để tìm ra những thông tin quan trọng trong một hộp mỹ phẩm. Do đó, nếu muốn làm nổi bật thứ gì đó (logo, tên thương hiệu hay tên sản phẩm,..), hãy làm cho nó nổi bật hơn (lớn hơn, màu sắc nổi bật hơn). Thiết kế tối giản nhấn mạnh vào biểu tượng thương hiệu, tận dụng không gian một cách đơn giản, có kiểu chữ đơn giản sẽ cho mọi người có cảm giác rằng sản phẩm của bạn đáng mua (mà bạn chẳng cần nhiều lời thuyết phục)

Kết luận

Nếu bạn sử dụng những lời khuyên này trong quá trình thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm của mình, bạn chắc chắn có thể giành được lòng trung thành của khách hàng. Với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và in ấn bao bì, chúng tôi luôn có công thức cho sự thành công. Liên hệ ngay với Margram để nhận những tư vấn chi tiết và kịp thời nhé!

Nguồn: pakfactory.com

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn