Thiết kế nhãn mác sản phẩm là một trong những khâu quan trọng và không thể thiếu trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Vậy làm thế nào để nhãn mác sản phẩm đẹp và hấp dẫn trong mắt của khách hàng? Mời bạn tìm câu trả lời trong bài viết ngắn dưới đây của Margram.
>>> Xem thêm: 8 phong cách thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm độc đáo
1. Thiết kế nhãn mác sản phẩm đẹp mang đến những lợi ích gì?
- Tạo sự khác biệt và nổi bật: Với những thiết kế nhãn mác chuyên nghiệp giúp cho sản phẩm trở nên khác biệt và nổi bật hơn các sản phẩm cùng loại.
- Tăng doanh số bán hàng: Sản phẩm dễ thu hút được sự chú ý của khách hàng, đồng thời là chất xúc tác thúc đẩy khách hàng lựa chọn và sử dụng sản phẩm.
- Duy trì hình ảnh thương hiệu: Sự đồng bộ với hệ thống nhận diện thương hiệu, giúp tăng cường sự hiện diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
- Công cụ hỗ trợ truyền thông: Với sự hiện diện của những thiết kế nhãn mác chuyên nghiệp, ấn tượng giúp cho hoạt động truyền thông và marketing sản phẩm hiệu quả hơn.
- Nâng tầm hình ảnh thương hiệu: Khách hàng có thể cảm nhận được sự đầu tư nghiêm túc của doanh nghiệp đối với sản phẩm và trải nghiệm của khách hàng.
2. Thiết kế nhãn mác sản phẩm cần lưu ý những gì?
2.1. Nội dung ghi trên nhãn mác sản phẩm
Nhãn mác cần ghi đầy đủ các nội dung quy định chứ không phải từng chi tiết, các phần của sản phẩm. Trong trường hợp không được hoặc không thể mở bao bì ngoài thì nhãn mác cần được in trên bao bì ngoài với nội dung mang đầy đủ những thông tin cần thiết và bắt buộc, bao gồm:
- Tên sản phẩm
- Thông điệp của sản phẩm
- Thành phần sản phẩm
- Những công dụng sản phẩm
- Thông tin về đơn vị sản xuất, đơn vị nhập khẩu
- Mã vạch, QR code...
- Ngày sản xuất, hạn sử dụng, các khuyến cáo về sản phẩm (nếu có)
- Các chứng nhận về sản phẩm (nếu có)
- Khối lượng sản phẩm
2.2. Vị trí
Nhãn mác phải được gắn trên sản phẩm bao bì thương phẩm ở vị trí dễ dàng quan sát nhất có thể.
Thông thường, người thiết kế tem, nhãn mác sản phẩm sẽ chủ động tìm hiểu và xác định kích thước của nhãn mác sao cho bảo đảm đầy đủ nội dung bắt buộc và dễ dàng nhận biết bằng mắt thường, bao gồm:
- Vị trí của nhãn mác ở giữa chai và dán thành vòng tròn cân xứng trên bao bì sản phẩm.
- Vị trí tem, dán nhãn trên mặt hộp.
- Vị trí tem, nhãn mác dán ở mặt trước và mặt sau của chai lọ.
- Vị trí dán nhãn chỉ ở mặt trước hộp.
2.3. Màu sắc
Đối với thiết kế bao bì và tem nhãn, màu sắc là một công cụ đầy quyền lực. Màu sắc có khả năng thu hút sự chú ý và chạm đến cảm xúc, tạo ra các sắc thái và nét riêng trong thiết kế bao bì của bạn.
- Màu đỏ mang đến cho chúng ta một cảm giác “Ấm áp và giàu năng lượng”
- Màu cam mang đến sự sáng tạo và lạc quan
- Màu xanh lá lại mang đến sự trải nghiệm “Tươi mới và thiên nhiên”
Đó chỉ là những gợi ý cơ bản lựa chọn màu sắc cho tem nhãn mác và bao bì sản phẩm. Đôi khi lựa chọn màu sắc thiết kế không đơn giản như thẩm mỹ bởi mắt thường.
Doanh nghiệp chọn màu sắc cho bao bì sản phẩm còn phụ thuộc vào sản phẩm kinh doanh là gì, đối tượng nhóm khách hàng muốn hướng tới, slogan thông điệp của sản phẩm, hay rộng hơn, đó là màu sắc của hệ thống bộ nhận diện thương hiệu.
2.4. Font chữ
Trong quá trình thiết kế, bạn thường lựa chọn Font chữ để sử dụng như thế nào? Bạn chọn theo cảm hứng hay bạn chọn font đó vì bạn thấy font đó đẹp và bạn thích?
Mỗi font đều có nét đẹp riêng của nó, nhưng không phải bạn thấy nó đẹp thì bất cứ lúc nào bạn cũng dùng font đó. Vậy tiêu chí nào để bạn lựa chọn font cho phù hợp với nội dung mình đang làm?
Những văn bản có thiết kế chữ đơn giản và sáng sủa luôn là những lựa chọn tối ưu. Thông thường, những thông tin chính sẽ được dùng các font chữ nét đậm, rõ ràng, kích thước lớn hơn so với các thông tin phụ.
2.5. Hình ảnh
Không có ràng buộc bạn không được hài hước với khách hàng.
Bạn không cần giữ bao bì sản phẩm và tem nhãn của mình một cách rõ ràng. Bạn luôn có thể đưa vào một chút hài hước để phát triển một mối quan hệ thân thiện với khách hàng.
2.6. Ngôn ngữ
Các nội dung bắt buộc ghi trên nhãn hàng hóa phải được ghi bằng tiếng Việt, trừ những trường hợp được phép ghi bằng ngôn ngữ khoa học có gốc chữ cái Latinh như:
- Tên quốc tế, tên khoa học không có khái niệm tương tự trong tiếng Việt.
- Công thức hóa học, công thức cấu tạo của hóa chất, tá dược, thành phần thuốc,…
- Tên và địa chỉ doanh nghiệp nước ngoài liên quan đến việc sản xuất hàng hóa
3. Nên chọn đơn vị nào thiết kế nhãn mác sản phẩm?
Bạn có rất nhiều sự lựa chọn bởi thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế nhãn mác sản phẩm. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng làm việc có tâm, uy tín và chuyên nghiệp.
Chính vì vậy, việc tìm hiểu kỹ lưỡng về các đơn vị thiết kế nhãn mác sản phẩm là điều không thể thiếu.
Margram là một trong những đơn vị đầu ngành lĩnh vực thiết kế nhãn mác với kinh nghiệm hơn 10 năm. Chúng tôi cam kết:
- Dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp tận tình giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng
- Quy trình làm việc khoa học tiện ích
- Thái độ phục vụ chuyên nghiệp tạo sự thoải mái cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ
- Thiết kế chuyên sáng tạo và ấn tượng
- Đảm bảo tiến độ cũng như đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất
- Tạo giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp
Nếu bạn đã tạo được một sản phẩm đáng tự hào, thì giờ chính là lúc thiết kế một nhãn mác có thể thu hút sự chú ý của khách hàng.
Hãy liên hệ với Margram để được tư vấn và hỗ trợ ngay!
>>> Bài liên quan: Thiết kế nhãn mác sản phẩm quan trọng như thế nào?
4. Quy trình thiết kế nhãn mác sản phẩm tại Margram
Bước 1: Nghiên cứu và phân loại sản phẩm
Tùy thuộc vào chức năng và tính năng sử dụng mà Margram sẽ phân thành các nhóm để đưa ra các giải pháp thiết kế phù hợp nhất.
Bước 2: Triển khai ý tưởng
Triển khai các mẫu thiết kế và đưa cho khách hàng lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp và ưng ý nhất.
Bước 3: Hoàn thiện mẫu thiết kế
Hoàn thiện mẫu thiết kế từ những yêu cầu của khách hàng tới phiên bản cuối cùng.
Bước 4: Tư vấn sản xuất
Tư vấn chất liệu in ấn và in thử nghiệm mẫu thiết kế để khách hàng cảm nhận. Nếu khách hàng ưng ý, Margram sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt.
Bước 5: In ấn, sản xuất và bàn giao
Hoàn thiện in ấn và sản xuất mẫu thiết kế tem nhãn và bàn giao cho khách hàng với chất lượng hoàn hảo nhất.
Bạn muốn tạo sự nổi bật so với đối thủ cạnh tranh? Hãy đến với Margram để được tư vấn giải pháp thiết kế nhãn mác sản phẩm toàn diện.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp
Mọi thông tin xin liên hệ:
Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665
Website: margram.vn
Email: sales@margram.vn
Bật mí những cách phối màu hồng ấn tượng nhất kèm 12 bảng màu hồng xu hướng hiện nay
Top 6 nguyên tắc phối bảng màu cơ bản và tips phối màu hoàn hảo
In Bao Bì Ni Lông Chất Lượng, Giá Rẻ
50+ hình ảnh hộp quà đẹp mắt và sang trọng cho mọi dịp lễ
Kinh Doanh Gì Tết 2025? 10+ Mặt Hàng Bán Tết Vốn Nhỏ, Lãi Lớn
Tiêu chuẩn thiết kế thùng carton kèm 7 phần mềm thiết kế dễ sử dụng
Tổng hợp những câu chúc Tết 2025 ý nghĩa và hay nhất cho người thân, bạn bè và khách hàng
Tất tần tật về thiết kế hộp giấy: Phần mềm thiết kế, ý tưởng, mẫu hộp giấy đẹp
Hộp âm dương là gì? Những điều cần biết để thiết kế - sản xuất hộp âm dương
Thiết kế - In ấn vỏ hộp kem body cao cấp, thu hút, nâng tầm thương hiệu của bạn
Hộp quà Margram - Từ bao bì đến tác phẩm nghệ thuật ứng dụng lâu dài
Công nghệ in ấn đỉnh cao của Margram: Màu sắc và hiệu ứng đột phá
Bao bì Tết không chỉ là hộp quà - Đó là trải nghiệm
Thiết kế đơn giản nhưng đẳng cấp: Bí quyết của Margram trong từng chi tiết
Giải pháp sỉ hộp quà cao cấp từ Margram – Lựa chọn hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp
Xưởng in hộp quà Tết cao cấp – Giải pháp tinh tế cho mùa Tết 2025
Cách Làm Giỏ Quà Tết 2025 – Đơn Giản, Tinh Tế Và Ấn Tượng
Bao giờ Tết Nguyên Đán 2025? Tết Ất Tỵ 2025 rơi vào ngày nào dương lịch?
Vỏ hộp quà Tết ấn tượng - Nâng tầm món quà, trao gửi tâm ý
20+ Mẫu túi đựng trái cây cao cấp và đẹp mắt