Top 10 Xu Hướng Thiết Kế Bao Bì 2021 Nổi Bật

Năm nay, chúng ta đã thấy thương mại điện tử quan trọng như thế nào đối với cuộc sống hàng ngày. Với sự phát triển của thương mại điện tử, bạn sẽ mất đi trải nghiệm đi qua một cửa hàng và trải nghiệm bầu không khí trong một cửa hàng, siêu thị,..., điều mà ngay cả trang web phong phú nhất cũng không thể bù đắp được. 

Vì vậy, các nhà thiết kế bao bì và chủ doanh nghiệp đang nâng cao khả năng cung cấp một phần thương hiệu sản phẩm đến ngay trước cánh cửa nhà bạn.

Mục tiêu ở đây không phải là thay thế trải nghiệm tại cửa hàng mà là để đáp ứng người tiêu dùng tốt hơn và tiện lợi hơn. Tất cả nhằm tạo ra trải nghiệm thương hiệu mới, phong phú hơn thông qua xu hướng bao bì độc đáo của năm 2021.

Sau đây, Margram xin chia sẻ đến bạn những xu hướng thiết kế bao bì 2021 nổi bật nhất: 

1. Chứa các họa tiết nhỏ tiết lộ sản phẩm bên trong

Hình minh họa không chỉ là tô điểm. Chúng có thể tiết lộ tất cả về sản phẩm bên trong. Vào năm 2021, chúng ta sẽ nhìn thấy những họa tiết trang trí và hình minh họa đầy tinh xảo làm nhiệm vụ cung cấp cho khách hàng gợi ý về sản phẩm bên trong. 

Ảnh: Gamal Assy

 

Những hình minh họa này đã được đơn giản hóa hoặc trừu tượng hóa khiến khách hàng khó có thể hình dung được sản phẩm bên trong là gì.

Ví dụ, một thương hiệu khoai tây chiên có thể trang trí túi của mình bằng họa tiết hình tam giác gợi nhớ đến khoai tây chiên.

Vào năm 2021, bạn có thể mong đợi thiết kế bao bì sử dụng các hình minh họa và họa tiết trang trí nhỏ theo những cách hay ho giống như vậy. Các mẫu thiết kế dễ thương, tối giản cho bạn thấy mọi thứ bạn đang nhận được mà không làm bạn choáng ngợp với một hình ảnh phức tạp, choáng ngợp.

2. Trải nghiệm mở hộp cổ điển

Bao bì mang cảm hứng hoài cổ đã trở thành xu hướng trong một thời gian trước, vậy năm nay có gì khác biệt? Thực tế là toàn bộ trải nghiệm mở hộp rất chân thực, bạn sẽ nghĩ rằng mình đã du hành xuyên thời gian. 

 

Vào năm 2021, nhìn chung bạn sẽ không thấy nhiều bao bì lấy cảm hứng cổ điển. Bạn sẽ thấy bao bì có giao diện thực sự cổ điển và cảm thấy đang đưa mọi thứ đi xa hơn bằng cách tạo ra một trải nghiệm hoàn chỉnh. Bạn sẽ bắt gặp những thiết kế bao bì hoàn toàn mới lạ.

3. Hình học siêu đơn giản

Một trong những xu hướng bao bì khác mà chúng ta sẽ thấy nhiều vào năm 2021 là các thiết kế hình học cực kỳ đơn giản nhưng táo bạo.

Chúng ta sẽ thấy hình học đậm nét với các đường nét gọn gàng, góc sắc nét và màu sắc biểu cảm. 

Ảnh: Ed-creative

 

Cũng giống như xu hướng họa tiết, xu hướng này giúp người tiêu dùng có thể biết được sản phẩm đại diện cho điều gì. 

Tuy nhiên, những thiết kế này lại trừu tượng đến cực điểm. Thoạt nghe có vẻ đơn giản nhưng đó là một cách vô cùng hiệu quả để các thương hiệu đưa ra tuyên bố và để lại ấn tượng lâu dài.

4. Bao bì mỹ thuật

Xu hướng này hầu hết đang tăng lên với các sản phẩm cao cấp, nhưng bạn cũng có thể thấy nó trên các sản phẩm tầm trung. 

Các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ các bức tranh và kết cấu sơn, hoặc lồng ghép chúng vào thiết kế một cách tinh nghịch hoặc biến chúng thành tâm điểm. 

Mục tiêu ở đây là làm mờ ranh giới giữa thiết kế bao bì và mỹ thuật, chứng minh rằng bất cứ thứ gì cũng đều được tái chế, đều đẹp và độc đáo. 

Ảnh: Client Agency

 

Kết cấu là chìa khóa ở đây và các nhà thiết kế bao bì đang mô phỏng các loại kết cấu và hiệu ứng mà bạn sẽ thấy trên một bức tranh sơn dầu khô lâu hoặc một bức tranh nhựa mới đổ.

5. Vẽ mực kỹ thuật và giải phẫu

Nhìn chung, xu hướng bao bì sắp tới của năm 2021 có cảm giác giống như “phòng trưng bày nghệ thuật” hơn là “thiết kế đồ họa thương mại”. 

Ảnh: Emir Alcic

 

Bên cạnh hình học đậm và kết cấu xúc giác, bạn cũng sẽ thấy rất nhiều sản phẩm yêu thích (và sắp được yêu thích) của bạn được đóng gói trong các thiết kế tạo cảm giác như chúng được kéo ra ngay từ hình minh họa giải phẫu hoặc bản thiết kế kỹ thuật.

6. Khối màu

Khối màu không phải là phong cách thiết kế mới nữa. 

Điều khác biệt giữa khối màu của năm 2021 với các xu hướng khối màu trước đó là kết cấu, sự kết hợp màu sắc độc đáo và mức độ khác nhau của các khối về hình dạng và trọng lượng.  

Ảnh: Monostudio

 

Đây không phải là những khối màu sắc nét, rõ ràng tạo nên các ranh giới hoàn hảo và các đường thẳng; chúng là những bức ảnh ghép không đồng đều, không cân đối, có tàn nhang và lốm đốm tạo cảm giác chân thực và tự nhiên.

7. Tên sản phẩm nằm ở trước và chính giữa

Thay vì làm cho hình minh họa hoặc biểu trưng trở thành tâm điểm của bao bì, một số nhà thiết kế thay vào đó chọn đặt tên sản phẩm trở thành “ngôi sao” trong thiết kế của họ.  

Ảnh: Pepper Pack Design

 

Đây là những thiết kế cực kỳ sáng tạo với cách viết chữ để cho phép tên của sản phẩm trở thành trung tâm. 

Mỗi cái tên trên các thiết kế bao bì này giống như một tác phẩm nghệ thuật, tạo cho toàn bộ thiết kế một cá tính riêng biệt.

8. Hình ảnh đối xứng

Không có gì lạ khi các xu hướng hàng đầu của một năm mâu thuẫn với nhau. 

Trên thực tế, điều này xảy ra hầu như hàng năm và xu hướng bao bì của năm 2021 cũng không khác gì.  

Ảnh: Merci dsgn

 

Trong khi một số nhà thiết kế bao bì sử dụng các hình dạng không hoàn hảo và tự nhiên trong thiết kế của họ, những người khác lại đi xa theo hướng ngược lại và tạo ra các mảnh với sự đối xứng hoàn hảo. 

Những thiết kế này cho chúng ta cảm giác vững vàng giữa sự hỗn loạn.

9. Bao bì gắn với câu chuyện có các nhân vật kỳ quặc

Kể chuyện là một phần quan trọng của bất kỳ thương hiệu hiệu quả nào. Và vào năm 2021, bạn sẽ thấy rất nhiều thương hiệu mở rộng cách kể chuyện vào bao bì của họ.

Năm 2021 sẽ mang đến cho chúng ta những nhân vật vượt ra khỏi vai trò là linh vật để dường như sống những câu chuyện cụ thể của riêng họ. 

Thay vì chỉ là những linh vật tĩnh, bạn sẽ thấy những nhân vật này trong các cảnh, giống như bạn đang xem một bảng điều khiển riêng lẻ của một cuốn tiểu thuyết đồ họa.  

Ảnh: Ultrastjarna

 

Vì vậy, thay vì phải truy cập trang web của thương hiệu để đọc câu chuyện của họ hoặc suy luận câu chuyện thương hiệu của họ thông qua các quảng cáo mà họ chạy, bạn sẽ được nhân vật chính được đưa đến tận cửa nhà, kể cho bạn một câu chuyện ngay từ gói hàng mà bạn mua.

10. Màu đồng nhất

Bạn sẽ nhìn thấy các sản phẩm được đóng gói bằng các màu duy nhất vào năm 2021. 

Xu hướng bao bì này có cá tính không kém bất kỳ xu hướng nào trong danh sách trên đây.  

Ảnh: Archangelo

 

Một điều bạn sẽ nhận thấy về các thiết kế bao bì theo xu hướng này là chúng sử dụng màu sắc tươi sáng và đậm. Đó là điều làm cho xu hướng này trở nên rất mới mẻ.

Nếu bạn đang có kế hoạch tung ra một sản phẩm mới trên thị trường vào năm 2021 hoặc thiết kế lại giao diện của sản phẩm hiện tại, hãy liên hệ với Margram để được tư vấn mẫu thiết kế bao bì khiến khách hàng của bạn phải trầm trồ ngay từ giây phút đầu tiên.

>>> Xem thêm: Các mẫu thiết kế tại Margram

--------------------------------------------------------------------------------------

Margram - Nhà Phát Triển Nhãn Hiệu & Bao Bì Chuyên nghiệp

Mọi thông tin xin liên hệ:

Địa chỉ: 389 Trương Định, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0943.505.665 - 0944.505.665

Email: sales@margram.vn