Ép kim, ép nhũ là gì? Giải đáp mọi thắc mắc cơ bản về ép kim, ép nhũ

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng chỉ cần thiết kế bản in và hoàn thiện bước in ấn, chúng ta có thể sở hữu những chiếc bao bì thật ấn tượng rồi! Tuy nhiên, trước những xu hướng mới của xã hội, những yêu cầu đa dạng của đông đảo khách hàng hiện nay thì nhiêu đó thôi chưa đủ để khiến khách hàng phải trầm trồ! Cũng chính bởi lẽ đó mà các kỹ thuật ép kim, ép nhũ được ra đời, tạo bước ngoặt lớn trong ngành in ấn bao bì sản phẩm. Hãy cùng Margram tìm hiểu sâu hơn về hai kỹ thuật này nhé!

Ép kim là gì?

Trước hết, để đưa ra sự lựa chọn tối ưu nhất cho những chiếc bao bì sản phẩm hay ấn phẩm truyền thông của mình, bạn cần hiểu rõ thế nào là ép kim và ép nhũ!

ep-kim-ep-nhu
Túi giấy thời trang ứng dụng kỹ thuật ép kim đen

Ép kim là kỹ thuật sử dụng lực ép lớn dưới tác động của nhiệt độ để ép một lớp kim loại mỏng lên bề mặt vật liệu cần tạo điểm nhấn. Việc ép kim có hoàn hảo hay không phụ thuộc phần lớn vào hình dáng, chất lượng khuôn ép. Hiện nay trên thị trường có hai loại khuôn phổ biến nhất, bao gồm khuôn kẽm và khuôn đồng. Mỗi loại khuôn lại có những ưu nhược điểm nhất định.

  • Khuôn kẽm có giá thành rẻ, dễ thao tác nhanh chóng nên được ứng dụng phổ biến hơn khuôn đồng.
  • Khuôn đồng giá thành cao hơn nhưng có độ bền cũng như độ chính xác cao hơn hẳn so với khuôn kẽm.

Ứng dụng của việc ép kim trong thiết kế, in ấn bao bì sản phẩm hay ấn phẩm truyền thông khá đa dạng. Bạn có thể sử dụng ép kim toàn bộ nội dung hoặc dập nổi, dập chìm, ép kim phủ UV hoặc ép kim bồi 3D cho sản phẩm của mình thêm phần ấn tượng. Để đáp ứng nhu cầu in ấn đa dạng của khách hàng, các màu sắc ép kim ngày càng phong phú hơn, từ nhũ vàng, nhũ bạc đến xanh, đỏ, trắng...

Ép nhũ là gì?

ep-kim-ep-nhu
Ép nhũ đem đến sự đơn giản và nhanh chóng hơn so với ép kim (Nguồn:Indigoinkprint)

Việc ép kim đem đến sự sang trọng, đẳng cấp tuyệt vời cho những sản phẩm bao bì hay ấn phẩm truyền thông của bạn. Tuy nhiên, quá trình ép kim tốn khá nhiều thời gian và công sức. Bởi vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp gia tăng tính thẩm mỹ cho tấm áo sản phẩm của mình mà không muốn tốn quá nhiều thời gian thì ép nhũ là biện pháp thay thế tuyệt vời. Ép nhũ được hiểu đơn giản là một kỹ thuật gia công sau in, sử dụng máy in mực nhũ in trực tiếp mực nhũ lên ấn phẩm, không qua công đoạn khuôn ép.

Ép kim hay ép nhũ cho bao bì?

Giá trị thẩm mỹ

ep-kim-ep-nhu
Trọn bộ bao bì cao cấp Đông Trùng Hạ Thảo ép kim logo có giá trị thẩm mỹ cao

Yếu tố đầu tiên khi cân đo giữa ép kim và ép nhũ là tính thẩm mỹ, chất lượng thành phẩm cuối cùng. Ở điểm này, ép kim đem đến chất lượng tuyệt hảo, độ chính xác hơn hẳn so với ép nhũ. Bên cạnh đó, việc sử dụng khuôn ép kim đem đến độ nông sâu nhất định cho sản phẩm, mang đến cái nhìn tinh tế, chuyên nghiệp hơn hẳn. Không chỉ vậy, màu sắc, độ bám màu của ép kim cũng sắc nét hơn so với ép nhũ, giảm thiểu tối đa tình trạng bong tróc trong quá trình sử dụng.

Chi phí

Với những người kinh doanh, thì chi phí là một trong những yếu tố cần cân đo đong đếm kỹ càng nhất để tránh trường hợp thất thoát doanh thu. Đối với những cá nhân hay doanh nghiệp vừa và nhỏ, chưa có quá nhiều ngân sách cho việc in ấn bao bì thì hướng đi phù hợp nhất là ép nhũ. Ép nhũ vừa có thể đảm bảo tiết kiệm chi phí, vừa phù hợp với những trường hợp cần in nhanh chóng.

ep-kim-ep-nhu
Ép nhũ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cho bao bì (Nguồn: KallKwilkStJame's)

Tuy nhiên, trên chặng đường phát triển lâu dài thì cá nhân, doanh nghiệp nên lựa chọn đầu tư ép kim, sử dụng khuôn ép kim cố định, có thể tái sử dụng nhiều lần.

Thời gian

Quá trình ép kim thường mất khá nhiều thời gian, đặc biệt là bước làm khuôn ép. Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu in nhanh, lấy gấp với số lượng lớn thì in nhũ sẽ phù hợp hơn.

Thay vào đó, nếu bạn cần in số lượng lớn, đòi hỏi tính thẩm mỹ, chính xác cao, chuyên nghiệp nhất thì ép kim là lựa chọn tối ưu nhất!

ep-kim-ep-nhu
Ép kim thường tốn nhiều thời gian gia công, làm khuôn ép (Nguồn: elefantpress)

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tối ưu nhất để hô biến những chiếc bao bì sản phẩm thêm phần lung linh, đặc sắc thì đừng bỏ qua hai hình thức in ấn: ép kim và ép nhũ nhé. Và đừng quên rằng Margram luôn có những sản phẩm bao bì thật ấn tượng dành riêng cho bạn nhé!

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn