Xu Hướng Thiết Kế Bao Bì 2021

Theo các chuyên gia dự đoán, trong năm 2021 xu hướng thiết kế bao bì tại Việt Nam sẽ có nhiều đột phá về màu sắc lẫn hình thức. Chúng được hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thương hiệu mới cho doanh nghiệp và phong phú đa dạng hơn cho người tiêu dùng. Cùng với bao bì Margram tổng hợp các xu hướng thiết kế bao bì nổi bật nhất năm 2021 ngay dưới bài viết sau bạn nhé!

Xu hướng thiết kế bao bì sử dụng chi tiết nhỏ minh họa

Các mẫu bao bì được thiết kế với hình ảnh minh họa sản phẩm bên trong một cách đơn giản hóa mà vô cùng tinh tế. Việc dùng các hình ảnh nhỏ gợi nhắc đến sản phẩm ở bên trong, nhờ đó, khách hàng nhanh chóng nhận ra được sản phẩm là gì mà không phải đọc quá nhiều thông tin có trên bao bì.

 

 

Xu hướng thiết kế bao bì theo phong cách cổ điển đích thực

Thực tế, mẫu bao bì được thiết kế theo phong cách cổ điển đã trở thành xu hướng trong khoảng thời gian dài. Mẫu thiết kế bao bì này mang đến cho khách hàng trải nghiệm như đang du hành xuyên thời gian. Từ chất liệu đến hình ảnh, màu sắc và font chữ của bao bì đều được lấy theo phong cách cổ điển.

Tuy nhiên bước sang năm 2021, các chuyên gia cho biết người tiêu dùng sẽ không thấy loạt các bao bì lấy cảm hứng từ cổ điển nói chung. Thay vào đó chính là các bao bì có kiểu dáng lẫn cảm giác cổ điển. 

Xu hướng thiết kế bao bì nghệ thuật

Thêm một xu hướng thiết kế bao bì hứa hẹn sẽ mang lại cơn gió mới cho ngành sản xuất bao bì, đó chính là bao bì nghệ thuật. Xu hướng thiết kế này được lấy cảm hứng từ bức tranh trừu tượng và kỹ thuật vẽ sơn dầu. Mục đích chính là lồng ghép chúng vào thiết bị khéo léo, giúp chúng nhanh chóng trở thành tâm điểm.

Các chuyên gia cho biết rằng xu hướng thiết kế này sẽ giúp phai mờ ranh giới giữa thiết kế bao bì với mỹ thuật. Đồng thời chứng minh rằng bất kỳ sản phẩm nào cũng sẽ trở nên độc đáo và có giá trị khi được đựng trong bao bì nghệ thuật này.Xu hướng thiết kế bao bì nghệ thuật

 

 

Xu hướng thiết kế bao bì với bố cục đối xứng hoàn hảo

Đối với thiết kế bao bì theo bố cục đối xứng thì sẽ mang lại cảm giác vững vàng và hài hòa hơn. Cụ thể, nhà sản xuất sẽ phân bố các mảng màu, chi tiết một cách đồng đều. Bạn có thể kết hợp hài hòa với không gian âm để tạo điểm nhấn cho bao bì mà vẫn đem lại cảm giác hoàn hảo về thị giác.