Ưu nhược điểm từng loại tem nhãn thời trang hiện nay

Trong bài viết này, Margram sẽ nói tất cả mọi thứ bạn cần biết về nhãn mác quần áo, định nghĩa tất cả các loại nhãn mác cần có trên sản phẩm và ưu nhược điểm từng loại. 

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm loại nhãn phù hợp cho trang phục mình muốn may hoặc muốn tự thiết kế tem nhãn thời trang, đây là bài viết dành cho bạn!

Xem thêm: Giải mã những ký hiệu giặt là trên nhãn mác quần áo

1. Các loại tem nhãn thời trang thường được sử dụng

Bạn cần hiểu những loại nhãn khác nhau để chọn loại nhãn tốt nhất cho sản phẩm của mình. Dưới đây là những khác biệt của từng loại nhãn.

uu-nhuoc-diem-tung-loai-tem-nhan-thoi-trang-hien-nay-margram-01
Trên thị trường may mặc có 4 loại tem nhãn thời trang chính
uu-nhuoc-diem-tung-loai-tem-nhan-thoi-trang-hien-nay-margram-03

Nhãn dệt (Woven Labels): 

Nhãn dệt là loại nhãn phổ biến nhất được sử dụng cho quần áo và hàng may mặc, do sợi mỏng, mịn được sử dụng cho phép thêm chi tiết vào nhãn của bạn. Nhãn dệt được làm từ sợi vải chất lượng cao và sợi vải khít hơn so với vải may mặc thông thường.

uu-nhuoc-diem-tung-loai-tem-nhan-thoi-trang-hien-nay-margram-04

Nhãn in (Printed Labels): 

Nhãn in thường được gắn vào bên trong quần áo. Chúng thường được sử dụng để in hướng dẫn chăm sóc quần áo và kích cỡ.

uu-nhuoc-diem-tung-loai-tem-nhan-thoi-trang-hien-nay-margram-05

Nhãn in nhiệt (Heat Press Labels): 

Đây là loại nhãn tạo ra ít ma sát nhất giữa vật liệu và da của người sử dụng, khiến chúng trở thành lựa chọn phổ biến nhất cho đồ thể thao. Tuy nhiên loại nhãn này có nhược điểm là màu sắc có thể bị bong ra sau một thời gian mặc do nó tiếp xúc trực tiếp với da.

uu-nhuoc-diem-tung-loai-tem-nhan-thoi-trang-hien-nay-margram-06

Tag treo (Hang Tags):

Tag treo không được gắn trực tiếp vào sản phẩm hoặc hàng may mặc mà được treo riêng để cung cấp thông tin như giá cả, hướng dẫn giặt là, nhà sản xuất hoặc vật liệu. Thẻ treo thường lớn hơn các nhãn gắn trực tiếp vào sản phẩm nên chúng có thể chứa thông tin chi tiết hơn. Đó cũng là thứ mà khách hàng sẽ tìm kiếm đầu tiên khi xem xét việc mua sản phẩm của bạn. Loại tag treo này thường được sản xuất bằng giấy cứng với nhiều chất liệu, hiệu ứng, cách gia công khác nhau. 

2. Ưu nhược điểm các loại tem nhãn thời trang

uu-nhuoc-diem-tung-loai-tem-nhan-thoi-trang-hien-nay-margram-02
Tùy vào loại trang phục sản xuất và định giá sản phẩm để lựa chọn loại tem nhãn phù hợp

Nhãn dệt 

√  Nhãn của bạn sẽ không bị phai: Do vật liệu chất lượng cao nên nhãn dệt sẽ bền và màu không bị phai đi trong một thời gian dài.  

√  Giữ nguyên kết cấu sản phẩm: Khi tìm ý tưởng thiết kế, bạn sẽ không muốn phải nghĩ tới việc phải thay đổi các yếu tố như màu hoặc từ ngữ trên sản phẩm thời trang để tạo ra dấu ấn thương hiệu. Và nhãn dệt sẽ là lựa chọn số một, cho phép bạn giữ thiết kế ban đầu của mình trong khi gắn thêm một lớp kết cấu khác.

√  Tạo sự cao cấp, chuyên nghiệp: Nhãn là một cách dễ dàng và hiệu quả về chi phí để tạo ra một bề ngoài chuyên nghiệp. Bằng cách gắn nhãn, sản phẩm của bạn sẽ trông cao cấp tăng giá trị.

× Nó có thể không phù hợp với tất cả loại trang phục:  Ví dụ, rất hiếm khi có được các nhãn dệt được gắn trên các sản phẩm chất liệu lụa.

Nhãn in

√  Dễ dàng gắn vào trong quần áo: Nó là thông tin dành cho các chủ sở hữu nên không cần may ra ngoài, tránh mất thẩm mỹ.

√  Hiệu quả chi phí.

× Gây sự khó chịu:  Vì nhãn in thường được gắn chặt vào bên trong quần áo nên sẽ gây khó chịu cho người mặc. Nếu thu nhỏ nhãn này để người mặc thoải mái hơn thì sẽ không thể gồm nhiều thông tin, lúc này bạn cần thêm thẻ treo.

Nhãn in nhiệt

√ Không thể cảm nhận được bên trong quần áo.

√ Tối thiểu ma sát: Nó là loại nhãn thoải mái nhất cho quần áo.

× Màu sắc có thể phai theo thời gian: Do tiếp xúc trực tiếp với da, màu sắc thường nhạt dần theo thời gian và đôi khi nhãn thậm chí sẽ bị mòn hoàn toàn do mồ hôi và sử dụng nhiều.

Tag treo

√ Có thể chứa nhiều thông tin: Nếu bạn đang vật lộn để phù hợp với mọi thứ bạn cần viết trên một loại nhãn khác, một ý tưởng hay là thêm thẻ treo vào sản phẩm của bạn để đảm bảo khách hàng của bạn có được tất cả thông tin họ cần.

× Không được gắn trực tiếp vào sản phẩm: Do đó thường bị loại bỏ gần như ngay lập tức sau khi mua.

 × Không thể sử dụng lâu dài:  Nếu bạn muốn tạo nhãn với thông tin dài hạn quan trọng, bạn cũng cần sử dụng một loại nhãn khác được gắn trực tiếp vào sản phẩm của mình. 

3. Các dáng tem nhãn thời trang

  1. uu-nhuoc-diem-tung-loai-tem-nhan-thoi-trang-hien-nay-margram-03
    Một sản phẩm có thể sử dụng nhiều hơn 1 dáng tem nhãn cho mục đích khác nhau

Nhãn phẳng (Flat Labels): Các nhãn này nằm phẳng trên các sản phẩm của bạn, tạo ra một cạnh sắc nét. Chúng thường được sử dụng cho các thẻ kích cỡ (size) hoặc nhãn hiệu được định vị ở cổ áo bên trong của hàng may mặc.

Nhãn gấp (End Fold Labels): Đây giống như nhãn phẳng, nhưng có thêm phụ cấp đường may 7mm được thêm vào cả hai cạnh.

Nhãn gấp giữa (Center Fold Labels): Trên cùng và dưới cùng của nhãn đều được may cố định và sau đó được gấp ngang qua trung tâm. Điều này cung cấp cho bạn không gian để thêm thông tin bổ sung vào nhãn của bạn như hướng dẫn chăm sóc, biểu tượng giặt ủi, quốc gia sản xuất hoặc các loại vật liệu được sử dụng để sản xuất sản phẩm.

Viền tay áo (Book Fold Labels): Giống như nhãn gấp giữa, nhưng các đường may phụ được gập vào trong. Chúng thường được đặt trên tay áo. Nhãn gấp sách rất phổ biến vì chúng là loại nhãn dễ nhất để gắn vào hàng may sẵn. Logo của bạn có thể được nhìn thấy từ cả hai mặt của nhãn nếu bạn muốn, hoặc thậm chí bạn có khả năng đặt một logo khác nhau ở mỗi bên. Điều này rất tốt cho quảng cáo hoặc cố gắng khiến nhiều người chú ý đến logo của bạn. 

Nhãn gấp Miter: Loại nhãn này giúp bạn dễ dàng treo sản phẩm của mình từ nhãn nếu bạn muốn! Tuy nhiên chỉ làm điều này nếu sản phẩm của bạn có trọng lượng nhẹ, nếu không nó có thể khiến nhãn bị rách. Nhãn này đôi khi có thể gây khó chịu cho làn da nhạy cảm, vì chúng dính ra và chà xát nhiều nhất trong tất cả các loại nhãn.

Kết luận

Tại Margram, chúng tôi thiết kế và sản xuất tem nhãn thời trang giấy cho thương hiệu thời trang với chất liệu chất lượng cao, hiệu ứng in ấn đa dạng phục vụ cho nhu cầu của bạn. Vui lòng cho chúng tôi biết nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc tạo tem nhãn giấy của bạn!

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn