Tuyệt chiêu chinh phục khách hàng bằng phương pháp cán màng metalize!

Thời thế đổi thay và khách hàng “thượng đế” ngày càng thay đổi và phát sinh nhiều nhu cầu, mong đợi hơn đối với những chiếc bao bì sản phẩm. Kích thước, kiểu dáng hay chất liệu tốt thôi chưa đủ, khách hàng cần những chiếc bao bì có đủ sức công phá, gây ấn tượng ngay từ những cái nhìn đầu tiên.

Bạn đã biết tuyệt chiêu chinh phục khách hàng với phương pháp cán màng metalize bao bì chưa? Hãy cùng Margram tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

can-mang-metalize-01
Túi giấy thời trang Margram sử dụng phương pháp cán màng metalize

Thế nào là phương pháp cán màng metalize chinh phục khách hàng?

Phương pháp cán màng metalize bao bì được hiểu đơn giản là phủ hay mạ lên bề mặt giấy một lớp kim loại cực mỏng. Lớp kim loại này có thể là nhôm, niken hoặc crom tùy theo nhu cầu khách hàng hay đặc tính riêng phù hợp với từng loại bao bì.

Việc cán màng metalize lên bao bì có tác dụng gia tăng khả năng chống ẩm, chống thấm khí hay chống nước cho bao bì sản phẩm. Độ dày của lớp màng metalize thay đổi linh hoạt, tùy theo nhu cầu, mục đích của khách hàng. Lớp màng metalize càng dày đồng nghĩa với chi phí bỏ ra càng lớn, do đó bạn cần đặc biệt chú ý để tránh chi phí in ấn đội lên quá cao. 

can-mang-metalize-02
Màng melalize giúp tăng khả năng chống nước, chống ẩm

Nghìn lẻ vai trò của phương pháp cán màng metalize

Chẳng phải tự nhiên mà phương pháp cán màng metalize lại được nhiều khách hàng ưu ái lựa chọn đến thế!

Trước hết, phương pháp cán màng metalize đem đến khả năng chống ẩm, chống thấm nước, chống thấm khí tuyệt vời cho những chiếc bao bì sản phẩm, đặc biệt những chiếc bao bì giấy. Nhiều khách hàng thường rất e ngại sử dụng bao bì giấy bởi chất liệu giấy có tốt đến đâu cũng khó tránh khỏi trường hợp dính ẩm, nhàu nát do những tác động ngoại cảnh. Do đó, màng metalize được xem như một “vị cứu tinh” xuất sắc cho những trường hợp này, giảm thiểu tối đa những hỏng hóc không mong muốn trong quá trình bảo quản, vận chuyển bao bì sản phẩm. 

can-mang-metalize-03
Màu sắc sinh động, lấp lánh của màng metalize dễ dàng thu hút khách hàng

Bên cạnh đó, không thể phủ nhận sự sang trọng, đẳng cấp của những chiếc bao bì cán màng metalize. Màu sắc sinh động, lấp lánh của màng metalize dễ dàng thu hút khách hàng, tạo điểm nhấn nổi bật giữa hàng trăm, hàng ngàn những chiếc bao bì cùng loại. Hơn thế nữa, những chiếc bao bì cán màng metalize có khả năng giữ màu tốt theo thời gian, mang thương hiệu của bạn đi cùng năm tháng.

Ngoài ra, màng metalize sử dụng cho bao bì thường được xử lý qua quy trình sấy đạt chuẩn chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phù hợp với nhiều mặt hàng bao bì từ thời trang, làm đẹp đến thực phẩm. 

Bật mí cách thức cán màng metalize

Hiện nay trong lĩnh vực in ấn sử dụng hai phương thức cán màng metalize, bao gồm cán trực tiếp lên bề mặt giấy và cán màng gián tiếp qua vật liệu trung gian.

can-mang-metalize-04
Sau khi được gắn một lớp màng metalize, sản phẩm có một diện mạo hoàn toàn mới

Cán màng metalize gián trực tiếp

Đây là phương thức cán màng metalize được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay bởi sự tiện lợi, nhanh chóng, giá thành vừa phải. Quy trình cán màng metalize trực tiếp khá đơn giản, bắt đầu bằng việc phủ một lớp varnish lên bề mặt giấy sau đó tiến hành metalize hóa trong môi trường chân không để thu về thành quả cuối cùng.

Cán màng metalize gián tiếp

Phương thức gián tiếp thường cho thành phẩm chất lượng cao hơn, tuy nhiên quá trình khá phức tạp, nên chỉ phù hợp với những sản phẩm có tính chất, yêu cầu đặc biệt.

Trước hết, một lớp kim loại được phủ lên cuộn nhựa sử dụng phương pháp metalize hóa chân không được ghép với giấy bằng keo. Sau khi keo khô, tách lớp nhựa ra khỏi cuộn giấy để thu được thành phẩm mong muốn.  

can-mang-metalize-05
Có thể cán mang metalize cho nhiều sản phẩm khác nhau: hộp giấy, tem, túi giấy,...

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên của Margram giúp bạn hiểu rõ phần nào về kỹ thuật cán màng metalize để “đốn tim” khách hàng từ những cái nhìn đầu tiên nhé!

Khách hàng thay đổi hay cũng chính là lúc chúng ta cần đặt ra câu hỏi “thay đổi hay đứng yên?” để chinh phục khách hàng! Nếu bạn đang băn khoăn tìm hướng đi đúng đắn cho “tấm áo” sản phẩm của mình, hãy để Margram đồng hành cùng bạn!

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ :

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn